• ยินดีต้อนรับ, บุคคลทั่วไป



  • กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิก.

    เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

    ผู้เขียน หัวข้อ: B4 ท้ายตกเนื่องจากติดแก๊ส ทำอย่างไรได้บ้างครับ  (อ่าน 203 ครั้ง)

    Passat B4 ลพ

    • บุคคลทั่วไป
    เนื่องจากมีคนทักหลายคนว่าเจ้า B4 ของผมท้ายตก และผมก็รู้สึกว่ามันตกจริงๆด้วย สาเหตุน่าจะมาจากการติดแก๊ส LPG (ถูกทักตอนเพิ่งเติมแก๊สมาทุกทีเลย) เลยอยากขอความคิดเห็นและคำแนะนำจากท่านสมาชิกทุกท่าน ว่าจะทำอย่างไรได้บ้างครับ มีคนแนะนำมาบ้างซึ่งผมไม่เข้าใจนักดังนี้ครับ
    1. เอาเหล็กมากลึงเสริมหัวโช๊ค
    2. ใช้ Strut แบบปรับเกลียวได้ (อันนี้งงมากครับ ไม่รู้ว่า Strut มันอยู่ตรงไหน เห็นว่าเป็นส่วนหนึ่งของโช๊ค หรือประกอบกับโช๊คนี่แหละครับ)
    3. เสริมยางรองเบ้าโช๊ค
    4.เปลี่ยนสปริง
    ขอบคุณครับ

    [ 25 มี.ค. 2552 , 16:57:28 น

    โอ๊ต

    • บุคคลทั่วไป
    ผมก็ติดแก๊ส แต่ไม่เห็นท้ายตกอย่างว่าเลย ถ้าเป็น CNG ล่ะก็ไม่แน่

    ถ้าห้อยลง ก็น่าจะเป็นที่สปริง หรือ โช๊ค แล้วมั้ง

    รอคนอื่นมาเสริมอีกที

    25 มี.ค. 2552 , 17:12:10 น

    ป๊อก

    • บุคคลทั่วไป
    เท่าที่ทราบนะครับ
    1. ไม่ต้องเอาเหล็กมากลึงครับ  ไปใส่สเปเซอร์รองหัวโช๊คก็ได้ครับ  คู่ละ 3-400 (ขึ้นอยู่กับขนาด ความหนาของตัวสเปเซอร์) เป็นอลูมิเนียมกลึง  ตามร้านช่วงล่างมีขายพร้อมใส่ไม่น่าเกิน 7-8 ร้อย ครับ  
    2. สตรัทปรับเกลียว  จะมีประโยชน์จริงก็ต่อเมื่อชอบปรับความสูงต่ำของรถเอง  ไม่งั้นก็ไม่ได้ใช้ประโยชน์จากมันเลย  ราคาหลักพัน กลางๆ(ไทยทำ)  - หลายหมื่น (ของแต่งมาทั้งชุด สตรัทปรับเกลียว+โช๊ค+สปริง ตรงรุ่น  ยี่ห้อดัง  เมดอินเยอรมัน  เคยเห็นเค้าขายชุดละ  45000 บาท  *0* )
    3. เสริมยางรองเบ้าโช๊ค  ไม่น่าจะช่วยได้นานนะครับ  ใช้ๆ ไปยางทรุดตัว  ก็กลับมาห้อยอีก  
    4. เปลี่ยนสปริง    เรื่องนี้ไม่ทราบเลยครับ  ว่าจะเอาสปริงรุ่นไหนมาใส่แทนกันได้

    ของผมก็เป็นเหมือนกันครับ  คิดจะทำตามข้อ 1  ตั้งแต่ 2 ปีที่แล้ว  ตอนนี้เฉยๆ แล้วครับ  ใช้การเติมแก๊สอย่างเดียว  น้ำมันเติมติดก้นถังไว้น้อยๆ จะได้ไม่หนักมาก(และไม่เปลืองตังด้วย)  ก็ห้อยเฉพาะตอนแก๊สเต็มถัง 1-2 วันเท่านั้นครับ  *-*

    25 มี.ค. 2552 , 17:22:03 น

    Passat B4 ลพ

    • บุคคลทั่วไป
    ขอบคุณคุณป๊อกครับ สเปเซอร์รองหัวโช๊ค นี่เป็นแบบสำเร็จใช้ได้ทุกรุ่นใช่มั้ยครับ ไปใส่ตามร้านช่วงล่างทั่วไปได้เลยใช่มั้ยครับ แล้วต้องใส่หนาประมาณเท่าไรครับ ช่วยแนะอีกนิดนะครับ เวลาไปคุยกับร้านจะได้ดูรู้เรื่องหน่อยไม่หมูมากนักครับ ถ้าเอาเศษอลูมิเนียมมากลึงเองได้มั้ยครับ (พอดีที่ทำงานเป็นโรงงาน มีเครื่องกลึงได้ มีเศษเหล็ก อลูมิเนียม พอควรครับ)
    คุณโอ๊ตครับ ตอนแรกผมก็ไม่รู้หรอกครับ ดูไม่เป็นคนอื่นทักหนะครับ พอมาจอดที่ราบแล้วดูแบบจริงจังก็เห็นจริงตามที่เค้าว่ามาครับ ผมคงหาข้อมูลก่อนครับจะทำหรือไม่เป็นไปตามสภาพการเงินครับ เพราะในสายตาผมมันก็ยังสวยงามดี ไม่ห้อยจนน่าเกลียดครับ

    25 มี.ค. 2552 , 17:41:30 น

    โอ๋ Vento

    • บุคคลทั่วไป
    ...ผมใช้วิธีการชดเชยน้ำหนักครับ โดยใช้ถังแก๊สที่เล็กสุด (46 ลิตร) แล้วก็เติมน้ำมันให้เลยขีดแดงมา 1 ช่องเท่านั้น แล้วก็เอายางอะไหล่เดิมลง แล้วไปหายางอะไหล่ SIZE Compack ตามเซียงกงมาประจำการแทน (โห ลดน้ำหนักลงได้ 10 กก. เลยนะ) แค่นี้ก็ชดเชยน้ำหนักลงได้มากแล้วครับ...
    25 มี.ค. 2552 , 17:51:46 น

    sor

    • บุคคลทั่วไป
    B4 ถัง 60 กว่าโล ก้อไม่ตกนะคะ
    แต่ Civic ถัง 50 กว่า ตกมาก เลยทำอย่างคุณป๊อกแนะนำใส่สเปเซอร์รองหัวโช๊ค 800 บาทค่ะ

    25 มี.ค. 2552 , 17:54:25 น

    โอ๊ต

    • บุคคลทั่วไป
    รถผมที่ไม่ตกอาจเป็นเพราะว่า
    1.ไม่มียางอะไหล่
    2.เติมน้ำมัน 95 ไม่เกินขีดแดง เอาไว้สตาร์ทเท่านั้นเอง

    ถังแก๊สขนาด 50 ลิตรเอง น้ำมัน 1 ลิตร นี่เท่ากับ 1 กิโลนะครับ

    25 มี.ค. 2552 , 18:16:49 น

    โน๊ตตี้จ้า

    • บุคคลทั่วไป
    ของผมก็ท้ายห้อยเหมือนกันครับ เลยดูเหมือนหน้ามันหงายๆเลยครับ อยากทำเหมือนกันครับ
    แต่ไปหาข้อมูลมา หาอะไรมารอง ก็เหมือนกับว่าเป็นการแก้ปัญญาที่ป้ายเหตุ มันก็แค่ดูไม่ห้อย แต่สมรรถนะของสปริงลดลงอยู่เหมือนเดิม ผมก็เลยไม่ทำอะไรมัน ห้อย ก็คิดในแง่ดีว่า ต่ำๆก็สวยดี เหอะๆ เห็นเขาว่าใช้สปริงหลอดมันจะรับกะพวกนี้ได้โดยที่ไม่ลดสมรรถนะของช่วงล่วง แต่ไม่มีตังซื้อครับ จะให้เค้าแปลงโช้คเดิมมาใส่สปริงหลอดมันก็ไม่น่าจะเวิร์คซิเนอะ เหอะๆ

    26 มี.ค. 2552 , 00:05:39 น

    สมศักดิ์

    • บุคคลทั่วไป
    เคยเอารถไปให้ร้านทำช่วงล่างดู บอกว่าจะมาใส่สเปเซอร์ลองหัวโชค เขาบอกว่าPassatใส่ไม่ได้ ต้องใส่สตัดปรับเกลียว หรือไม่ก็เปลี่ยนสปริง เลยยังไม่ได้ทำมาจนบัดเดี๋ยวนี้
    26 มี.ค. 2552 , 15:12:25 น

    Passat B4 ลพ

    • บุคคลทั่วไป
    ขอบคุณทุกท่านครับ ข้อมูลแน่น สมเป็น VWThai จริงๆ ของผมคงท้ายห้อยจริงๆ เพราะ ยางอะไหล่ขนาดเดียวกับยางที่ใช้ ล้อเหล็ก ถังแก๊ส 50 กก. เติมน้ำมันเต็มถังตลอด ของทายรถอีกเพียบ ทั้งชุดเครื่องมือซ่อมรถชุดใหญ่ ตำราเพียบ(เป็นช่างเทคนิคครับต้องขนตำราไปหน้างานตลอด แบบว่าใครถามอะไรก็ตอบได้) งานที่ต้องขนไปศึกษาก็เป็นเหล็กดุ่นๆ แท่งๆ ทั้งนั้นครับ ขั้นต้นคงต้องสะสาง ลดน้ำหนักลงก่อนครับเผื่อไม่ต้องทำอะไรเลยครับ
    26 มี.ค. 2552 , 17:13:11 น

    • บุคคลทั่วไป
    เธเธฒเธฃเธฃเธญเธ‡เธชเน€เธ›เน€เธ‹เธญเธฃเนŒเธ—เธตเนˆเธซเธฑเธงเน‚เธŠเน‰เธ„เธˆเธฐเธ—เธณเนƒเธซเน‰เน€เธงเธฅเธฒเธฅเธ‡เน€เธ™เธดเธ™เน€เธชเธตเธขเธ‡เธ”เธฑเธ‡เน„เธซเธกเธ„เธฃเธฑเธš
    5 มิ.ย. 2552 , 01:34:31 น

    • บุคคลทั่วไป
    Hi! AkyVmFg
    23 พ.ย. 2552 , 18:35:54 น

    • บุคคลทั่วไป
    Hi! oCjKkYg
    29 ธ.ค. 2552 , 22:33:18 น