• ยินดีต้อนรับ, บุคคลทั่วไป



  • กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิก.

    เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

    ผู้เขียน หัวข้อ: Tip & Thick กรณีกุญแจสตารท์ เจ้า B4เสีย  (อ่าน 164 ครั้ง)

    หม่องฯ

    • บุคคลทั่วไป
    Tip & Thick กรณีกุญแจสตารท์ เจ้า B4เสีย

    ผมได้เจ้า passat B4 ปี1997 มา หลังจากโอนกันเรียบร้อย เจ้าของหายไปกะสายลมแล้ว ก็สตาร์ทได้ไม่กี่ที เงียบฉี่แบบไม่ตอบสนอง มาถามในห้องนี้ ก็สันนิษฐานว่า สวิสท์ตูดกุญแจเสีย ต้องเปลี่ยน ซึ่งมันเป็นจุดอ่อนของรุ่นนี้ ปรากฏอีก2วันถึงเอาไปให้ช่างอัมพร ดู ปรากฏว่า 2อาการ คือตัวกุญแจสึกมาหายไปประมาณเกือบมิลลิเมตร ต้องทำshim ใหม่ ไหนๆแล้วสวิสท์ตูดกุญแจมันทำท่า เพราะโดนดันไปแรงๆจากกุญแจสึก ไปทำท่าปริ ก็เลยเปลี่ยนเลย เพื่อไม่ต้องมารื้อรอบ2เพราะของถูก ค่าแรงมันก็พอๆกัน  แต่ระหว่างที่ยังไม่ได้เอาไปทำผมยังใช้รถได้ตามปกติ มีเทคนิคดังนี้ ครับ

           หาสายไฟ ความโตขนาด0.5-1mm ยาวประมาณ ครึ่งเมตร ปอกหัวปอกท้าย  เนื่องจากรถรุ่นนี้เป็นรถขับเคลื่อนหน้าเครื่องวางขวาง ตำแหน่งได้สตารท์ จึงมองเห็นง่าย มองจากแบตตารี่ ไปจะเห็น ตูดซาลิน็อย ซึ่งเป็นตัวดึงแผ่นสวิสท์สตารท์ของไดสตารท์ ก้เอาสายไฟแหย่ไปที่ขั้วเล็ก ของโซลิน็อย (ซึ่งปกติจะมีเทปหรือปลอกสายหุ้มอยู่ )กะแหย่ให้ถูกขั้วของมันเอาสายไฟอีกด้านแหย่เข้ากับ ขั้วบวกของแบตฯ ไดสตารท์จะทำงานทันที ง่ายนิดเดียว  (ยังกะรถขโมยมาแน๊ะ...ลูกชายผมมันแซวเอา)

         ข้อสำคัญ และข้อควรระวัง  ก่อนทำต้องเปิดสวิสท์กุญแจค้างไว้ และหากเป็นเกียร์ระบบ Manual ให้ค้างไว้ตำแหน่งว่าง N
    หากเป็นเกียร์ Auto ให้ไปไว้ตำแหน่ง P มิฉะนั้นมันอาจเกิดการฆาตกรรมหมู่

    http://thai.to/2495

    [ 2 พ.ย. 2005 , 22:03:58 น

    โป้ง

    • บุคคลทั่วไป
    RE: Tip & Thick กรณีกุญแจสตารท์ เจ้า B4เสีย
    « ตอบกลับ #1 เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »
    มีประโยชน์มากครับ
    5 พ.ย. 2005 , 02:15:27 น

    พี

    • บุคคลทั่วไป
    RE: Tip & Thick กรณีกุญแจสตารท์ เจ้า B4เสีย
    « ตอบกลับ #2 เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »
    อย่าลืมเข้าเบรคมือไว้นะครับ อันตรายมาก
    13 ธ.ค. 2005 , 23:05:40 น