• ยินดีต้อนรับ, บุคคลทั่วไป



  • กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิก.

    เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

    ผู้เขียน หัวข้อ: อยากโหลด Golf Varient  (อ่าน 555 ครั้ง)

    Obby_Golf

    • บุคคลทั่วไป
    อยากโหลด Golf Varient
    « เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »
    อยากโหลดมาก แต่ได้รู้มาว่า Spring โหลด ของ Golf กับ Varient คู่หลังไม่เหมือนกัน ขอคำปรึกษาว่าจะหาซื้อที่ไหนได้บ้าง และถ้าจะเปลี่ยน shock up ต้องซื้อที่ไหนครับ
    [ 28 ก.พ. 2005 , 13:05:38 น

    variant 6

    • บุคคลทั่วไป
    RE: อยากโหลด Golf Varient
    « ตอบกลับ #1 เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »
    โช้คและสปริงด้านหลังไม่เหมือนกันครับ ใช้กันไม่ได้ ผมใช้ของ SACH อยู่ก็ซื้อที่ Toon Motorsport ครับ
    28 ก.พ. 2005 , 14:23:54 น

    Obby_Golf

    • บุคคลทั่วไป
    RE: อยากโหลด Golf Varient
    « ตอบกลับ #2 เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »
    ถ้าไม่ลำบากขอรายละเอียดอีกนิดครับ
    Toon Motorsport อยู่ที่ไหนและราคาประมาณเท่าไหรครับ

    28 ก.พ. 2005 , 15:15:58 น

    Finn

    • บุคคลทั่วไป
    RE: อยากโหลด Golf Varient
    « ตอบกลับ #3 เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »
    You can find the office number in any car magazine such as Xosport!!! Krub
    Price is about 21K krub I brought a few year ago krub

    28 ก.พ. 2005 , 15:35:40 น

    Obby_Golf

    • บุคคลทั่วไป
    RE: อยากโหลด Golf Varient
    « ตอบกลับ #4 เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »
    Thank you krub..I have already fould the phone number.
    OH!.... but it is quite expensive, almost the same with H and R adjustable shock absorber. Somebody told me that it is around 24K
    Thank you krub :)

    28 ก.พ. 2005 , 16:08:34 น

    Obby_Golf

    • บุคคลทั่วไป
    RE: อยากโหลด Golf Varient
    « ตอบกลับ #5 เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »
    โทรไปที่ TOON แล้วเขาบอกว่าไม่มี เศร้าเลย มีใครพอจะรู้ได้บ้างว่าผมพอจะหาซื้อได้ที่ใหนอีกครับ
    28 ก.พ. 2005 , 19:06:37 น

    รักแล้วรอหน่อย

    • บุคคลทั่วไป
    RE: อยากโหลด Golf Varient
    « ตอบกลับ #6 เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »
    อาคารศรีวรจักร์ ถัดจากโรงบาลกลาง โชว์รูมอยู่ตรงกลางตึกชั้นล่าง มีช๊อปอยู่ที่ลานจอดรถชั้น ๑๐  ถ้าทำแล้วอะไหล่ข้างเคียงถ้าต้องเปลี่ยนก็ใกล้แหล่ง  มีทั้งช๊อคซาฟ ซูปเปอร์ทั่วริ่ง (ชื่อสวยเกรดแตนดาท) และรุ่นแอ๊ดแวนเกรด (นั่น) ส่วนปริงจะมีของ H&R ที่ใช้กับรุ่นรุ่นอื่นแล้วเค้าว่านิ่มกำลังดีไม่แข็งแบบไอ้บัก ราคาช๊อคคงไม่น่าถึงหมื่นห้า ถูกกว่าโคนี่เยอะเลยนะ ส่วนปริงน่าจะระดับเก้าพัน

    ถ้ารอได้ ไปจองในงานมอเตอร์โชว์อันใกล้นี้ ในบูชเรสิชั่นพาท เจ้าหน้าที่ของร้านนี้แหละไปเปิดบูชเอง จะได้ส่วนลดสักสิบถึงสิบห้าเปอร์ได้  

    (ข้อมูลเหมือนเยอะเหมือนเชียร์ โธ่..ยังไม่ได้ลองใช้ของเค้าหรอกฮะ)

    ถ้าเสียดายของเก่า อยากลองซ่อม น่าจะเอาไปซ่อมอัดน้ำมันใหม่จากร้านที่ตีปลอกปรับสูงต่ำได้ จะได้ฟิลลิ่งปริงเดิมแต่รถต่ำลง ดีมะ แต่เมื่อมีการปรับความสูงแม้แต่นิดก็ต้องตั้งศูนย์ล้อกันใหม่ทุกครั้งนะ

    1 มี.ค. 2005 , 01:47:43 น

    Obby_Golf

    • บุคคลทั่วไป
    RE: อยากโหลด Golf Varient
    « ตอบกลับ #7 เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »
    คุณรักแล้วรอหน่อยครับ แล้วไอ้shock ab ของร้านนี้จะใช้กับ Golf Variant ได้หรือครับ แล้ว Spring ของ H&R มีใช้กับ Golf Variant หรือเปล่าครับ

    ขอบคุณครับ
    อ๊อบ

    1 มี.ค. 2005 , 12:37:38 น

    INNO

    • บุคคลทั่วไป
    RE: อยากโหลด Golf Varient
    « ตอบกลับ #8 เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »
    ของสปริง apex มันดีไหมครับ
    2 มี.ค. 2005 , 21:14:37 น

    รอหน่อย

    • บุคคลทั่วไป
    RE: อยากโหลด Golf Varient
    « ตอบกลับ #9 เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »
    เรื่องช๊อคและปริง มันมีพาร์ทนัมเบอร์จากโรงงานฮะ เค้าเปิดตำราโทรเช็คห้องอะไหล่แล้วก็เอามาติดให้เราตามเบอร์นั้น เพราะรถรุ่นเดียวจะมีต่างเครื่องต่างน้ำหนัก จึงกำหนดไว้หลายเบอร์สำหรับ ที่เคยๆ เปิดดูอย่างตัวแวนกะตัวแฮทแบค เค้ากำหนดไว้คนละเบอร์ ตัวพันแปดกะตัววีห้า ก็คนละเบอร์อีก ใช้ผิดเบอร์ก็ผิดความหนืด แข็ง/อ่อนเกินไป น่าจะทำนองนี้นะ ซาฟมีสองรุ่นคือซูปเปอร์ทั่วร์กะแอ๊ดแวนเกรด แวนอาจกำหนดให้เลือกได้เฉพาะแอ๊ดแวนเกรดก็เป็นได้ ประมาณราคาตัวซูปเปอร์ทั่วร์ริ่งจะอยู่ระดับชุดละแปดพัน ส่วนแอ๊ดแวนเนี่ยไม่น่าถึงหมื่นห้า อันนี้ประมาณว่ากับออดี้ที่เคยเปิดเช็คนะฮะ  
    ส่วนโคเนี่ย จะมีน้ำมันรุ่นบิดปรับหัวได้ หรือถอดออกมาปรับแบบต้องกดสุดแล้วหมุนปรับความหนืด ที่ข้างกระบอกนอกจากจะตอกอักษรยี่ห้อ เลขพาร์ท แล้วยังระบุไว้ว่าแอ๊ดจัสตะหาก  โคจะแพงกว่าซาฟเกือบหมื่นฮะ

    ส่วนปริงยี่ห้อนี้ ต้องให้เค้าเปิดเช็คดูว่าเค้าออกแบบสำหรับแฮทแบค, ซีดาน หรือแวน ต่างกันไหม จริงๆ น้ำหนักตัว ขนาดเครื่อง ก็น่าจะใช้คนละค่าความแข็งนะ ถ้ากำหนดไว้คนละค่าความแข็งก็เชื่อถือเค้าเถอะครับว่ามันได้ออกแบบและผ่านการทดสอบมาแล้ว

    เพราะเคยไปคุยกับช๊อปทำช๊อกปรับเกลียว เค้าใช้สูตรสำเร็จ โดยการถ่ายน้ำมันในช๊อกออกแล้วกรอกเข้าไปใหม่ เปลี่ยนซีล หรือตัดแกน เบอร์ความหนืดที่กรอกเข้าไปก็ใช้วิธีใส่ไปก่อนน้อยมากไปเดี๋ยวมันก็มาให้เราเปลี่ยนเอง ทำนองนี้ ส่วนปรับเกลียว ที่เห็นเป็นปริงหลอด จะนำเอาปริงที่มีขนาดวงไม่ใหญ่ เพราะถ้าใหญ่อย่างของเดิมโปรเกรสซีฟอย่างอ้วนจะทำให้ล้อติดได้เมื่อมีการปรับให้เตี้ย เพราะคอของกระบอกช๊อคมันสูงกว่าล้อแตนดาทแค่ขนาดเบ้าช๊อกด้านล่างเอง ปริงหลอดวงเล็ก มักจะเทียบเอาปริงแตนดาทของรถที่ใหญ่และหนักกว่ามาใส่ เช่น ปริงของเมอซีเดสร้อยเก้าสิบอี มาใส่กับรถคอมแพทซีซีไม่ถึงพันแปด ประมาณนี้  มันได้ผลมากน้อยอยู่ที่คนรักจะปรับแต่งความพอใจกันบ่อยๆ และไม่เป็นผลดีสำหรับคนที่ต้องการใส่ทีเดียวแล้วจบ ใช่เลย แบบนี้แหละลงตัว

    3 มี.ค. 2005 , 01:54:06 น