• ยินดีต้อนรับ, บุคคลทั่วไป



  • กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิก.

    เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

    ผู้เขียน หัวข้อ: T3 Syncro กับ ไม่Synro?  (อ่าน 5401 ครั้ง)

    SP -

    • บุคคลทั่วไป
    T3 Syncro กับ ไม่Synro?
    « เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »
    สอบถามหน่อยครับ
    1.T3 Syncro อัตราการซดน้ำมัน มากกว่าไม่ Syncro มากมั๊ย?
    2.หากได้T3ไม่Syncro มา แต่พออยากขับสี่บ้าง สามารถทำเป็นขับสี่ได้หรือไม่?
    3.ฝาถังน้ำมันอยู่หลังคนขับ กับอยู่ล้อหลัง ต่างกันอย่างไร?
    4. ราคาT3 Syncro=280,000 Bath VS T3 ไม่Syncro =100,000 Bath ทั้งๆที่ปีมันก็ปีเดียวกัน ทำใมราคาถึงต่างกันมากมาย ตัดสินใจลำบากพอควร
    5. T3 หากจะซื้อมาบรรทุก ของขาย(เหลือไว้แค่สองที่นั่งหลัง)ต้องจดทะเบียนยังไง แพงมั๊ยครับ?
    6.ผมเคยอ่านที่ไหนจำไม่ได้แล้ว เจ้า T3มันวิ่งสามล้อได้จริงๆหรือครับ?
    ขอบคุณมากครับ

    [ 25 มี.ค. 2552 , 16:19:39 น

    VT3

    • บุคคลทั่วไป
    RE: T3 Syncro กับ ไม่Synro?
    « ตอบกลับ #1 เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »
    ตอบ
    1. น่าจะมากกว่านิดหน่อย ในทางเรียบ ขับแค่สองล้อ (T3 มีหลายเครื่องนะครับ)
    2. ทำได้แต่แปลงเยอะมากๆ ครับ
    3. หลังคนขับ = ไม่ซินโคร    ล้อหลัง = ซินโคร
    4. คิดว่าเป็นเพราะซินโครมีจำนวนรถน้อยกว่า (ตอนออกห้างก็แพงกว่าด้วย)
    5. ไม่ทราบครับ แต่อ่านมาถึงข้อนี้ จะเอาซินโครไปทำไมครับ
    6. ไม่เคยทราบมาก่อน (แต่เคยเห็นซีตรองบางรุ่นทำได้)
    ปล. ใช้ T3 ไม่ซินโคร เกียร์อัตโนมัติ เครื่อง 2.1 ลิตร รับทานน้ำมันในเมือง <5 km/L.

    26 มี.ค. 2552 , 11:54:53 น

    อ้น

    • บุคคลทั่วไป
    RE: T3 Syncro กับ ไม่Synro?
    « ตอบกลับ #2 เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »
    1. สองล้อกินในเมือง 5 กม./ลิตร แต่ถ้าสี่ล้อ (ซินโคร) ได้เกือบ 4 กม./ลิตร ใครเคยชินกับการขับโคโรลล่ามาก่อน มีหวังชักตาตั้งแน่

    2. ถ้าอยากได้ขับสี่ก็ควรซื้อตั้งแต่แรกเลย เอามาแปลงไม่น่าสนุก

    3. ฝาถังตรงตูดคนขับคือขับสอง ถ้าอยู่ท้ายก็ขับสี่

    4. ราคามันตามสภาพและความพึงพอใจของเจ้าของ ผมเคยขายขับสองไปในราคา 230,000 เมื่อสองปีก่อนด้วยซ้ำ ราคาก็พอ ๆ กับขับสี่ซินโครนั่นแหละ  ถ้าขับสองราคาแสนนึงคิดว่าคงมีงานที่ต้องเก็บอีกพอสมควร แต่ก็อีกนั่นแหละ ราคามันไม่ตายตัว ที่ขายแพงอาจจะยังไม่จบก็เป็นได้

    5. จะบรรทุก เอาที่นั่งออกทั้งหมดก็ต้องเปลี่ยนไปจดบรรทุก แต่ถ้ามีเก้าอี้เหลือสองตัวผมไม่แน่ใจ ที่แน่ ๆ มีตำหนวดจ้องอยู่สำหรับคันที่ยังไม่จ่ายภาษีโภคภัณฑ์ และเวลาโอนลำบากมาก ๆ

    6. น่าจะเป็นซีตรองนะ ไอ้ซินโครมันไม่ได้มีคุณสมบัติที่วิ่งได้สามล้อ ยกเว้นในทางทุรกันดาร อันนั้นหมายถึงว่าล้อลอยไม่แตะพื้นครบ 4 ล้อก็ไปได้ แต่ถ้าซีตรองมันหมายถึงวิ่งในทางปกติแล้วล้อไม่ต้องแตะพื้นครบ 4 ล้อก็ไปได้ ผมว่ามันคนละกรณีกันนะ

    26 มี.ค. 2552 , 20:15:24 น

    • บุคคลทั่วไป
    RE: T3 Syncro กับ ไม่Synro?
    « ตอบกลับ #3 เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »
    ขอบคุณมากครับ ตอนนี้ก็หารถไปแบบใจเย็นเลย ไม่รีบร้อน หรือหากพี่ๆท่านใดพอจะแบ่งให้ใช้บ้างก็ติดต่อทางเมล์ได้เลยครับหรือจะชี้เป้าก็ได้ ขอขอบคุณครับ
    26 มี.ค. 2552 , 23:04:02 น

    ชัย

    • บุคคลทั่วไป
    RE: T3 Syncro กับ ไม่Synro?
    « ตอบกลับ #4 เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »
    สำหรับ ข้อ 2 คิดได้ แต่อย่าทำเลยครับ .เริ่มจาก จะหาของที่ไหน มาทำ หามาซ่อมที่เป็น
    ซินโคร อยู่แล้ว ยังแสนยาก  ช่วงล่าง ก็คนละแบบ เติมน้ำมัน ก็คนละที่ แล้วระบบไฟฟ้าอีกสาระพัด อย่าแม้จะคิด บาน ไม่จบ หรือจะลองดู ขำๆ อ่ะ

    สำหรับ ข้อ 5 ผมก็ใช้ บรรทุกของ สะดวกดีกว่าปิ๊คอัพเยอะ จอดเที่ยวก็ล๊อคได้ของไม่หาย กันฝน กันแดด โอ้... สะดวกสุดๆ ใส่ของเข้าไปให้ยันหลังคา ก็ไม่โดนปรับ ไม่เข้าตาท่าน จราจร แนะนำ เปลี่ยนเป็นป้ายเขียว แต่ห้ามใส่เบาะโดยสารตอนเปลี่ยนทะเบียน(ขนส่งบอก) ผมใช้วิธี ไปหลายคน ก็ ยกโซฟาขนาดพอเหมาะใส่เข้าไป นั่งพาดขา นอนฟังเพลง ส่บายไป ถ้าตำรวจเรียก ก็ หัวเราะ หึหึ แล้วก็บอกไปว่าผมจะเอาคนไปช่วยยกโซฟาอ่ะครับ จ่าค๊าบ. คนเดียวยกไม่ไหวค๊าบ เห็นใจผมด้วย 55555 (อมยิ้มไว้คงพอคุยกันได้..) จะไม่คุ้มก็อี ค่าน้ำมันอ่ะครับ กำไรจะเป็นค่าน้ามันซะอ่ะดิ 4-5 ก.ม./ลิตร อ่ะ เสียวกระเป๋าตังค์.

    26 มี.ค. 2552 , 23:24:43 น

    กาลามัง

    • บุคคลทั่วไป
    RE: T3 Syncro กับ ไม่Synro?
    « ตอบกลับ #5 เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »
    ก่อนอื่นต้องขอกราบสวัสดีท่านพี่ๆ สมาชิก T3 ที่เคารพรักทุกท่านก่อนครับ
    เท่าที่ตอบกันมาผมว่าน่าจะได้ตำตอบหมดทุกข้อแล้วนะครับ เอาเป็นว่าผมเข้ามาเชียร์แล้วกันครับ

    T3 หรือ Transporter ชื่อก็บอกอยู่แล้วว่าเกิดมาเพื่อบรรทุก จะบรรทุกคน สัตว์ หรือ สิ่งของสามารถทำได้ทั้งนั้น ขับสบาย นั่งนิ่ม บรรทุกได้เพียบ อึดทุกสภาพอากาศ การดูแลไม่ถึงกับจุกจิกมาก แต่ต้องเอาใจใส่พอสมควร (ซ่อมถึงใช้นานแน่นอน) จะติดแก๊สก็ได้สบายกระเป๋าอีกหน่อย ยิ่งได้ขับ 4 ไปได้ทุกที่แม้ไม่มีทางให้ไป (ไม่ได้เวอร์ถามพี่ WAR ได้) ใช้งานนอกเมือง-ในเมืองได้สบาย ไม่เกะกะเท่าไหร่ ตอนจอดอาจจะหาที่จอดยากซะหน่อย (ท่านพี่โชติ บอกไว้ว่ายางเท่ากันเบนซ์ E-Klass เท่านั้น) พวงมาลัยไม่มีพาวเวอร์ แต่ถือว่าไม่หนักมากนัก (สามารถแปลงใส่พาวเวอร์ได้) ข้อเสียเท่าที่เจอผมว่าเรื่องกินน้ำมันกับเรื่องแอร์ที่ติดตั้งในประเทศครับ อีกอย่างคือขอบกระจกด้านข้างมักจะผุเนื่องจากการเจาะใส่กระจกภายในประเทศ ตอนซื้อสังเกตด้วยนะครับ

    ถ้าจะทำเป็นรถบรรทุกของ แบบคันของพี่ชัยผมว่าเข้าท่าที่สุด ภายในโล้นๆนี้แหละดี แต่ที่พื้นแนะนำให้ปูผ้ายางกันเปื้อนหรือกันน้ำซะหน่อย เรื่องจดทะเบียนบรรทุกผมว่าถ้าไม่ซวยจริงๆ ไม่น่าจะโดนนะครับ ตำรวจไม่กล้าจับรถตู้โฟล์คหรอกครับ ถ้าโดนจับแกล้งอำไปเลยว่า "ถ้าดับพี่จ่าต้องช่วยเข็นนะ" (ฮิฮิ) แต่ถ้าอยากทำให้ถูกกฏหมายสามารถแจ้งที่ขนส่งได้ครับ

    ปล. ผมมีแร็คหลังคาอยู่ให้ยืมไปใช้ได้ บรรทุกให้มันเต็มเหนี่ยวไปเลยครับ

    27 มี.ค. 2552 , 13:00:50 น

    ชัย

    • บุคคลทั่วไป
    RE: T3 Syncro กับ ไม่Synro?
    « ตอบกลับ #6 เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »
    ที่ประทับใจที่สุด ก็ วงเลี้ยว อ่ะครับ ถนน2 เรนท์ มีไหล่ทางนิดหน่อย กลับรถม้วนเดียวจบ ไม่ต้องโยกให้กล้ามโต  

    ภายในรถ ..ผมสูง 175 cm เข้าไปยืนในรถ ก้มหัวนิดเดียว. แทบไม่อยากเชื่อ ทำไมมันกว้าง มันใหญ่ ได้ขนาดนั้น เห็นข้างนอกตัวรถก็ไม่ได้ใหญ่ สักเท่าไร  

    ซ่อมรอบๆเครื่องก็แสนจะง่าย อะไร อ่ะไร มันก็อยู่ด้านบน ดูแลเองสบายๆ เปิดห้องเครื่องก็เห็นหมดแล้ว ไม่ต้องมุด ไม่ต้องถอดให้วุ่นวาย จริงป่ะ น้อง กาลามัง เนอะ

    ไอ้เรื่องนิ่ม อ่ะ ใช่ แต่นิ่มแบบห้าวๆ ขับมันจริงๆ ไม่เคยเจอแบบนี้ในรถตู้ ญี่ปุ่น อ่ะครับ

    28 มี.ค. 2552 , 00:13:22 น

    • บุคคลทั่วไป
    RE: T3 Syncro กับ ไม่Synro?
    « ตอบกลับ #7 เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »
    ผมมี T3 Syncro สภาพดีขาย 220000 ครับ เคยโพสขายแล้วแต่ยังไม่มีใครมาดูรถ
    ตอนนี้ก็เลยขับเที่ยวทุกวันหยุดเลยครับ

    28 มี.ค. 2552 , 19:30:07 น

    WAR

    • บุคคลทั่วไป
    RE: T3 Syncro กับ ไม่Synro?
    « ตอบกลับ #8 เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »
    ผมใช้ T3 Syncro ชอบตรงที่ออกทริปนอนในรถ ไม่เสียเวลา กาง+เก็บเต้นท์...
    เรื่องกินทางไกลเครื่องเดิม ก็ประมาณ +- 7 กม/ลิตร ในเมืองไม่เคยจับ...

    30 มี.ค. 2552 , 00:21:04 น

    นัสเซอร์

    • บุคคลทั่วไป
    RE: T3 Syncro กับ ไม่Synro?
    « ตอบกลับ #9 เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »
    ขาย T3 Syncro 4x4 สภาพดีขาย 230,000 ครับ ติดแก๊ส แอร์ CD พวงมาลัยเพาเวอร์พร้อมใช้งาน ลงเล่มเรียบร้อยพร้อมโอน ติดต่อ 087-3958920
    31 มี.ค. 2552 , 12:30:24 น

    • บุคคลทั่วไป
    RE: T3 Syncro กับ ไม่Synro?
    « ตอบกลับ #10 เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »
    ขายt3  เครื่องเดิม2100c.c.  หัวฉีด  ตัวสีขาว  มีทะเบียน  แอร์ราว  เบาะครบ  วิ่งได้ดี  เปลี่ยนแบตไหม่ต้นปี52      135000        tel 0855365167
    24 ส.ค. 2552 , 14:21:09 น

    • บุคคลทั่วไป
    RE: T3 Syncro กับ ไม่Synro?
    « ตอบกลับ #11 เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »
     
    16 ธ.ค. 2553 , 06:36:49 น

    • บุคคลทั่วไป
    RE: T3 Syncro กับ ไม่Synro?
    « ตอบกลับ #12 เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »
     
    19 ธ.ค. 2553 , 07:04:33 น

    • บุคคลทั่วไป
    RE: T3 Syncro กับ ไม่Synro?
    « ตอบกลับ #13 เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »
     
    25 ธ.ค. 2553 , 05:11:42 น

    • บุคคลทั่วไป
    RE: T3 Syncro กับ ไม่Synro?
    « ตอบกลับ #14 เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »
     
    27 ธ.ค. 2553 , 06:29:20 น