• ยินดีต้อนรับ, บุคคลทั่วไป



  • กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิก.

    เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

    ผู้เขียน หัวข้อ: b4ในอนาคต  (อ่าน 194 ครั้ง)

    AA

    • บุคคลทั่วไป
    b4ในอนาคต
    « เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »
    อยากหาที่ที่ติดเเกสดีดีคับ อยากรู้ผลกระทบ ความทนทานผมรู้ว่าสู้นำมันไม่ได้(เพราะรถทำมาเพื่อนำมันนี่คับ) แต่อยากรู้ผลกระทบในทุกทุกด้าน ผมใช้b4คับใช้มา8ปีเเล้ว รักสารถมากมากมือ1 ไม่ชลไม่มีรอยใดใดทั้งสิ้นตลอด8ปี ไม่กล้าทำอะไรกลัวมันงองแงเป็นรถที่ดีคันหนึ่ง แล้วถ้าวางเครื่องvr6 จะต้องทำไงปัญหามีรึป่าวเเรงดีมัย ทนรึป่าว มีเกียธรรมดารึป่าวคับ(อยากด้ายคับ)  ติดแก๊สได้รึป่าวคับ   สุดท้ายงบในการวางแล้วก็สถานที่ที่แนะนำคับ ท่านผู้ใดมีรูปb4สูดสวย หรือว่าแรงแรงแบงปันผมบ้างนะครับขอบคุนที่    ช่วยตอบล่วงหน้าครับ
    [ 4 ก.ย. 2006 , 07:00:59 น

    สมศักดิ์

    • บุคคลทั่วไป
    RE: b4ในอนาคต
    « ตอบกลับ #1 เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »
    คุณAA ครับ ผมใช้B4 มา8-9ปีเหมือนคุณ ก่อนตัดสินใจติดแก๊ส ก็รักมันมากๆคิดว่าเข้าใจความรู้สึกของคุณดี ตอนที่ตัดสินใจนำรถคันโปรดไปติดแก๊ส ผมศึกษาข้อมูลใน gasthai.comมา3เดือนกว่า ดูเขาถามตอบเกี่ยวกับการติดแก๊สระบบต่างๆพบผู้คนมากมายที่ติดแก๊สแล้วมีปัญหาตามมาเช่น back fire เครื่องสั่น เดินไม่เรียบ ฯลฯ ข้อสรุปสำหรับการศึกษาผมให้คำตอบกับตัวเองว่า ระบบหัวฉีดมีปัญหาน้อยกว่าระบบ fix mixer แต่ราคาค่าติดตั้งแพงกว่าเท่าตัว ข้อดีอีกข้อหนึ่งคือระบบหัวฉีดจะใช้ข้อมูลจากระบบน้ำมันมาสั่งจ่ายแก๊ส ทำให้ความแม่นยำมีมากกว่า เลยตัดสินใจเลือกระบบหัวฉีด ราคาแพงกว่าก็พอรับได้เพราะตั้งใจจะใช้รถคันนี้ไปอีกนานนนนนน หลังจากนั้นก็เลือกร้านติดตั้ง สืบค้นข้อมูลจากที่เดิม สรุปว่าcockpit ที่อ้อมน้อย ชำนาญระบบนี้ ประกอบกับอยู่ใกล้บ้านเลยเอารถไปให้เขาดู ความเห็นของผมคือเขาต้อนรับเราไม่ค่อยดีเท่าไร อาจเป็นเพราะลูกค้าเขามีเยอะเพราะเป็นร้านดัง แต่ก็OK ครับพอรับได้ จองคิวอยู่1อาทิตย์จึงได้เวลาเอารถไปติดตั้ง ใช้เวลา 2วัน+1วัน(เขาเลื่อนนัดไปอีก1วัน อ้างว่าว่างานเยอะ)รับรถมาลองใช้ดูก็ดีครับเหมือนน้ำมันทุกอย่าง แต่มีปัญหาเครื่องสะดุดอนเช้าช่วงที่เปลี่ยนจากน้ำมันเป็นแก๊ส ผมเข้าใจเอาเองว่าระบบเปลี่ยนเป็นแก๊สเร็วเกินไป เพราะต้องใช้ความร้อนจากระบบน้ำหล่อเย็นมาทำให้แก๊สเป็นไอ เลยกลับไปจูนใหม่ให้เวลานานขึ้นหรืออุณหภูมิน้ำสูงกว่าเดิมค่อยเปลี่ยนเป็นแก๊ส อาจเปลืองน้ำมันขึ้นอีกหน่อยแต่ก็เป็นการดี เพราะระบบมีการใช้น้ำมันบ้าง ผลที่ได้ดีเลยครับอาการสะดุดหายไป ตอนนี้มีความสุขกับการใช้B4 ติดแก๊สมากครับ ข้อเสีย มีอยู่บ้างเช่นพื้นที่เก็บของท้ายรถหายไปประมาณ40% เพราะต้องยัดถังแก๊สขนาด65ลิตรเข้าไป อย่างอื่นก็คือต้องเติมแก๊สทุก4-5 วัน(ช่วงใช้น้ำมัน 1ถังอยู่ได้6-7วัน) ผมแนะนำว่าถ้าคุณจะเลือกขนาดถังแก๊สเลือกให้ใหญ่ที่สุดที่จะใส่ท้ายรถได้ จะได้ไม่ต้องเติมแก๊สบ่อยๆ การเติมแก๊สจะใช้เวลามากกว่าเติมน้ำมันนิดหน่อยของผมช่างบอกว่า65ลิตรนี่เต็มที่แล้วครับ อัตราสิ้นเปลืองจากการใช้งานจริง ประมาณ8โล/ลิตร หรือ1.2บาท/โล(ใช้น้ำมันประมาณ3บาท/โล) ลองดูเป็นแนวทางนะครับ ผมแนะนำให้หาข้อมูลมากๆก่อนตัดสินใจ เท่าที่ทราบมีผู้ใช้ B4 ติดแก๊สอยู่มากมายในนี้ คงพอให้ข้อมูลคุณได้บ้าง ขอให้โชคดีครับ
    4 ก.ย. 2006 , 13:40:01 น

    AA

    • บุคคลทั่วไป
    RE: b4ในอนาคต
    « ตอบกลับ #2 เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »
    ขอบคุณมากครับคุณสมศักดิ์
    7 ก.ย. 2006 , 19:49:28 น