• ยินดีต้อนรับ, บุคคลทั่วไป



  • กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิก.

    เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

    ผู้เขียน หัวข้อ: เจอปัญหาจากบัตรผ่าน Easy Pass  (อ่าน 2987 ครั้ง)

    หะมู

    • Hero Member
    • *****
    • กระทู้: 1432
      • ดูรายละเอียด
    เจอปัญหาจากบัตรผ่าน Easy Pass
    « เมื่อ: พฤศจิกายน 11, 2014, 02:39:24 pm »
    ขออภัยเพื่อนๆ ด้วยเพราะหงุดหงิดใจเหลือเกิน เลยขอแชร์ในบอร์ดหน่อย เรื่องการใช้บัตรผ่านทาง easy pass ของทางด่วน ไม่ทราบเพื่อนๆ ท่านใดเจอปัญหาบ้าง ของผมเครื่องไม่ยอมอ่านน่ะครับ จ่อเข้าช่องไปแล้วมันบอก"ไม่พบบัตร" เจอมาสามสีหนแล้ว ถ้าแถวนั้นมีเจ้าหน้าที่ยืนอยู่ก็ดีไปหน่อย แต่ล่าสุดประมาณเกือบห้าทุ่มเสาร์ที่ผ่านมา จะขึ้นด่านดินแดง เอาอีกแล้ว ดีที่มันดึกรถราไม่ค่อยเยอะ ต้องกดอินเตอร์คอมเรียก มีเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำด่านมายิงเซนเซอร์ให้ ขนาดยิงแล้วไม่ยังไม่ยอมยกในทันทีนะครับ ต้องรออีกสักห้าวิ ตอนแรกๆ นึกว่าเพราะเราไปเติมเงินที่เซเว่นฯ แต่แม้ไปเติมที่ด่านก็เหมือนก้ัน วันนี้โทรไปถาม ๑๕๔๓ เจ้าหน้าที่บอกจะลอง"เซ็นต์การ์ดให้ใหม่" ถ้าไม่หายคงต้องเปลียน หรือทำเรื่องขอยกเลิกบัตรเก่าแล้วซื้อบัตรใหม่ ที่น่าเจ็บใจคือ การทางพิเศษ รายได้มากมายแต่การทำงานห่วยมากๆ ถ้าจะเปลี่ยนบัตรหรือตรวจสอบเครื่องต้องไปที่สนง.ใหญ่ อยู่แถวพหลโยธินโน่น หรือไม่ก็ที่บางนา พระเจ้่าช่วยกล้วยทอด จะร้องเรียนขอคืนความสุขจากรัฐบาลก็เห็นท่านมีปัญหาหนักกว่าเยอะแล้ว แย่มากๆ ทำงานไม่คุ้มเลย

    น้องฟ้า VR6

    • Sr. Member
    • ****
    • กระทู้: 429
      • ดูรายละเอียด
    Re: เจอปัญหาจากบัตรผ่าน Easy Pass
    « ตอบกลับ #1 เมื่อ: พฤศจิกายน 11, 2014, 04:51:38 pm »
    ถ้ามีปัญหาก็เปลี่ยนการ์ดใหม่ให้ลูกค้าเลย ได้มากกว่าเสีย (ความรู้สึก) ทางด่วนได้ใจอีกแยะเลย

    แล้วอย่างนี้ใครอีกกี่คนที่จะอยากซื้อ easy pass ละ

    เห็นใจครับท่านพี่หะมู

    Naykatua

    • Jr. Member
    • **
    • กระทู้: 84
      • ดูรายละเอียด
    Re: เจอปัญหาจากบัตรผ่าน Easy Pass
    « ตอบกลับ #2 เมื่อ: พฤศจิกายน 12, 2014, 10:09:39 am »
    บัตรที่ทางการทางเอามาขายมันช่างห่วยมากๆครับ ทั้งระบบเองก็ห่วย เครื่องสแกนบัตรแล้วแต่ไม้กั้นเปิดช้าก็มี
    กลายเป็นช่องอีซี่พาสช้ากว่าช่องเก็บเงินอีกในบางเวลา

    นิก เวนโต้94

    • Moderator
    • Sr. Member
    • *****
    • กระทู้: 420
      • ดูรายละเอียด
    Re: เจอปัญหาจากบัตรผ่าน Easy Pass
    « ตอบกลับ #3 เมื่อ: พฤศจิกายน 12, 2014, 12:18:18 pm »
    ผมเลิกใช้ไปแล้วครับ easy pass ผมว่าระบบไม่ดีครับ เครื่องไม่อ่านบ้าง เงินหายบ้าง เลยใช้เงินสดดีกว่า จบ

    หะมู

    • Hero Member
    • *****
    • กระทู้: 1432
      • ดูรายละเอียด
    Re: เจอปัญหาจากบัตรผ่าน Easy Pass
    « ตอบกลับ #4 เมื่อ: พฤศจิกายน 12, 2014, 07:33:29 pm »
    ที่มันน่าเจ็บใจและแปลกใจก็คือ การทางพิเศษเป็นหน่วยงานที่เหมือนเสือนอนอ้าปาก วันๆ คนวิ่งเอาตังเข้าไปยื่นให้แลกกับความสะดวกที่แทบจะหาได้ยากไม่คุ้มกับตังที่เค้าจ่ายให้ วันๆ รับอย่างเดียวแถมวันดีคืนดีก็ขึ้นราคาซะอีก ทำไมกะอีแค่จัดการระบบให้มันเข้าที่เข้าทาง สมกับเป็นธุรกิจที่ทำเงิน จึงทำไม่ได้ บุคลากรก็มากมายมัวทำอะไรอยู่ อยากรู้จังว่าจะร้องเรียนกับหน่วยงานไหนดีเนี่ย ใครเป็นผู้ว่าไม่ทราบ เดือนๆ รับเงินเดือนเท่าไรเบี้ยใบ้รายทางและโบนัสเท่าไรไม่ทราบ วันๆ ท่านได้รับรู้และมีวิสัยทัศน์ที่จะดูแลให้กิจการในกำกับให้มันเข้าที่เข้าทางเหมือนชาวบ้านเค้าหรือไม่

    หะมู

    • Hero Member
    • *****
    • กระทู้: 1432
      • ดูรายละเอียด
    Re: เจอปัญหาจากบัตรผ่าน Easy Pass
    « ตอบกลับ #5 เมื่อ: พฤศจิกายน 16, 2014, 12:54:15 am »
    หลังจากบ่นๆ แล้ว แจ้งศูนย์ประชาสัมพันธ์ แล้วอาการเหมือนเดิม ขอสรุปว่าผมได้ทำดังนี้
    - หลังจากที่เจ้าหน้าที่ศูนย์ประชาสัมพันธ์ ได้แจ้งว่าจะลองจะลอง"เซ็นบัตร" หมายเลขของผม เผื่อว่าจะดีขึ้น ผลคือแก้ปัญหาไม่ได้ ยังเหมือนเดิม คือเครื่องอ่านไม่พบบัตรของผม
    - ตัดสินใจขับรถไปด่านบางครุ ๑ อยู่แถวๆ ใต้สะพานภูมิพล ๑ เพราะตอนที่ซื้อบัตรครั้งแรกไม่ทราบอะไรทำให้เข้าไปซื้อด่านนั้น
    - เหตุที่ต้องไปที่ด่านเดิมที่ซื้อครั้งแรก ก็เพราะว่าเจ้าตัว Easy Pass ที่เราเอาติดกระจกหน้าเนี่ย มันเป็นผลิตภัณฑ์ของบริษัทต่างกัน (น่าจะสองบริษัท) พอเราไปสมัครตรงไหนเค้าก็อ้างว่าต้องไปแก้ที่ด่านตรงนั้น เพราะว่าข้อมูลจะถูกเก็บไว้ที่นั่น ไม่สามารถออนไลน์ข้อมูลเพื่อที่เราจะได้ทำได้ทุกออฟฟิส  โถข้อมูลอะไรมันมากมายจนไม่สามารถถ่ายเทกันได้ ก็แค่ชื่อ ที่อยู่ เลขทะเบียนรถ แค่นั้นน่ะ
    - ผมเดาเอาเองว่า น่าจะเป็นการชิงไหว ชิงพริบ ของเจ้าสองบริษัทที่เป็นเจ้าของไอ้ตัวอีซี่พาสนี่แหละ คือถ้าตอนซื้อเราซื้อของบริษัทหนึ่ง พอมีปัญหาถ้าจะเปลี่ยน เค้าก็เกี่ยงให้เรากลับไปใช้ของเจ้าอื่นซะงั้น แทนที่การทางฯ น่าจะอำนวยความสะดวกให้ลูกค้า ส่วนเรื่องภายในก็ควรจะตกลงกันได้ ของที่น่าจะง่ายกลับทำให้ยากผลักภาระซะงั้น
    - ในที่สุดผมก็ต้องดั้นด้นไปเปลี่ยนที่ด่านบางครุ เข้าไปบอกปัญหา เจ้าหน้าที่ก็ตอบเลย อ๋อ แบตฯ หมด เดี๋ยวเปลียนให้ใหม่ ตานี้ได้ของใหม่ไม่เหมือนเดิม แต่เปลี่ยนแล้วยังใช้ไม่ได้ ต้องรอให้ ๖ ชั่วโมงก่อน ใครว่าไงไม่ทราบแต่ผมเอง รู้สึกทุเรศกับการทำงานระดับของการทางฯ จังครับ
    - จำได้ว่าตอนที่เค้าโฆษณาให้คนไปซื้อมาใช้ มีแต่บอกว่าดีงั้น ดีอย่างนี้ ไม่เห็นมีคำเตือนเลยว่าจะต้องมีการเปลี่ยน แบตฯ นัยว่าใช้ได้สักสอง-สามปี ดังนั้น ท่านใดที่เจอเหมือนผมคือเข้าช่องไปแล้ว มันไม่อ่านพบบัตร แสดงว่าแบตฯ ในนั้นหมด ไปเปลี่ยนได้เลย  ดีนะที่ไม่ต้องเสียเงินอีก คือเปลี่ยนฟรี

    ยังไงก็ขอเรียนไว้เป็นข้อมูลครับ