รถยังไม่ติดเลยครับจอดไว้เกือบปีแล้ว 555 ปักธงไว้แรงเกินไปวันนี้หันมาใช้มาตาฐานทั่วไปไฟไม่ออกหัวเทียนดูในเวปถามกู๋ดูยูทูป เช็คโน่นนั่นนี่แล้วหันมาทำรถตัวเองได้ดังนี้
1. ระบบน้ำมันปกติเวลาสตาร์ทกลิ่นมันคละคลุ้งพร้อมจะติดแต่ รอไฟ....
2. เช็คแคร้งเซ็นเซอร์ ไม่เสียเช็คตามเวปยูทูป .. (สั่งใหม่มาลอง 1 ตัวแต่ของเดิมไม่เสีย)
3. จานจ่ายทำงานปกติ มิเตอร์จับที่สายกลางเข้าคอยล์ จ่าย 12V และ 0V ตรงเงื่อนไขจานหมุนครอบเซ็นเซอร์ Hall
4. ถอดคอยล์ออกมาเช็ค โดยจี้ตรงกับแบต (นำสายเส้นกลางเขี่ยปล่อยเขี่ยปล่อยกับขั้วลบของแบตเตอรี่)ไฟออกปกติ
ทำไว้ 4 ขัอ
แต่สงสัยคอยล์ที่สุด เลยดูในเวปนี้มีคนเอาคอยล์เครือง 1 Jz มาแปลงผมรีบจัดมาเลยแต่ปรากฎว่า ตัวช่วยจุดคนละระบบโตโยต้าใช้ไฟ + สั่งโดด แต่ VW ใช้ไฟลบ สั่งโดด ท่านที่ใช้คอยล์ Jz ไม่ทราบว่าตรงขั้วจุดที่มาจากกล่องทำไงไว้ครับ หรือ คอยล์ไฟสูงจะเสียอย่างเดียวสงสัยจะเอาตัวจุดของVWเดิมมาต่อรวมกับด้านไฟสูง 1J
ใครมีความเห็นอะไรช่วยเสริมให้ผมหน่อยครับ ตอนนี้เช็ดแว็กซี่ไว้เงาเลยเอาไว้โยกพวงมาลัยเล่นเป็นรถโมเดล 555+ ไว้คืบหน้าจะมาเล่าอีก

ในรูปเป็นคอยล์โตโยต้า 1JZ ระบบญี่ปุ่นยุ่งยากกว่ามากมีหลายสาย 55+