• ยินดีต้อนรับ, บุคคลทั่วไป



  • กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิก.

    เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

    ผู้เขียน หัวข้อ: สปริงไอบัค ใส่เวนโต้ เตี้ยลงแค่ไหน  (อ่าน 670 ครั้ง)

    • บุคคลทั่วไป
    น้องชายกำลังจะไปเปลี่ยนโช๊คซ๊าคกับสปริงไอบัค เขาว่าจะเตี้ยลงมาหน่อย ไม่ทราบว่าจะต่ำลงมามากไหมคะ แล้วคนไม่เคยขับรถโหลดจะรู้สึกลำบากในการขับมากขึ้นแค่ไหนคะ ต้องระวังเนินหรือคอสะพานมากกว่าเดิมจนรู้สึกอึดอัดไหมคะ คือต้องใช้รถคันเดียวกันน้อง น้องบอกว่านิดหน่อยไม่รู้สึกหรอก แต่ไม่ค่อยไว้ใจคะ
    [ 31 ก.ค. 2544 , 01:09:14 น

    a4

    • บุคคลทั่วไป
    RE: สปริงไอบัค ใส่เวนโต้ เตี้ยลงแค่ไหน
    « ตอบกลับ #1 เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »
    เตี้ยลง1นิ้วครึ่งครับ
    31 ก.ค. 2544 , 09:03:01 น

    dear

    • บุคคลทั่วไป
    RE: สปริงไอบัค ใส่เวนโต้ เตี้ยลงแค่ไหน
    « ตอบกลับ #2 เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »
    สวัสดีครับ คุณกิ่ง เปลี่ยนแล้วมาบอกด้วยนะครับว่า เป็นยังงัยบ้าง ราคาเท่าไร ซื้อที่ไหน อาจจะได้ราคาถูกผมก็จะตามไปเปลี่ยนด้วย  สปริงไอบัค  นะครับ
    31 ก.ค. 2544 , 09:31:51 น

    โป้ง

    • บุคคลทั่วไป
    RE: สปริงไอบัค ใส่เวนโต้ เตี้ยลงแค่ไหน
    « ตอบกลับ #3 เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »
    เปลี่ยนปริงโหลด ดู Part ์No. ดีๆนะครับ ของผมตอนนี้ใส่ของ H&R ราคาก็พอๆกับ Eibach แหละครับคือ 8,000 บาท ลงมาประมาณนิ้วครึ่ง ถ้าจับคู่กับโช้คดีๆหนืดๆ ก็ขับมันขึ้นอีกโขเลยครับ(คิดในใจถ้าแรงกว่านี้อีกหน่อยจะดีไม่เบา) เวลาขับทางเรียบๆ ถนนกว้างๆไม่มีปัญหา แต่ถ้าเข้าตรอกซอกซอยขึ้นเนินลงเนินต้องระวังกันหน่อย โดยเฉพาะท้องรถบริเวณใต้ผู้โดยสารตอนหน้า ถ้าไม่ระวังมีสิทธิกระแทกหลังเต่าได้ง่าย นอกนั้นก็ต้องระวังน้ำท่วมล่ะครับ
    31 ก.ค. 2544 , 19:29:22 น

    dear

    • บุคคลทั่วไป
    RE: สปริงไอบัค ใส่เวนโต้ เตี้ยลงแค่ไหน
    « ตอบกลับ #4 เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »
    แล้วเปลื่ยนสปริงเฉยๆ ไม่เปลื่ยนโช้คแก็ส
    จะดีขึ้นมากไหมครับ ราคา 8000 บาท
    กับ
    ( ไม่เปลี่ยนสปริง แล้วเปลื่ยนโช้คแก็ส9000 บาท)
    อันไหนคุ้มกว่ากันครับ
    หมายเหตุ โช้คและสปริงเดิม ยังใช้งานดีอยู่

    2 ส.ค. 2544 , 13:30:05 น

    อนุรัตน์

    • บุคคลทั่วไป
    RE: สปริงไอบัค ใส่เวนโต้ เตี้ยลงแค่ไหน
    « ตอบกลับ #5 เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »
    ระวังอาการท้องมวนเมื่อนั่งรถที่เปลี่ยนแต่ spring แต่ยังคงไว้ซึ่ง shock เดิม เพราะตอนรถยุบตัวมันจะยั้งด้วยค่า k ของ spring ทำให้ระยะยุบตัวสั้น  แต่พอตอนยืดขึ้นระยะจะยาวเกินควรด้วยการทำงานของ shock เดิม   เรื่องนี้คุณเมธีและเพื่อนๆ ชมรมที่ได้ลองนั่งเมื่อหลายปีก่อนต่างรู้ซึ้งดี
    2 ส.ค. 2544 , 14:10:03 น

    golf....G-speed

    • บุคคลทั่วไป
    RE: สปริงไอบัค ใส่เวนโต้ เตี้ยลงแค่ไหน
    « ตอบกลับ #6 เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »
    ผมว่าถ้าจะเปลี่ยนควรเปลี่ยนโช๊ค แล้วก็สปริงทั้ง 2 อย่างครับ...   ผมเคยเปลี่ยนสปริงโหลดอย่างเดียว..รู้สึกว่ามันเด้งครับ...
    4 ส.ค. 2544 , 18:48:16 น

    โป้ง

    • บุคคลทั่วไป
    RE: สปริงไอบัค ใส่เวนโต้ เตี้ยลงแค่ไหน
    « ตอบกลับ #7 เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »
    ถ้าใช้ร่วมกับโช้คเดิมๆ ล่ะเด้งจนเหวอเลยล่ะ กลายเป็นว่าเกาะถนนแย่กว่าเดิม ถ้าจะเปลี่ยนเป็นสปริงโหลดแล้วไม่เปลี่ยนโช้ค ผมว่าเปลี่ยนโช้คอย่างเดียวน่าจะเกาะดีกว่า
    4 ส.ค. 2544 , 19:55:10 น