• ยินดีต้อนรับ, บุคคลทั่วไป



  • กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิก.

    เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

    ผู้เขียน หัวข้อ: เต่าออกตัวสั่นและมีน้ำมันไหลออกมาบริเวณดุมล้อหลังด้านใน  (อ่าน 423 ครั้ง)

    jschai

    • บุคคลทั่วไป
    ผมเพิ่งซื้อรถเต่าตาหวานมาขับได้สองอาทิตยEมีอาการโดยรวมก็คือ 1. แอรEม่ค่อยเย็น (แผงคอลEร้อนอยู่หลังเบาะหลังเหนือเกียรE 2. เบรกสู้เท้า 2-3 ครั้งก่อนที่รถจะหยุดสนิท (ดรัมทั้ง4ล้อ) 3. การออกตัวสั่นมากเป็นบางครั้ง (เพิ่งเป็น 2-3 วันนีE ระยะฟรีค่อนข้าง***ง (แต่บางครั้งก็ออกตัวดี รอบเครื่องเดินเบาปกติ) 4. บริเวณเครื่องมีน้ำมันหยดคืนละประมาณ 10-20 หยด
    เมื่อวานตอนเช้ายกแม่แรงด้านล้อหลังช้ายเพื่อมุดเข้าไปตั้งสายคลัทชEโดยหมุนหางปลาเข้าประมาณ 2 รอบ แล้วขับไปทำธุระประมาณ 30 โล กลับมาตอนบ่ายยกแม่แรงล้อหลังด้านขวาตั้งคลัทชEีกครั้งหมุนเขาไปอีก 2 รอบ ครั้งนี้มีน้ำมันค่อยๆไหลออกมาบริเวณดุมล้อหลังซ้ายด้านใน ประมาณ 50 ซีซี แล้วก็หยุดไปเอง หลังจากนั้นก็ลองขับไปอีก 10 โล กลับมาจอดจนถึงเช้าก็ไม่ไหลออกมาอีก การออกตัวก็ยังดีบ้างสั่นบ้าง ระยะฟรีคลัทชE็ยังรู้สึก***ง ผมควรจะทำอะไรกับรถผมบ้างครับ
    ขอถามเพิ่มอีกครับ รถรุ่นนีE(ประมาณ 65-66) มีหม้อลมเบรกไหมครับ (ผมมุดดูเห็นแต่แม่ปัE) แล้วน้ำมันเบรกมีประมาณครึ่งกระปุก(อยู่หลังยางอะไหลE มองเข้าไปรู้สึกจะสีเทาEไม่รู้ว่าจะเป็นสาเหตุของการเบรคไหมครับ ถ้าจะเปลี่ยนต้องใช้น้ำมันเบรคอะไรครับ
    การถอดฝาดุมเบรก ต้องถอดนEตที่แกนล้อเลยใช่ไหมครับ ประแจเบอรEะไร(ล้อแมกซE4 รู)

    [ 29 ก.ค. 2545 , 15:58:33 น

    otto63(ตัวปลอม)

    • บุคคลทั่วไป
    1. แอรEม่เย็น ลองเช็คดูว่าน้ำยาขาดหรือเปล่า ส่วนมากผมเห็นรถที่วางคอลEร้อนหลังเบาะ (เหนือเกียรE ส่วนมากจะไม่ค่อยเย็น เพราะการระบายความร้อนไม่ค่อยดี
    2. เบรคสู้เท้า ควรนำจานไปเจียรและตรวจเช็คสภาพของผ้าเบรคว่ากินไปเยอะและกินเท่ากันหรือเปล่า ควรนำผ้าไปอัดใหม่พร้อมเจียรEานด้วย
    3. ข้อนี้ผมไม่รู้จริง ขอผ่าน เพราะกลัวมั่วแล้วจับไดE
    4. น้ำมันเครื่องหยด ต้องหาบริเวณที่แน่ชัด เพราะจะได้ซ่อมถูกจุด ส่วนมากจะดูไม่รู้เรื่องเพราะมันเลอะมาก สิ่งที่ไม่ควรมองข้ามคือ ฝาถ่ายน้ำมันเครื่อง ทุกครั้งที่เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องควรเปลี่ยนปะเกนใหมEใชE2 แผ่น ทากาวสำหรับติดปะเกนด้วย อีกทีนึงคือฝาวาวทั้งซ้ายและขวา สังเกตุว่ามีคราบน้ำมันไหลหรือเปล่า และมีอีกหลายสาเหตุซึ่งผมรู้แค่นี้เอง และอีกอย่างนึงคือยางหุ้มเพลา ดูด้วยว่าขาดหรือเปล่า เพราะการที่ยกแม่แรงแล้วมีน้ำมันหยด ลองเช็คดู
    รถรุ่นนี้ไม่มีหม้อลมครับ ติดตั้งเพิ่มได้ครับ ใช้หม้อลมอิสระ ยี่ห้อ BPR ช่วงนี้หาของยาก เดินเชียงกงอย่างเดียว ส่วนเรื่องน้ำมันเบรค ถ้าเห็นสีมันเริ่มเปลี่ยน ควรถึงเวลาเปลี่ยนถ่ายได้แล้วครับ ต้องเพิ่งอู่ครับ หรือมีอีกคนช่วยก็ไม่ต้องไปอูEยี่ห้อน้ำมันเบรคที่นิยมคือ ate กระปEงเหล็ก 4 เหลี่ยมสีฟ้า ตามห้าง BIGC ก็มีขาย ราคาแพงกว่าของญี่ปุ่น
    ถอดดุมเบรค ใช้บล็อกเบอรE36 ครับ ควรมีติดรถ ควรมีด้ามขันด้วย ซื้อที่คลองถม เบ็ดเสร็จทีE500 บาท (บล็อก 36 + ด้ามขันแข็งแรง) เออแต่ว่า ทำไมรุ่นนี้ใช้ล้อ 4 รู แปลงมาใช่มั้ยครับ

    29 ก.ค. 2545 , 16:38:21 น

    คันธสิทธิ

    • บุคคลทั่วไป
    1. แอรEม่เย็น
    - ตรวจดูน้ำยาแอรE่ายังมีอยู่หรือไมEรวมถึงแรงอัดของ compressor ว่ายังพอไหวหรือหมดสภาพไปแล้ว
    - ตรวจดูพัดลมคอยลE้อนด้วยว่าตัวเล็กไปหรือหมุนรอบช้าไปหรือเปล่า ถ้าหมุนช้าผิดปกติอาจเป็นได้ว่าแปรงถ่านเริ่มหมด
    2.เบรคสู้เท้านีEลองเจียรEานเบรคใหม่ดูถ้ายังไม่หายดูด้วยว่าจานเบรคที่มีอยู่นี่โดนเจียรEนบางมากหรือยังถ้าเป็นอย่างหลังต้องเปลี่ยนจานเบรคใหมE
    3.ออกตัวสั่น
    - แนะนำให้เช็คดูอาจจะเป็นครัทชEกล้หมดหรือสกปรกและลื่น
    4.น้ำมันเครื่องหยด
    - เปลี่ยนปะเก็นฝาวาลE
    - เปลี่ยนปะเก็นฝาอ่างน้ำมันเครื่อง (ฝากลมEยึดด้วยนEตเบอรEิบ)
    - เปลี่ยนโอริงทีEoil cooler
    5.คลัทชEึก
    - ถ้าตั้งสุดแล้วยังลึก ก็ถึงเวลาต้องเปลี่ยนใหมEสังเกตง่ายEถ้าคลัทชEกล้หมดเวลาเข้าเกียรEี่แล้วเร่งเครื่องขึ้นเนินนี่จะลูกสึกเลยว่ารอบเครื่องขึ้นแต่ความเร็วไม่ขึ้น
    6.น้ำมันหยดจากเพลา
    - ลองเช็คยางหุ้มเพลาว่าขาดหรือไมEถ้ารั่วออกมาทางดุมล้อลองเช็คซีลตรงแกนล้อตรงบริเวณลูกปืนล้อดูนะครับผมเคยมีอาการรั่วตอนเปลี่ยนลูกปืนล้อหลังแล้วช่างทำไม่ดี
    - แล้วถ้าเป็นไปได้ตรวจสอบระดับน้ำมันเกียรE+ เฟืองท้ายด้วย (ของโฟลEมีจุดเติมจุดเดียวถึงกันทั้งเกียรEละเฟืองท้าย) ว่าพร่องไปมากหรือยัง เดีEวต้องมานั่งแก้ปัญหาเกียรEับเฟืองท้ายอีก
    7. รถรุ่นที่บอกมาไม่มีหม้อลมเห็นมีหลายคนที่ใช้ไม่ได้ติดหม้อลมเพิ่มแต่ประการใด
    8. น้ำมันเบรคเปลี่ยนสีนี่คาดว่าคงไม่ได้เปลี่ยนมานานจนสะสมพวกความชื้นไว้เต็มทีE(ไม่รู้ว่าจุดเดือดจะลดต่ำไปขนาดไหนแล้ว) ควรเปลี่ยนได้แล้วแนะนำให้ใช้ของเอเตEdot 3 หรือดีกว่า
    9. เรื่องการถอดดุมล้อขอผ่านจำไม่ได้ว่าต้องใช้ประแจบลEกเบอรEะไร

    คำถามรวมมาเต็มไปหมดตอบจนเหนื่อยเรื่องน้ำมันเครื่องหยดกับรถเต่าแก้ให้หายขาดยากมาก (มักจะเป็นของคู่กัน) มักหยดนิดๆหน่อยEให้รำคาญใจบางทีก็หยดสองหยดให้เปื้อนพื้นโรงรถ ถึงจะไปยกเครื่องทำใหม่ก็มักอยู่ได้ไม่นานก็มีอาการน้ำมันเครื่องหยดให้รำคาญใจอีก เอาเป็นว่าถ้าพบว่าหยดมากEผิดปกติลองเช็คตามรายการข้างต้นนะครับ

    29 ก.ค. 2545 , 18:04:59 น

    showtime vw

    • บุคคลทั่วไป
    ดูยางแท่นเครื่อง ยางแท่นเกียรE้วยครับ อาจจะพ่วงด้วย
    29 ก.ค. 2545 , 19:56:57 น