• ยินดีต้อนรับ, บุคคลทั่วไป



  • กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิก.

    เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

    ผู้เขียน หัวข้อ: ดูรูปฝาครอบback fier+ผลิตฝาครอบเหล็ก  (อ่าน 1179 ครั้ง)

    ช่างเหอะ

    • บุคคลทั่วไป
    RE: ดูรูปฝาครอบback fier+ผลิตฝาครอบเหล็ก
    « ตอบกลับ #15 เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »
    คุณเณร "ช่างปั้น" จริงๆ
    ถ้าใส่ท่อหายใจไอน้ำมันเครื่องแบบเดิมๆก็เพอร์เฝ็คท์
    ขอบังอาจแนะนำ:
    รูเล็กๆ 2 รู ไม่ต้องเจาะซะเลยก็ได้ เพราะเป็นรูท่อลมดูดฝาเปิดปิดไอร้อน อุดทิ้งไปจะทำให้รถขับดีขึ้น เพราะอากาศบ้านเรามันร้อน

    11 ต.ค. 2550 , 13:12:04 น

    GOLF9776

    • บุคคลทั่วไป
    RE: ดูรูปฝาครอบback fier+ผลิตฝาครอบเหล็ก
    « ตอบกลับ #16 เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »

    ผมว่าคุณเณร ต้องก่ารให้ การดูดทั้งหมอของเครื่องยนต์ ต้องผ่าน mixer จึงเอาท่อไอน้ำมัน ไปเข้าที่กรองอากาศ (ผมก็คิดแบบนี้  ตามรูป) ส่วนรู2รู ของตัว valve ปิดเปิด vaccum เพื่อไปเปิดลมร้อน ผมเห็นด้วย กับคุณช่างเหอะ

    11 ต.ค. 2550 , 22:56:49 น

    GOLF9776

    • บุคคลทั่วไป
    RE: ดูรูปฝาครอบback fier+ผลิตฝาครอบเหล็ก
    « ตอบกลับ #17 เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »
    ถึงคุณเณร  คือผมมีความคิดว่า จะใช้แต่GAS LPG จะได้ไม่พะวงเรื่องท่อเบนซิน ว่ามันจะแตกลายงา+รั่ว แค่คิดครับ ยังไม่ได้จริงจัง  แต่ถ้า  คุณเณร คิดไว้แล้ว เลยอยากขอดู  หรือได้คำแนะนำ(แบบว่าผมจะ ก๊อป นั่นแหละ)
    แล้วก็ไม่อยากจะทำให้ของเดิมเสียหาย คือถ้าไม่ work จะได้กลับที่เก่าได้(แบบงก ไม่ยอมเสียของ) แต่ต้องมีTPS เพราะgasของผมใช้แบบมี LAMBDA CONTROL ขอบคุณครับ  เป็นความอยาก ไม่รีบร้อนครับผม
     หรือท่านใดจะแจมด้านข้อมูล ก็เชิญครับ ขอบคุณ

    11 ต.ค. 2550 , 23:06:05 น

    เณร

    • บุคคลทั่วไป
    RE: ดูรูปฝาครอบback fier+ผลิตฝาครอบเหล็ก
    « ตอบกลับ #18 เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »
    ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณๆช่างเหอะที่ให้คําแนะนํายินดีรับฟังครับแต่บอกสาเหตุ ที่เจาะจะให้เหมือนของเดิมจะได้ไม่ต้องตอบคําถามว่ามันหายไปไหนส่วนท่อ หายใจเคยบอกสาเหตุไว้แล้วที่#23205แล้วครับส่วนของคุณgolf9776พอจับ ใจความได้ว่าจะไม่ใช้ชุดหัวฉีดตัวเดิมแต่จะออกแบบท่อนบนใหม่ทั้งหมดเลยยัง คงไว้แต่ลิ้นผีเสื้ออย่างเดียวใช่ตามนี้หรือปล่าวถ้าตามนี้มันก็ย้อนกลับไปตั้ง24ปี ก่อนตอนเครื่องยังเป็นคาร์บลูอยู่เลยนะตอนนั้นติดแก๊สต้องเจาะคาร์บลูมิกเซอร์ เป็นของใหม่อยู่เลยมันก็ได้แต่ระยะเหมาะสมของการติดตั้งที่ผมทําอยู่มันอยู่ที่ 9นิ้วจากศูนย์กลางรูปากหัวฉีดถึงตรงกลางเวนจูรี่ของมิกเซอร์ไกล้หรือห่างกว่านี้ ไม่ดี
    12 ต.ค. 2550 , 00:56:33 น

    ช่างเหอะ

    • บุคคลทั่วไป
    RE: ดูรูปฝาครอบback fier+ผลิตฝาครอบเหล็ก
    « ตอบกลับ #19 เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »
    อ่อ...ครับ กระจ่าง...
    บังเอิญผมไม่มีประสบการณ์เรื่องผลกระทบจากแรงดันไอน้ำมันกับแบคไฟร์ครับ อาจจะเป็นเพราะผมใช้มิกเซอร์ที่แตกต่างกัน

    12 ต.ค. 2550 , 08:26:19 น

    GOLF9776

    • บุคคลทั่วไป
    RE: ดูรูปฝาครอบback fier+ผลิตฝาครอบเหล็ก
    « ตอบกลับ #20 เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »
    ผมยังติดตา MIXER แบบเหลี่ยม ของคุณ ช่างเหอะ อยู่ จนทุกวันนี้  แล้วบอกตรงๆว่า ผมย้ายท่อไอน้ำมัน เพราะmixของคุณ
    คือคิดเอาเองว่า คุณคงออกแบบให้มัน ดูดทุกอย่าง ต้องผ่านmix(ไม่ทราบว่าผิดถูกประการใด แต่เข้าใจเอาเองว่า มันน่าจะเป็นแบบนั้น)  แต่คงไมมี โอกาสได้ใช้+ลองแน่ๆ  หรือ????

    12 ต.ค. 2550 , 23:44:26 น

    เณร

    • บุคคลทั่วไป
    RE: ดูรูปฝาครอบback fier+ผลิตฝาครอบเหล็ก
    « ตอบกลับ #21 เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »
    คุณgolf9776ทดลองเอาหัวฉีดนํามันออกไหมลองผมอยากลองเอาออกมันอาจจะเจออะไรดีๆอีกเยอะแต่ไอ้เม็ดถั่วเขียวที่อยู่ตรงปลั๊กซาลาเปาของหัวฉีดยังไม่มีอะไหล่จะทดลองไม่ใช้มันเครื่องมันไม่ติดซะด้วยซิ
    13 ต.ค. 2550 , 00:28:08 น

    เณร

    • บุคคลทั่วไป
    RE: ดูรูปฝาครอบback fier+ผลิตฝาครอบเหล็ก
    « ตอบกลับ #22 เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »
    อาการback fierมันคงไม่เกิดเพราะมิกอย่างเดียวมันมีองประกอบหลายอย่างมันยังไม่เคยเกิดก็ดีแต่ถ้าเกิดอาจจะไม่ได้ขับรถกลับ บ้านแต่อาจจะต้องลากไม่ก็ยกกลับ
    13 ต.ค. 2550 , 00:34:58 น

    GOLF9776

    • บุคคลทั่วไป
    RE: ดูรูปฝาครอบback fier+ผลิตฝาครอบเหล็ก
    « ตอบกลับ #23 เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »
    เอาชุดหัวฉีดออก ก็ต้องทำฝาครอบใหม่ แบบนี้หรือเปล่า   ไอ้เม็ดที่ว่าเอาออกได้ครับเคยลองแล้ว มันเป็น IAT (intake air temp) ผมเคยไม่ใช้ แต่ใช้ ECT ต่อสายไว้ให้มันทำงานแทน (ตอนไม่ต่อสาย ก็ไม่เคยstartด้วย เครื่องไม่ติดไปด้วย ก็เพิ่งจะรู้ )
    ไว้ต้องลอง    ส่วน  IAT กับECT ค่าความต้านทาน มันจะเปลี่ยนตาม temp เท่ากันครับ ใช้แทนกันได้ (ลองแล้วครับ)
    เป็นข้อความจากการเรี่อยเปื่อย ไม่ได้ เจตนา หรือบังอาจจะไปสอนจรเข้ว่ายน้ำ
     เคยคิดจะย้าย IAT ออกจากชุดครอบหัวฉีด เพราะคิดว่า gas มันร้อน  จึงใช้ตัวECT
    (มีของอยู่พอดี)ไปใส่ไว้ในกรองอากาศ แล้วก็เดินสายไปหา  ก็ไม่มีอะไรดีขึ้น จึงเอากลับที่เก่า ก็หยุดแค่นั้น ไว้พอได้ไอเดีย ดีๆ จากเพื่อนๆ พี่ๆ ก่อน ค่อยว่ากันใหม่
      อีกอย่าง คือผมมองว่า LPG มันร้อนกว่า อากาศเดิมๆ(จากความร้อนของหม้อต้ม)  ตอนใช้น้ำมัน  มีท่านใดทำให้มันเย็นลงได้ไหม มันน่าจะดีไหม  ไอดีมันคงจะเย็น แล้ว คิดว่ามันน่าจะดีกว่าร้อน  ช่วยแจมหน่อยครับผม

    13 ต.ค. 2550 , 22:00:34 น

    เณร

    • บุคคลทั่วไป
    RE: ดูรูปฝาครอบback fier+ผลิตฝาครอบเหล็ก
    « ตอบกลับ #24 เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »
    จากการที่เคยทดลดงว่าไม่ติดเพราะสั่งของเก่าญี่ปุ่นมาเปลี่ยนวัดดูม้นขาดแต่ก็ลองไส่ดูลองสตาทส์แล้วไม่ติดเป็นเวนโต้97ส่วนเรื่องอากาศในห้องไอดีร้อนมันเป็นขอดีมากกว่าข้อเสียเวลาเราขับความเร็วตําแก็สเข้าน้อยไม่เป็นไรหม้อต้มมันแลกความร้อนได้ทันเจ้าเม็ดถั่วเขียวมันก็จะไปสั่งให้Ecmปรับไฟจุดระเบิดให้อ่อนลงเพราะอากาศในท่อไอดีมันร้อนพอแต่พอขับที่ความเร็วสูงแก็สเข้าท่อไอดีมากหม้อต้มแลกความร้อนไม่ทันแก๊สมันจะเย็นเจ้าเม็ดถั่วเขียวมันก็จะไปสั่งให้Ecmจ่ายไฟจุดระเบิดให้แก่ขึ้นถ้าไม่มีเจ้าเม็ดถั่วเขียวแล้วมันเกิดติดเครื่องได้Ecmมันคงงงๆว่าจะจ่ายไฟอย่างไงดีเชื้อเพลิงทุกชนิดก็ว่าได้มันต้องการความร้อนไปอุ่นให้เป็นไอมันถึงจุดระเบิดได้ดีไม่ว่าแก๊สหรือนํามันร้อนมากขยายตัวมากกําไรร้อนน้อยขยายตัวน้อยขาดทุนแต่ทั้งหมดห้มร้อนเกินจนถึงจุดที่ทําให้เกิดดิสคอมเพรสชั่นหรือการชิงจุดระเบิดในห้องเผาไหม้ในระบบรถมาตราฐานที่ใช้กันอยู่ไม่มีทางที่ความร้อนในห้องไอดีจะร้อนเกินไปนอกจากตอนนําในหม้อนําแห้งเราจะได้ยินเสียงเครื่องยนต์แขกเพราะแก็สในท่อในท่อไอดีมนร้อนเกินบวกกับเกิดอาการดิสคอมเพรสชั่นเร็วเกินก่อนลูกสูบถึงศูนย์ตายบนมากเกินไปมันจะได้ยินเสียงเครื่องยนต์แขกดังแก๊กๆๆๆทุกครั้งที่เราเหยียบคันเร่งลงไปถ้าหยุดทันไม่เป็นไรแต่ถ้าขับต่อไปความเร็วเริ่มตกเสียงแขกเริ่มเบาลูกสูบเริ่มติดแล้วก็เครื่องดับพังเลยแต่อาจจะมีคนแย้งว่าแล้วเวลาเขาแข่ง400เมตรกันทําไมต้องเอานําแข็งแห้งไปวางตรงอินเตอร์คลูเลอร์ละถ้าไอดีร้อนแล้วดีไอ้นั้นมันรถแข่งไม่ใช่รถบ้านพากอัดเทอร์โบต้องหลายตัวแบบพังไม่ว่าขอให้ดังแรงอัดของอากาศที่วิ่งแล้วอัดเข้าไปในห้องไอดีอย่างรวดเร็วนั่นแหละทําให้เกิดดิสคอมเพรสชั่นอย่างมหาศาลในห้องไอดีควมร้อนที่เกิดคล้ายกับรถบ้านน้าแห้งก่อนพังทุกประการทําให้ต้องลดอุณหภูมิของไอดีรถบ้านกับรถแข่งมันคนละเรื่องกันอย่าเอามารวมกัน
    14 ต.ค. 2550 , 13:04:05 น

    เณร

    • บุคคลทั่วไป
    RE: ดูรูปฝาครอบback fier+ผลิตฝาครอบเหล็ก
    « ตอบกลับ #25 เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »
    แก้คําผิดครับอ่านเองงงเองเวลาเย็นเจ้าเม็ดถั่เขียวมันจะสั่งให้Ecmเพิ่มไฟให้แก่ขึ้นแต่พอไอดีร้อนมันจะไปสั่งให้ลดไฟให้อ่อนลงเอาตามนี้ผิดถูกยังไงแย้งได้ครับยินดีรับฟัง
    14 ต.ค. 2550 , 14:24:25 น

    เณร

    • บุคคลทั่วไป
    RE: ดูรูปฝาครอบback fier+ผลิตฝาครอบเหล็ก
    « ตอบกลับ #26 เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »
    ถึงคุณgolf9776ที่บอกอยากลองถอดหัวฉีดออกไม่ต้องทําฝาครอบใหม่ก็ได้มีอย่างไงใช้อย่างงั้นแต่โจทย์มันมีอยู่ว่าเจ้าหัวฉีดมันไปขวางทางของเวนจูรี่ทําให้อากาศfolwไม่สะดวกคือมันผิดรูปไปถ้าเอาออกมันน่าจะวิ่งดีขึ้นยิ่งนโยบายใช้แก๊สไม่ง้อน้ำมันด้วยยิ่งหน้าลองดูถ้ามีเวลา+กับมีของจะลองดูแล้วจะแจ้งให้ทราบ
    14 ต.ค. 2550 , 22:37:49 น

    GOLF9776

    • บุคคลทั่วไป
    RE: ดูรูปฝาครอบback fier+ผลิตฝาครอบเหล็ก
    « ตอบกลับ #27 เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »
    รับทราบ ขอบคุณครับ
    15 ต.ค. 2550 , 23:51:05 น