• ยินดีต้อนรับ, บุคคลทั่วไป



  • กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิก.

    เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

    ผู้เขียน หัวข้อ: ฐานรองหัวฉีด  (อ่าน 978 ครั้ง)

    vw3

    • บุคคลทั่วไป
    ฐานรองหัวฉีด
    « เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »
    ฐานรองหัวฉีดรั่ว
     จากคุณ: วารุณี  เกริกเกียรติ
     VOLKSWAGEN
     vento  1997
     ใช้งานมา: 60001-80000 Km
     อีเมล์: pookkai@cybernet.go.com
     วันที่: 06/29/2001

    ปัญหานี้แก้ไขไปโดยการเปลี่ยนยางรองฐานรองหัวฉีดแล้วค่ะ ช่างแนะนำว่าถ้าต้องเปลี่ยนคราวหน้าจะทำการเปลี่ยนฐานรองหัวฉีดแบบเป็นอลูมิเนียมหล่อให้(ช่างอิสระ เคยอยู่อู่โฟล์ค) อยากสอบถามคุณอาว่าจะเป็นผลเสียกับเครื่องยนต์หรือไม่ อย่างไร ,อู่ธนดลถนัดดูแลรถโฟล์ค รุ่นนี้หรือไม่คะ เพราะบ้านอยู่แถวนี้ค่ะ


    เปลี่ยนไปเมื่อระยะทางขับได้4,5000กิโล


    เคยได้ยินนะครับ ว่าฐานรองหัวฉีดที่ทำด้วยอลูมิเนียม ทำในไทยเรานี่แหละ มีผลข้างเคียง เนื่องจากร้อนจัด และไม่ระบายความร้อนออกได้ง่ายเหมือนของแท้ ที่มียางรองอีกชั้นหนึ่ง เป็นผลให้หัวฉีดไหม้ไปเลย
    แต่ก็เพียงแค่ได้ยิน ยังไม่ได้เห็นกับตา กรุณาไม่ต้องเชื่อผม
    แต่อยากให้พิจารณาดูก่อน ว่าคุ้มหรือไม่ กับการเปลี่ยนฐานรองของแท้ สามพันบาท แล้วต่อไปอาจจะต้องเปลี่ยนหัวฉีด เจ็ดแปดพันบาทก็ได้ พิจารณา และหาข้อมูลดูใน Pantip.com ก่อนนะครับ คงมีคนใช้กันบ้างหรอก น่าจะเกิดผลแล้ว ถ้าผลเสียจริงนะครับ-ธเนศร์
    ________________________
    พี่คิดว่าไงครับ จริงหรือเปล่า คนที่เคยเปลี่ยนมาแล้วช่วยบอกหน่อยนะครับ เพราะว่าอยากลองเปลี่ยนมาใช้เหมือนกัน

    [ 4 พ.ย. 2544 , 17:11:00 น

    จิตติ

    • บุคคลทั่วไป
    RE: ฐานรองหัวฉีด
    « ตอบกลับ #1 เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »
    ไอดีที่ถูกดูดผ่านรูของฐานรองหัวฉีดนี้ไม่น่าจะมีอุณหภูมิสูงถึงขนาดที่จะต้องระบายความร้อนทิ้ง  และถ้าหากจำเป็นที่จะต้องระบายทิ้ง  อลูมิเนียมก็มีคุณสมบัติในการนำความร้อนออกไปทิ้ง  ได้ดีกว่ายาง  รถของพวกเราในชมรมหลาย ๆ คัน ก็ได้ทดลองใช้กันมาเกินกว่า  50,000  กม. แล้ว  ซึ่งเป็นฐานอลูมิเนียมที่ผลิตมาจากหลายแหล่ง  สั่งทำ หรือฝากซื้อหากันมาหลาย ๆ ราคา โดยที่หัวฉีดไม่ไหม้   ข้อเสียของฐานอลูมิเนียมที่ด้อยกว่าฐานยางตามความเห็นของผมก็คือมันให้ตัวดึ๋งๆ  ไม่ได้  เวลาถอดท่อดูดอากาศจากหม้อกรอง  ต้องทำด้วยความระวัง  อย่าใช้ความรุนแรงไปขืน  ถ้าจะต้องขยับ  ให้ขยับทางด้านหม้อกรอง  ( ซึ่งออกแบบไว้ให้ขยับได้อยู่แล้ว  )  ครับ

    5 พ.ย. 2544 , 08:04:25 น

    อนุรัตน์

    • บุคคลทั่วไป
    RE: ฐานรองหัวฉีด
    « ตอบกลับ #2 เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »
    ถ้านับจนถึงปัจจุบันมีรถของสมาชิกที่ใช้แบบ Aluminum ไปร่วมร้อยคันแล้ว  ยังไม่เคยได้ยินปัญหาเรื่องหัวฉีดไหม้  รถผมเปลี่ยนไปตั้งแต่ช่วงใกล้ๆ แสน กม. เมื่อหลายปีก่อน ตอนนี้สองแสนกว่าแล้ว ถ้ามันจะไหม้จริงๆ ล่ะก็ รถผมน่าจะเป็นคันแรกมั้งครับ
    5 พ.ย. 2544 , 09:28:44 น

    vw3

    • บุคคลทั่วไป
    RE: ฐานรองหัวฉีด
    « ตอบกลับ #3 เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »
    ขอบคุณมากครับ  ตอนนี้ยังมีของเหลือหรือเปล่าครับ
    5 พ.ย. 2544 , 13:22:23 น

    jude

    • บุคคลทั่วไป
    RE: ฐานรองหัวฉีด
    « ตอบกลับ #4 เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »
              กำลังจะเปลี่ยนพอดี   ติดต่อคุณ โจ้ไว้ เมื่อวานนี้ บอกว่าเหลืออยู่อันเดียวของคุณ อนุรัตน์ จองไว้ตั้งแต่เดือนที่แล้วแต่ ยังไม่ได้ใช้เลยอยากขอมาใช้ก่อนได้มั้ยครับคุณ อนุรัตน์    แฮ่ๆ :-)
    15 พ.ย. 2544 , 17:19:43 น

    ชอบเกมส์จัง

    • บุคคลทั่วไป
    RE: ฐานรองหัวฉีด
    « ตอบกลับ #5 เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »
    ผมเพิ่งไปเปลี่ยนมาเมื่อประมาณ 2 เดือนที่แล้ว โอ้โหๆ...เร่งแรงขึ้นครับ แบบรู้สึกได้อย่างชัดเจน (ไม่รู้เกี่ยวกันรึเปล่า คงต้องถามผู้รู้ โดยคคห.ส่วนตัวแล้ว คิดว่าเป็นเพราะฐานฯเดิมเสื่อมสภาพ มีผิวกรอบแตกและดูเหมือนไหม้ในบางส่วน) ฐานฯเก่ายังเก็บไว้ดูอยู่เลยครับ เผื่อใช้เป็นฐานทัพ(ทับ)
    20 พ.ย. 2544 , 13:39:02 น