• ยินดีต้อนรับ, บุคคลทั่วไป



  • กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิก.

    เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

    ผู้เขียน หัวข้อ: เล่าสู่กันฟังเรื่องโซฮอลปั๊มติ๊กและหัวฉีด  (อ่าน 2387 ครั้ง)

    se

    • บุคคลทั่วไป
    ประมาณ1-2อาทิตย์ที่ผ่านมาทุกเช้า-เย็นขับรถไปกลับทำงานหลังจากออกรถมาได้ประมาณ3-4กม.รถจะสดุดนิดหน่อย
    แล้วก็จะหายไปเองแต่เมื่อวานสดุดแรงมากแต่ก็หายไปเองแต่วันนี้สดุดแล้วดับสนิทพอสตาร์ทติดสดุดไม่หายบางทีก็ดับ
    เลยคลานแบบสดุดๆดับๆไปหาพี่เณรเปิดฝาถังน้ำมันออกมาโอ้น้ำมันไมเหนียวๆดำๆเหม็นๆหว่าเอาปั๊มติกมาเช็คโอ้พัง
    เห็นๆรั่วออกข้างๆแทบไม่เข้าไปในท่อส่งน้ำมันพี่เณรจัดการเปลี่ยนปั๊มติ๊ก(เฉพาะใส้ใน)ยังครับยังไม่จบยังสดุดอยู่เช็ค
    เจอที่หัวฉีดทำท่าเดี้ยงเข็มเล็กๆที่แกนมันแข็งกดไม่ขยับหลังจากพี่เณรทำความสะอาดแล้วเอาไปขับทดสอบผ่านครับ
    ก่อนเข้าบ้านอัดโซฮอลไปจนเต็มถังผสมน้ำมันเก่าเหนียวๆเหม็นๆงานนี้คงต้องเปลี่ยนปั๊มเจ้าประจำคลานเทคแถว
    แยกท่านานครปฐมหันไปเน้นปั๊มที่รถเติมกันเยอะๆไว้ก่อน
    รายการที่ซ่อมก็มีเปลี่ยนปั๊มติ๊กทำความสะอาดหัวฉีดแล้วก็ติดคอล์ยมาอีกอันนึงไว้สำรองเพราะของเดิมก็4ปีแล้วไม่รู้จะ
    ไปเมื่อไหร่เหมือนกัน

    [ 22 ต.ค. 2551 , 22:20:25 น

    suteee

    • บุคคลทั่วไป
    เปลี่ยนปั๊มก็ไม่น่าจะหายนะครับ
    เลิกเติม โซฮอลไปเลยดีกว่าครับ

    น่ากลัวสุดๆ ประหยัดค่าน้ำมันแต่ไม่ประหยัดค่าซ่อมครับ

    23 ต.ค. 2551 , 02:17:26 น

    ตึ๋ง

    • บุคคลทั่วไป
    ทีสำคัญ ไอ้LPG ที่เราๆใช้อยู่นี่สิครับ ดูข่าวเมื่อวาน รัฐเค้าจะกระโดดไปที่ 20 บาทเลย ถ้ามัน20บาท ราคาน้ำมันต้องเท่าไหร่อ่ะครับถึงจะใช้ LPG แล้วคุ้ม เพราะตอนนี้ถ้าไม่ได้ใช้ 95 ก็คงต้อง 91 เพราะโซฮอลผมก็คงไม่เลือกใช้แน่นอน ตายหล่ะเหวยกรู เพราะพึ่งเปลี่ยนเป็นแก๊สหัวฉีดเองครับ ยังไม่คุ้มทุนเลย ขอบคุณรัฐบาล ปตท
    23 ต.ค. 2551 , 11:42:02 น

    • บุคคลทั่วไป
    ผมเคยใช้โซฮอลของเชลล์ก็ติดๆดับเหมือนกัน แต่ยี่ห้ออื่นไม่เป็นไม่รู้เพราะอะไรเหมือนกัน
    26 ต.ค. 2551 , 03:42:32 น

    fusion

    • บุคคลทั่วไป
    เข้ามาเก็บข้อมูล :o

    Golfjae

    • บุคคลทั่วไป
    ที่บ้านใช้รถทั้งยุโรป ญี่ปุ่น เติมซอฮอล์ทุกคันมาหลายปี ยังไม่เคยเจอปัญหาครับ แต่อีกคันพาสสาทใช้ดีเซล ไม่มีซอฮอล์ผสมปั๊มติ๊กก็ยังพัง  แล้วแต่พิจาณาครับ ถ้าพอมีกำลังทรัพย์และกลัวรถพังก็เดิมเบนซิน

    dorn

    • Hero Member
    • *****
    • กระทู้: 670
      • ดูรายละเอียด
    เติมเบนซินครับ

    ดิวเวนโต้

    • Newbie
    • *
    • กระทู้: 29
      • ดูรายละเอียด
    ตอนนี้ก็เติมได้แต่91

    ดำ b.4

    • Jr. Member
    • **
    • กระทู้: 99
      • ดูรายละเอียด
     :)  หน้าหมู่บ้านมีปั๊ม ปตท.  ก็เลยเติมแก็สโซฮอล์  91 เป็นประจำ
           ยังไม่มีปัญหาครับ

    หะมู

    • Hero Member
    • *****
    • กระทู้: 1432
      • ดูรายละเอียด
    โอ้โฮ คุณ ดำ b.4 หายไปไหนซะนานนะครับ เพิ่งจะเห็นเข้ามาโพส

    montri95

    • Newbie
    • *
    • กระทู้: 11
      • ดูรายละเอียด
    ผมก็เคยเป็นเช่นนี้ ใช้ ทีโฟร์ ติดแก๊สด้วย แต่ปั้มติ๊ก ทำงานอยู่

    เมื่อเติมแก๊สโซฮอล สตาร์ทน้ำมัน วิ่งไปสักพัก ก็เปลี่ยนเป็นแก๊ส
    น้ำมันที่เหลือ ไหลกลับคืนถัง(มีท่อไหลกลับอยู่) น้ำมันที่ไหลกลับมีความร้อน
    กลับเข้าไปผสมกับน้ำมันในถัง  สะสมในถังนานๆ เข้า เกิดอาการ น้ำมันบูด เหม็น
    ถ้าค้างคาที่หัวฉีดนานๆ ไป ก็จะทำให้อุดตันได้

    ตอนนี้ไม่ได้ใช้แก๊สโซฮอลอีกเลยครับ และเวลาเปลี่ยนไปใช้แก๊ส ก็ตัดปั้มติ๊กไปเลยครับ