• ยินดีต้อนรับ, บุคคลทั่วไป



  • กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิก.

    เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

    ผู้เขียน หัวข้อ: รายงานผล Oil Cooler  (อ่าน 1011 ครั้ง)

    • บุคคลทั่วไป
    รายงานผล Oil Cooler
    « เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »
    เรื่อง Oil Cooler ที่ผมเตรียมอุปกรณ์ไปเพื่อดัดแปลงติดตั้งผลปรากฏว่า
    - อุปกรณ์ที่เตรียมไปพร้อม กล้องถ่ายรูปพร้อม สักประมาณ 9 โมงกว่าผมได้รับโทรศัพท์ คุณไก่ บอกว่าช่างบ่ายจะเข้ามาดูด้วยผมจึง จัดการทำส่วนอื่นๆก่อนคือ ล้างคาร์บิว ตั้งไฟ ถ่ายน้ำมันเครื่อง เพราะว่าเต่าคันนี้ พึ่งซื้อมาเจ้าของเดิมไม่ได้บำรุงรักษาเลย จึงต้องปรับแต่งกันใหม่ครับ จนช่วงบ่าย คุณไก่ ก็ได้เข้ามาสมทบครับ ซึ่งเพื่อนสมาชิกย่อมทราบดีว่าเป็นเซียนเต่าตัวจริง แนะนำผมว่าเต่าคันนี้มี Oil Cooler อยู่แล้วไม่แนะนำให้ไปติดตั้ง Oil Cooler ตัวใหม่ ตัวเดิมๆก็สามารถระบายความร้อนได้ดีอยู่แล้ว ผมจึงต้องเก็บอุปกรณ์เอาไว้ก่อนครับ จึงไม่มีรูปภาพมาให้เพื่อนๆได้ดูกัน
    ซึ่งเต่าคันนี้ก็ยังมีปัญหาให้ปวดหัวอยู่ครับ จึงขอแก้ปัญหาจุดดังต่อไปนี้ก่อนแล้วอย่างอื่นค่อยว่ากันใหม่
    1. เกียร์ 1 พอออกตัวแล้วหลุดต้องใช้มือดันเอาไว้
    2. เกียร์ 1 และ 2 เมื่อเครื่องร้อนจะเข้าเกียร์แทบไม่ได้เลย ซึ่งผมเข้าเกียร์ 1 ไม่ได้จะมาเข้าเกียร์ 2 แทน ผลปรากฏว่า จะเป็นการเข้า"เกียร์ถอยหลัง" ซึ่งผมได้ตรวจสอบยางรองแท่นเกียร์แล้ว ก็ไม่แตกไม่ทรุดแต่อย่างใด (งงจริงๆ)
    3. เมื่อเครื่องร้อนรอบเครื่องจะตกลงเรื่อยๆ (ไม่ได้เปิดแอร์) จนจะใกล้ดับต้องเลี้ยงรอบเอาไว้ โดยการกดคันเร่งจนสุด รอบก็จะค่อยๆเร่งขึ้นมาครับ
    *** คงต้องให้เพื่อนๆช่วยวิเคราะห์หน่อยครับ ผมจะได้นำไปแก้ไขอีกครั้งหนึ่ง

    ขอบคุณมากครับ

    [ 6 ส.ค. 2544 , 13:18:36 น

    otto63 (อีกแล้ว)

    • บุคคลทั่วไป
    RE: รายงานผล Oil Cooler
    « ตอบกลับ #1 เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »
    เกียร์หลุดจำเป็นต้องผ่าครับ เข้า 2 แล้วจะหลุดไปเกียร์ถอย ลองเช็คที่ตะกร้อครับอาจจะหลวมแล้ว ซื้อเปลี่ยนก็หายครับ
    6 ส.ค. 2544 , 15:39:55 น

    คันธสิทธิ

    • บุคคลทั่วไป
    RE: รายงานผล Oil Cooler
    « ตอบกลับ #2 เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »
    เรื่องเกียร์สองมีปัญหาเข้าแล้ว
    กลายเป็นเกียร์ถอยหลังนี่
    แน่นอนอย่างที่คุณ otto63
    ว่ามา ของเดิมชำรุดเวลาตบซ้าย
    เลยมากเกินไป ช่วงนี่ถ้ายัง
    ไม่มีเวลาไปเปลี่ยนเวลาเข้าเกียร์
    สองใช้การโยกคันเกียร์ไปด้านซ้ายแบบไม่ต้องสุดครับจะเข้าได้
    ไม่พลาด

    6 ส.ค. 2544 , 21:54:47 น

    ประเสริฐ

    • บุคคลทั่วไป
    RE: รายงานผล Oil Cooler
    « ตอบกลับ #3 เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »
    ขอบคุณครับ
    คุณotto63 และ คุณคันธสิทธิ

    แล้วไม่ทราบว่าผ่าเกียร์ใช้งบประมาณสักเท่าไรครับ

    7 ส.ค. 2544 , 07:54:36 น

    otto63

    • บุคคลทั่วไป
    RE: รายงานผล Oil Cooler
    « ตอบกลับ #4 เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »
    เข้าใจว่าตอนนี้เกียร์คุณประเสริฐน่าจะ 835 ค่าผ่าแล้วซ่อมไม่แน่ใจราคาครับ ถ้าเป็น 835 อยู่น่าจะเปลี่ยนไปเล่น 833 หรือ 831 ไปเลยครับ เกียร์ 833 เหมาะกับใช้ในเมืองหลวงมากกว่าครับ ผมเปลี่ยนมาประมาณ 6 พันกว่าบาท ส่วน 831 คงเฉียดหมื่นอยู่ตอนนี้
    7 ส.ค. 2544 , 10:24:06 น

    คันธสิทธิ

    • บุคคลทั่วไป
    RE: รายงานผล Oil Cooler
    « ตอบกลับ #5 เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »
    เล่นเป็น 833 ครับราคากำลังดี
    ปลายไม่ทิ้ง 831 เท่าไหร่ แต่ถ้าจะเล่น
    831 ระวังให้ดีนะครับอาจจะเจอพวก
    ที่เอา 833 มาหลอกขายโดยบอกว่า
    เป็น 831  หลายคนที่ไม่รู้โดนฟันกัน
    ไปหลายรายแล้ว

    7 ส.ค. 2544 , 17:58:01 น

    ประเสริฐ

    • บุคคลทั่วไป
    RE: รายงานผล Oil Cooler
    « ตอบกลับ #6 เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »
    หากให้ชัวร์ในการเลือกเกียร์ว่าเป็นรุ่นไหนจะต้องทำอย่างไรครับถึงจะไม่โดนหลอก หรือต้องใช้นับเฟืองอย่างเดียว ครับ

    ขอบคุณครับ

    8 ส.ค. 2544 , 07:35:22 น