• ยินดีต้อนรับ, บุคคลทั่วไป



  • กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิก.

    เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

    ผู้เขียน หัวข้อ: T3 วาล์วดังตอนสตาร์ทใหม่ๆ  (อ่าน 3879 ครั้ง)

    KPJ

    • บุคคลทั่วไป
    RE: T3 วาล์วดังตอนสตาร์ทใหม่ๆ
    « ตอบกลับ #15 เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »
    “””””””””””””””””””
    รู้แต่ลักษณะเป็นวงแหวนโลหะหนาไม่เกิน 1 มม.เหมือนแหวนลูกสูบแต่ไม่มีช่องปากแหวน
    วางอยู่บนปากกระบอกสูบ สูบละ 1 วง ในส่วนของการป้องกันกำลังอัดฯรั่ว น๊อตฝาสูบทุกตัว
    แช่อยู่ในน้ำหล่อเย็น ช่องว่างระหว่างน๊อตกับฝาสูบก็มีน้ำเข้าไปถึง ปลายน๊อตด้านฝาสูบ
    สัมผัสน้ำโดยตรง ในคู่มือระบุชัดเจนว่าให้ทาน้ำยากันรั่ว(มีเบอร์น้ำยากำกับมาด้วย)
    ที่เกลียวน๊อตและหน้าแปลนทุกตัวแล้วให้ประกอบให้เสร็จใน 40 นาที
    ดังนั้น กาวที่แห้งสนิทแล้วหากมีการบิดตัวอีกครั้งจะเกิดอะไรขึ้น
    “””””””””””””””””””
    อย่างนี้คงขันซ้ำไม่ได้อีกแล้วละครับ เป็นความรู้ใหม่จริงๆ ละครับ เคยเรียนด้านนี้มาเหมือนกัน  แต่ทิ้งไปเกือบสามสิบปี ผมกลายเป็นคนตกยุคไปแล้ว ช่วงหลังสิบปีที่ผ่านมา สนใจอยู่กลับการทำแอมป์หลอด (ถ้าใครสนใจทำเองคุยกันได้ครับ) พอรู้จักมันดีมากพอสมควร แล้วก็เลยอยากกลับมาศึกษาเรื่องเครื่องยนต์กลไกลต่อ

    ในนี้มีคนให้ความรู้ลึกๆ ดีครับ ตอบคำถามกันทันอกทันใจดี คือผมพึ่งได้ตู้แตงโมมา (ก็เลยเข้ามาแอบหาความรู้ในนี้ และก็อยากช่วยเสนอความคิด แต่ดูแล้วมันอาจไม่ค่อยจะได้เรื่องซะแล้ว เพราะดูเหมือนโฟล์ค จะเหมือนซีตรอง ที่ไม่เหมือนรถทั่วๆ ไป ผมคงต้องแอบอ่านอย่างเดียวละครับ) สภาพทุกอย่างค่อนข้างดีมากๆ  ยังไม่รู้อะไรกลับมันเลย (เป็นศูนย์จริงๆ)  กะว่าจะเอาไว้เวลาญาติขึ้นมาเยี่ยมเมืองเหนือจะได้นั่งกันหลายๆ คนได้ และมันก็สวยน่ารักกว่ารถตู้รุ่นใหม่ๆ ของญี่ปุ่นเยอะ (ก็อยากได้หน้าวี เหมือนกัน ยังไม่พบเนื้อคู่ครับ) แต่ในนี้เห็นใช้แต่รุ่นใหม่ๆ กัน เคยหาอ่านเครื่องรุ่นเก่าจากที่อื่นมาหลายที่ ก็ไม่พบอธิบายคุยกันละเอียดและลงลึกๆ เหมือนในนี้ครับ

    เรียนคุณ  P51D ผมก็กำลังหารุ่นนี้ สภาพอุปกรณ์ภายในและคิ้วคางครบอยู่ครับ (ต้องการแค่นี้จริงๆ เรื่องอื่นไม่สน!!!)  เครื่องและระบบไฮดรอลิก พอใช้กลับรุ่นใหม่ได้ครับ ฝากดูให้ด้วยครับ ถ้าราคาไม่แพงมากนัก คุณไม่เอาผมอาจลงไปเอาเองนะครับ ผมใช้ซีตรองมาเกือบสามสิปปีเช่นกัน ใช้ผ่านมือมาสิบกว่าคัน กับหลายๆ รุ่น รุ่นใหม่ๆ ก็เคยใช้  แต่ตัวใช้ประจำ และคิดว่าดีที่สุดของเขาคือ CX ปี 88-92 ครับ ทนทาน บึกบึน ลุยขึ้นเขาลงห้วย ถ้าซ่อมถึง (แต่ผมก็ไม่เคยได้ซ่อมใหญ่เลยสักครั้ง ใช้หลัก Run to Fail) แล้วจะไม่พบปัญหาจุกจิก ค่าใช้จ่ายการซ่อมแซม เฉลี่ยตัวที่ใช้ปัจจุบัน CX 20 คือไม่เกินพันต่อปีครับ (นี่คือรถปี 88 นะครับ) เครื่อง 2000cc  รถหนัก 1,250 kg  วิ่งทางไกล 130 km/hr กินน้ำมัน 14.17kg/km ใช้มาเกือบ 5 แสนกิโล ยี่ห้ออื่นไม่รู้ว่าทำได้หรือไม่ครับ? คือสนใจแต่ซีตรองเลยไม่ได้รู้เรื่องตัวอื่นๆ เลยครับ 405 ใช้เครื่องตัวเดียวกับ BX ครับ แต่คุณอาจไม่เชื่อว่า CC น้อยกว่า CX และน้ำหนักตัวรถน้อยกว่าหลายร้อยโล แต่กินน้ำมันมากกว่า CX นะครับ

    6 ส.ค. 2551 , 09:17:48 น

    KPJ

    • บุคคลทั่วไป
    RE: T3 วาล์วดังตอนสตาร์ทใหม่ๆ
    « ตอบกลับ #16 เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »
    ผมไม่ค่อยรู้เรื่องเนทมากนัก แต่ที่นี่เวลาเปิดอ่านแล้วเหมือนกระทู้มันไม่ Update (ผมพบบ่อยมากๆ ทั้งที่กด Refresh แล้ว) ตอนแรกผมอ่านไม่พบกระทู้ที่ลงมาก่อนหน้านี้

    เลยใส่เข้าไปอีกครั้งต้องขออภัยครับ

    6 ส.ค. 2551 , 09:35:51 น

    โชติ

    • บุคคลทั่วไป
    RE: T3 วาล์วดังตอนสตาร์ทใหม่ๆ
    « ตอบกลับ #17 เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »
    รหัสลับของที่นี่ครับ [Ctrl]+[F5]

    จุ..จุ อย่าเอ็ดไปครับ

    6 ส.ค. 2551 , 20:50:49 น