• ยินดีต้อนรับ, บุคคลทั่วไป



  • กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิก.

    เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

    ผู้เขียน หัวข้อ: ขอวิธีถอดปั๊มติ๊ก T4 เนื่องจากสตาร์ทด้วยน้ำมันไม่ติดครับ  (อ่าน 2144 ครั้ง)

    wat3899

    • บุคคลทั่วไป
    T4 2.5 auto ปี93 เกิดอาการสตาร์ทด้วยน้ำมันไม่ติด แต่สตาร์ทด้วยแก๊สติด พอติดแล้วสับสวิทช์กลับมาเป็นน้ำมัน ไฟโชว์ Lamda แสดงเป็นส่วนผสมหนาประมาณ 3 วินาทีแล้วก็ดับ คงเนื่องจากยังมีแก๊สค้างในท่อขณะเปลี่ยนเป็นน้ำมัน ร่วมกับปั๊มติ๊กที่ยังพอจ่ายน้ำมันได้บ้าง เครื่องยนต์จึงยังติดได้อีกเล็กน้อยก่อนดับไปเอง (อาการเหมือนปั๊มติ๊กไม่มีกำลังจ่ายน้ำมันตามปกติ เข้าใจว่า ยังคงจ่ายน้ำมันได้แต่น้อยกว่าปกติมากๆ) จึงอยากหาวิธีตรวจสอบการทำงานของปั๊มติก ของรุ่นนี้ว่าต้องทำอย่างไรบ้าง และระบบไฟฟ้าที่จ่ายไฟให้กับปั๊มติ๊กนั้นมีจุดที่ต้องตรวจสอบตรงไหนบ้าง เพื่อหาข้อสรุปว่าเป็นปัญหาที่ปั๊มติ๊กหรือระบบไฟที่จ่ายให้กับปั๊มติ๊กครับ (ผมยังไม่มีวงจรและภาพแสดงตำแหน่งที่อยู่ของปั๊มติ๊กและระบบไฟฟ้าที่เกี่ยวข้อง กับข้อแนะนำครับ) ขอบคุณล่วงหน้าครับ
    [ 2 ต.ค. 2552 , 08:38:22 น

    • บุคคลทั่วไป
    ปัญหาเดียวกันเลยเพิ่งเเปลงของ jz ใส่ลงไป  จอดไว้30 วัน น้ำมันใช้ไม่ได้อีก
    เลยถอดท่อดูตรงบนฝาวาว พอเปิดสวิทน้ามันจะมา 2 วิ หลังจากนั้นพอสตาท
    น้ำมันถึงจะมา  อยากรู้ว่าเเรงดันพอใหมไปซื้อเกวัดเเรงดันน้ำมันมา ไม่แพง
    เเล้วต่อท่อน้ำมันเข้าเก อีกด้านต่อเข้าท่อน้ำมันเข้าเครื่อง
    1 บาร์ ขึ้นไปก็ติด ของ jz 2.5 บาร์
    ของผมยังไม่รู้เลยว่าเป็นไร น้ำมันมาเเรงดันพอ  ทีนี้สงสัยว่าหัวฉีดไม่ยก
    ถ้าใช้เเก็สปกติทุกอย่าง
    เดือนที่เเล้วเจอนะ
    ฟิวส์กร่อน ติ๊กเสีย เซ็นเซอร์จานจ่ายเสีย ท่อน้ำมันในถังละลาย (เด็กดันเอาท่อไม่ดีใส่)
    สายไฟฝาถังน้ำมันขาดใน ตอนถอดถ้าไม่ระวังดึงปลักเเรงไป กำลังหาเปลี่ยนอยู่
    อารมดีเกน้ำมันก็ขึ้น ถ้าไม่ขึ้นต้องถอดฝาไปขยับ รวมทั้งสายไปปั้มติ๊กด้วยทำบ้างไม่ทำบ้าง  กว่าจะเจอเเต่ละจุด เหนื่อย

    2 ต.ค. 2552 , 09:27:33 น

    nuimk3

    • บุคคลทั่วไป
    ตำแหน่งปั๊มติ๊กอยู่ใต้เบาะแถว ๆ คันเบรคมือ
    ถอดเบาะหน้าฝั่งคันนั่งออก ยกออก
    เปิดพรมหน้าฝั่งคนนั่ง บางรุ่นจะผ่าพรมออกให้ยกขึ้นได้
    ถอดฝาครอบกันห้องโดยสารกับปั๊มน้ำมันออก (ฝาสีดำ)
    ก็จะถึงตัวปั๊มติ๊กแล้วครับ
    ถอดท่อน้ำมัน ถอดปลั๊กสายไฟ พลาสติกหรือยางครอบออก
    จับบิดฝาปั๊มน้ำมัน
    เท่านี้ก็ถอดได้แล้วครับ

    ไหน ๆ ก็ถอดมากแล้ว ก็ตรวจสภาพท่อน้ำมัน (ท่อยาง) ถ้ากรอบก็เปลี่ยนไปด้วยเลย
    ระบบไฟฟ้าก็มี ูฟิวส์ปั๊มน้ำมันหรือยังครับ บางทีติดแก๊สไปอาจทำให้ฟิวส์ตัวนี้ช๊อดแล้วขาดไปทำให้ปั๊มน้ำมันไม่ทำงาน
    ตรวจแรงดันน้ำมันที่รางหัวฉีด อีกจุดครับ

    2 ต.ค. 2552 , 11:32:02 น

    อยากขับ t4 (sem T4 )

    • บุคคลทั่วไป
    ขอเสริม  คุณnuimk3 ครับ   ฝาถังอาจต้องตอกให้หมุนออก  (ฝาถังและปั้มติ๊กหมุนทวนเข็มนาฬิกา = ออก)
    2 ต.ค. 2552 , 13:39:53 น

    wat3899

    • บุคคลทั่วไป
    ขอบคุณท่าน nuimk3, ท่านอยากขับ t4 (sem T4 ) และท่าน ding ครับ ที่ให้ข้อมูลและคำแนะนำ ผมอยากทราบหมายเลขฟิวส์ที่จ่ายไฟให้ปั๊มติ๊กด้วยครับว่า หมายเลขอะไร รวมถึงรีเลย์ที่ควบคุมปั๊มคิ๊กด้วยครับ ว่าเป็นตัวไหนหมายเลขอะไรน่ะครับ จะได้ตรวจสอบเบื้องต้นดูก่อนที่ถอดปั๊มติ๊กครับ กลัวว่าถอดมาแล้วไม่เสีย แต่ผมพลาดไปโดนอะไรแล้วทำให้มันเสียน่ะครับ ขอบคุณครับ
    2 ต.ค. 2552 , 20:14:46 น

    wat3899

    • บุคคลทั่วไป
    พบสาเหตุแล้วครับ คือปั๊มติ๊กไม่หมุนเลยครับ(ต่อไฟตรงเข้าปั๊มแล้ว) ตอนนี้อยากทราบราคาของใหม่หรือมือสองครับ หรือท่านใดมีวิธีแปลงก็ช่วยแนะนำหน่อยครับ (เคยมีผู้ที่แปลงของ JZ มาใส่เป็นของรุ่นอะไร และเวลาไปหาซื้อ รูปร่างลักษณะมันเป็นอย่างไรครับ อยากขอดูรูปหน่อยครับ
    3 ต.ค. 2552 , 08:32:45 น

    wat3899

    • บุคคลทั่วไป
    ผมหาของมือสองมาได้แล้วครับ ราคาค่อนข้างถูกคือ 700บาทครับ เป็นของVW เหมือนกันแต่ไม่ตรงรุ่น ไม่ทราบเหมือนกันว่าเป็นของรุ่นไหน ต้องดัดแปลงจุดยึดในกระป๋องเล็กน้อย ใช้เวลาประมาณ 3 ชม. ทดลองติดเครื่องและวิ่งได้แล้วครับ
    3 ต.ค. 2552 , 18:28:16 น

    vit314

    • บุคคลทั่วไป
     กำลังยุ่งกัยเจ้าเนี่ย พอดีครับ

    3 ต.ค. 2552 , 18:35:14 น

    vit314

    • บุคคลทั่วไป
    กำลังเลยครับ กำลัง ปวดหัว
    3 ต.ค. 2552 , 18:40:01 น

    wat3899

    • บุคคลทั่วไป
    คุณ vit314 กำลังจะซ่อมอะไรหรือครับ
    3 ต.ค. 2552 , 20:24:07 น