เอางี้นะครับ ถ้าอยากหาความสะใจหรือความสนุก(ที่มักจะไม่ค่อยมีความสุข)ด้วยการผสมข้ามพันธุ์ ก็คงไม่ต้องอ่านต่อนะครับ เพราะคงไม่สอดคล้องกับความต้องการเท่าไหร่ แต่ถ้าอยากได้รถยนต์ที่สมรรถนะดี(ไม่ได้แปลว่าแรงนะครับ) ให้ความมั่นใจขณะขับขี่ ก็อ่านต่อได้ครับ
ขอแนะนำ เครื่องนี้เลยครับ VW 1.8 เปลี่ยนแบบร้อยรูน๊อตกันเลย แทบไม่ต้องซื้ออะไรเพิ่มเลย ไม่ต้องดัดแปลงอะไรมากด้วย แถมได้เครื่องไว้เป็นอะไหล่อีกเครื่องด้วย(ก็เครื่องเก่าของคุณที่พังไปแล้วนั่นแหละ)ค่าเครื่องVW อาจสูงกว่าเครื่องญี่ปุ่นแต่ค่าวางไม่น่าแพง เพราะถอดออกจับใส่แบบร้อยรูเดิมอยู่แล้ว ส่วนเครื่องญี่ปุ่นเครื่องถูก(แต่คุณจะซื้อเหรอ เครื่องถูกๆน่ะ) แต่ค่าแรงแพงเพราะต้องดัดแปลงเยอะมาก ตัด/เจาะห้องเครื่อง/เชื่อมแท่นเครื่องแท่นเกียร์ใหม่ ตัดต่อเพลาขับ 2 ข้าง สไลด์รูคันเกียร์ เปลี่ยนหม้อน้ำ ไวริ่งสายไฟใหม่ แปลงหน้าปัทม์
รวมแล้วน่าจะแพงกว่าเลยนะครับ แถมสมรรถนะการทรงตัวความแข็งแรงที่มีอยู่อาจสูญหายไปหมดเลยก็ได้นะครับ
ว่าแต่ว่าท่าน Nack จะวางเหรอครับเครื่องญี่ปุ่น เพราะเครื่องเดิมๆกับรถน่ะ ก็มีปัญหามากพออยู่แล้ว จะเพิ่มปัญหาเข้าไปอีกเหรอครับ
รถ VW เครื่อง VW มือสอง ยังเข้าอู่ VW ทีเดียวจบได้
ส่วนรถ VW เครื่องญี่ปุ่นมือสองเหมือนกัน เดี๋ยวเข้าอู่ VW เดี๋ยวกลับไปอู่วางเครื่อง วิ่งไปวิ่งมา กว่าจะเข้าที่ ก็สนุกดีนะครับ ได้ความรู้เพิ่มขึ้นมากด้วย ถ้าไม่ถอดใจไปเสียก่อน
วางเครื่องน่ะ สำหรับช่างไทยแล้ว วางเครื่องอะไรในรถอะไรก็ได้ทั้งนั้นแหละครับ มันอยู่ที่คนวางแหละครับ ว่ามีมาตรฐานหลักวิชามากแค่ไหน เคยเห็นไหมครับ Mira วางเครื่อง 3S-G ไม่ได้วางในฝากระโปรงหน้านะครับ วางกลางลำ ขับหลังเลยหล่ะครับ เห็นแล้วสะใจมาก ส่วนที่ว่าขับดีหรือไม่นั้น คงให้ความมั่นใจสู้ VW เดิมๆไม่ได้หรอกครับ
18 เม.ย. 2551 , 14:55:19 น