• ยินดีต้อนรับ, บุคคลทั่วไป



  • กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิก.

    เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

    ผู้เขียน หัวข้อ: รถ vw มือสองที่ถูกแปลงลงเครื่องญี่ปุ่นแล้ว ถ้าเราซื้อมาแปลงกลับเป็นเครื่อง vw จะยากไหมครับ  (อ่าน 2624 ครั้ง)

    golflover

    • บุคคลทั่วไป
    คือเขาขาย vw golf III ครับแต่ลงเครื่องโตโยต้าไปแล้ว ผมชอบบอดี้รถ และสีรถ เลยอยากซื้อไว้
    แต่ผมก็คิดว่าจะเอาเครื่อง agg  หรือ gti 16v มาลง อยากใช้เครื่อง vw มากกว่านะครับ

    ถ้าเราจะให้ช่างแปลงกลับจะยุ่งยากไหมครับ จะทำให้ค่าแรงการวางเครื่องใหม่แพงกว่าไหม
    และ จะมีปัญหา ไม่จบภายหลังไหมครับ

    ผมชอบเครื่อง vw มากกว่าเรื่องสี นิดนึง   ควรซื้อมาทำหรือ จะยุ่งยากมากทีหลังครับ

    นิก เวนโต้94

    • Moderator
    • Sr. Member
    • *****
    • กระทู้: 420
      • ดูรายละเอียด
    รถที่วางเครื่องญี่ปุ่นมาแล้ว ปกติจะโดนแปลงแท่นเครื่อง หรือโดนทลวงห้องเครื่องมาแล้ว การจะทำกลับมาให้เหมือนเดิมคงเรื่องใหญ่ครับ และจะมีผลถึงความมั่นคงแข็งแรงของจุดยึดเครื่องด้วย เผลอค่าใช้จ่ายอาจบานปลายมากกว่าซื้อรถเดิมๆ มาทำ

    โดยความเห็นส่วนตัว ถ้าจะซื้อมาเพื่อวางเครื่องโฟล์คแรงกว่าเดิม น่าจะหารถที่ยังไม่เคยวางเครื่องข้ามสายพันธ์ดีกว่าครับ จบง่ายและไม่บายปลาย

    golflover

    • บุคคลทั่วไป
    งั้นหาสีอื่น คันอืนเครือง 1.8 adz เดิมๆมาดีกว่า
    ขอบคุณมากๆครับ

    mollis

    • Newbie
    • *
    • กระทู้: 1
      • ดูรายละเอียด
    ถ้าเค้าไม่ได้ยกให้ฟรี อย่าไปเอามาเลยครัล
    เพราะเราไม่รู้ว่าตอนที่เค้าแปลงเค้าทำอะไรไปบ้าง
    ตัดต่อ เพิ่มหรือ ลด อะไรบ้าง
    สู้หา ตัวที่ยังไม่แปลง สภาพพอได้มาเปลี่ยนเครื่องเองดีกว่าครับ

    หะมู

    • Hero Member
    • *****
    • กระทู้: 1432
      • ดูรายละเอียด
    เวลามองรถยี่ห้ออื่นที่ผสมข้ามพันธุ์ผมไม่รู้สึกอะไร แต่พอเจอรถโฟล์กที่เปลี่ยนเครื่องพันธุ์อื่นผมค่อนข้างเสียดาย ถ้าเจ้าของยังใช้อยู่ก็ไม่ว่ากัน แต่ส่วนมากเท่าที่เจอมาเจ้าของได้รถเดิมๆ มา แล้วไม่ถูกใจ อาจจะเสียบ่อย วิ่งไม่เร็ว ฯลฯ เลยเอาเครื่องพันธุ์อื่นมาลง ถ้าจบก็ดีไป ถ้าไม่จบก้อเริ่มคิดขายทิ้ง คิดถูกแล้วครับที่จะหาคันใหม่ กอล์ฟสวยๆ ไม่ช้ำมากยังมีอีกเยอะ พูดแล้วก้อสงสารกอล์ฟคันนั้นนะครับเหมือนมีราคีคาวติดตัวอ่ะ ขอให้เค้ามีจ้าวนายใหม่ดีๆ

    WhitePassat

    • Jr. Member
    • **
    • กระทู้: 97
      • ดูรายละเอียด
    มองต่างมุมหน่อยนะครับ...โดยที่รถยนต์คันที่ใช้แรกๆเคยเจอปัญหาเครื่องยนต์มีปัญหาเรื่องอะไหล่ก็เคยวางเครื่องญี่ปุ่น ผลที่ออกมาก็แก้ปัญหาได้ระดับหนึ่งใช้งานได้แต่ไม่เหมือนของเดิม ปัจจุบันเห็นคนใช้รถที่มีปัญหาเรื่องเครื่องยนต์นิยมเอาเครื่องญี่ปุ่นมาทดแทนก็ใช้งานได้ดีพอสมควรแต่ก็มีปัญหาให้ต้องแก้ไขอยู่บ้าง ถ้าทนได้ก็ใช้ไปแต่ถ้าไม่ไหวก็ขายทิ้ง กรณีรถโฟล์คผมเคยเห็นที่วางเครื่องญี่ปุ่นแบบลงตัวแล้วเจ้าของก็ใช้ได้ดีก็มีเหมือนกัน ลองถามว่ามีปัญหาอะไรเขาก็บอกว่าเครื่องเดิมมีปัญหาเรื่องอะไหล่และช่างที่ซ่อมไม่มีความรู้จึงถอดใจเปลี่ยนเครื่องไป นั่นก็เป็นปัญหาเฉพาะตัวบุคคลนะครับ เจ้าของรถคันไหนที่มีแนวอนุรักษ์ก็อยากใช้ของเดิมๆแต่ก็ขึ้นอยู่ที่ทุนทรัพย์ด้วย สรุปว่าเป็นปัญหาเฉพาะบุคคลนะครับ ดังนั้นคงต้องตัดสินใจเองถามใจตัวเองว่าชอบแบบไหนแล้วเดินหน้าเลยครับ...