ไม่รู้เจ้าของกระทู้เอาไปทำการแก้ไขแล้วยัง หรือทำตามคำแนะนำซึ่งผมมองแล้วว่าไม่ถูกต้องเป็นอย่างยิ่ง ที่ไม่ถูกต้องคือ Shift lock system ได้ออกแบบมาเพื่อความปลอดภัย
ลองนึกเล่นๆดูนะครับว่า ถ้าท่านมีลูกหลานในรถแล้วท่านติดเครื่องเข้าเกียร์ Nไว้ แล้วลูกหลานท่านไปเล่นคันเกียร์ แล้วจะเกิดอะไรขึ้น ไม่อยากนึกต่อ.
ถ้าเจ้าของกระทู้ยังไม่ได้ทำการแก้ไข ก็เอาไปทำซะเถาะครับ ถือว่าขอร้องแล้วกัน ขอร้องในฐานะที่ใช้ VWเหมือนกัน. ผมอาจจะ ส เสือ ใส่เกือกนะครับ คงไม่ว่ากัน
ถ้าเจ้าของกระทู้ยังไม่ได้เอาไปทำการแก้ไข แต่อยากcheckเองก่อนเบื้องต้น ก็ตามข้างล่างนะครับ
และสำหรับทุกท่านที่อยากทำเองครับ DIY
........................................................
จากวงจรข้างล่าง ที่ผมทำวงกลมสีแดงไว้เลข1 คือ Solenoid ของ ระบบ ผมอยากจะให้ลองCheckตรงนี้ดูครับ วงกลมเล็กข้างล่าง คือชุดสายไฟที่เข้ากล่องเกียร์
จะเห็นชุด s/w กุญแจ ด้านบน ถ้าอยู่ตำแหน่ง on จะมีไฟจ่ายเข้ากล่องกับ Solenoid ขาสอง แล้วหลังจากนั้น ถึงจะมาจ่ายขาหนึ่งของ Solenoid.
ผมอยากจะให้วัดค่า ขา 29,23 เป็นการวัดผ่านcoil Solenoid จะต้องได้ 14-25 ohms ถ้าไม่ได้ สายอาจจะหลุดหรือขาด
หรือSolenoid เองกลับบ้านเก่า
ข้อควรระวัง
ก่อนจะทำการวัดค่าข้างบนให้ปลดขั๋วแบตก่อนนะครับ.
[ 11 มิ.ย. 2551 , 03:09:57 น