• ยินดีต้อนรับ, บุคคลทั่วไป



  • กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิก.

    เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

    ผู้เขียน หัวข้อ: มีปัญหากับ new beetle  (อ่าน 375 ครั้ง)

    NB -

    • บุคคลทั่วไป
    มีปัญหากับ new beetle
    « เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »
    ปกติตอนเช้าจะตื่นมาสตาร์เครื่องรถ บางวันจะเห็นน้ำมันเครื่องหยดมาใต้ท้องรถ บางวันก็ไม่มี
    ไม่ทราบว่าอาการมันคืออะไรครับ ตอนนี้รถอยู่ที่ Australia นะครับ หรือเป็นเพราะอากาศหนางหรือเปล่า
    ขอบพระัคุณมากครับ

    [ 13 เม.ย. 2550 , 21:47:04 น

    เอก เอเชีย

    • บุคคลทั่วไป
    RE: มีปัญหากับ new beetle
    « ตอบกลับ #1 เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »
    มีพวกซีลหรือประเก็นเสื่อมอายุแล้วรั่วแน่ครับ ถ้ารถใช้งานมาเกิน 60000 กิโลแล้ว...หรือบางทีแค่อาจจะขันน็อตถ่ายน้ำมันเครื่องไม่แน่นก็ได้ครับ...มันต้องเอารถขึ้นที่ยกรถแล้วมุดดู...ถ้าให้ชัวร์เอารถไปอัดฉีดใต้ท้อง แล้ววิ่งสักพักยกดูอะเจอตัวการแน่....
    13 เม.ย. 2550 , 23:15:51 น

    green NB

    • บุคคลทั่วไป
    RE: มีปัญหากับ new beetle
    « ตอบกลับ #2 เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »
    น่าจะเป็นที่น้อตแคร๊งน้ำมันเครื่องไม่ตรงเกลียวนะครับ แบบข้างบนว่า
    ลองเข้าร้านแล้วเปลี่ยนดู น๊อตที่ถ่ายน้ำมันเครื่องนั่นละครับ

    15 เม.ย. 2550 , 23:41:23 น

    moo

    • บุคคลทั่วไป
    RE: มีปัญหากับ new beetle
    « ตอบกลับ #3 เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »
    บางวันจะเห็นน้ำมันเครื่องหยดมาใต้ท้องรถ บางวันก็ไม่มี อันนี้งง
    ถ้าเป็นเพราะ drain plug ขันที่ 30Nm หรือ 22 FtLb เปลี่ยน washer (แหวนรอง) ทุกครั้ง ยกเว้น drain plug แบบใหม่ที่เปลี่ยนเฉพาะ แหวนไม่ได้ รุ่นนี้ oil pan เป็น อลูมิเนี่ยม เปราะมาก 70% ซึมเพราะ ขันแรงเกินจนเกลี่ยวขาด มีทางแก้คือ
    -เปลี่ยน oil pan
    -ใช้ helicoil ทำเกลียวใหม่
    -tap to the next oversize plug

    16 เม.ย. 2550 , 11:26:06 น

    เอก เอเชีย

    • บุคคลทั่วไป
    RE: มีปัญหากับ new beetle
    « ตอบกลับ #4 เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »
    เพิ่มเติมนิดแหวนทองแดงรั่วง่ายต้องใช้แรงขันสูง ส่วนแหวนอลูมิเนียมรั่วยากกว่าที่แรงขันไม่สูงนักแต่หายากอะ
    16 เม.ย. 2550 , 22:40:39 น