VW-Thai Club House

General Category => VW-Thai Club House => ข้อความที่เริ่มโดย: เอก ที่ เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am

หัวข้อ: รายงานmeeting เมื่อวันอาทิตย์ที่18 ที่ผ่านมา
เริ่มหัวข้อโดย: เอก ที่ เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am
สวัสดีครับเพื่อนๆสมาชิกทุกท่าน
ผ่านพ้นไปแล้วครับสำหรับmeetingเมื่อวันอาทิตย์ที่18
เป็นmeetingที่สนุกสนานเช่นเคย โดยมีกิจกรรมหลายประเภทให้เลือกทำกันอย่างจุใจ เช่น ซ่อมรถ ,เปลี่ยนฐานหัวฉีด ,การเสียบVAG ,วิเคราะห์อาการของรถแต่ละคันจากเพื่อนๆผู้ผ่านประสบการณ์อย่างโชกโชน  
มีท่านสมาชิกและเพื่อนๆมาอย่างพร้อมเพรียง เรียกว่าแน่นลานหน้าบ้านกันเลยทีเดียว
ผมแวะไปช่วงบ่าย3โมง พบว่าหลายท่านกำลังรื้อรถตัวอย่างกันอย่างสนุกสนาน
อาทิเช่น น้องโป้ง กำลังรื้อชุดหัวฉีดเพื่อเปลี่ยนยางรองฐานหัวฉีด เห็นว่างานนี้เป็นครั้งแรกซะด้วย เล่นเอาประเก็นปลิ้นไปหลายแผ่น จนได้สมญาจากเพื่อนๆว่า "โป้ง ประเก็น(ปลิ้น)" อิอิ
สำหรับท่านอื่นๆ โดยเฉพาะท่านที่มาใหม่ก็ใจจดใจจ่อรอผลจากการเสียบและตรวจเช็คอาการของรถจากLaptop ที่น้องเอ้ ได้นำมาเสียบให้กับรถของทุกท่านที่ต้องการเช็ค เริ่มกันที่คุณสิริชัย คุณงูเล็ก คุณคมสัน ซึ่งแต่ละคนก็ลุ้นผลที่ออกมาว่าจะมีfalse กันคนละกี่มากน้อย เด็ดที่สุดคงเป็นรถของคุณสิริชัย เพราะเป็นรถVW Golf ล็อตแรกๆ ที่มีพัดลม1ตัวเท่านั้น และ มีที่เสียบปลั๊กแบบไม่เหมือนรถรุ่นหลังๆ ทำเอาพวกเราตื่นเต้นกันมิใช่น้อย!
ส่วนรถของพี่สาวประจำชมรมฯ คุณแน็ต วันนี้ปรกติ เช่นเดียวกับรถคันที่สะอาดที่สุดของฃมรมฯ คุณรังสรรค์
สำหรับพี่อนุรัตน์แล้วรถก็ยังOK ครับ แต่มีรอยขนแมวบริเวณกันชนหลังที่เจ้าต้วบอกว่าไม่ได้เป็นคนทำ อิอิ

คราวนี้พวกเราก็บ่นๆกันถึงรถรุ่นอื่นๆกันด้วยเช่นพวก Passat B5 หลังสิ้นเสียงบ่น ก็มีPassat B5 คันงามของ น้องแจ็ค แวะมาให้พวกเราได้รื้อเพื่อหาช่องเสียงปลั๊กVAG
ทำเอาคุณแจ๊คและแฟนสาวถึงกับเสียวเชียว อย่าตกใจไปเลยครับ ยิ่งกว่านี้พวกเราก็รื้อก้นมาแล้วจริงไหมครับพี่ไก่ นายช่างประจำชมรมฯ
แล้วสิ่งนี้ถือเป็นเสน่ห์ของรถVW รวมทั้งรถในเครือด้วยที่เราสามารถรื้อชิ้นส่วนต่างๆออกมาservice ได้ด้วยตัวเอง
ก็กะว่าจะไม่ง้อศูนย์ฯ ถ้าไม่จำเป็น ฮ่าๆๆ

นอกนั้นก็มีรายการวิเคราะห์ข้างรถกันเป็นcase ๆ ซึ่งถ้าใครอยากทราบก็ต้องมาmeeting ถึงจะรู้ครับ

ใครที่บ่นๆอยากจะมาแล้วไม่มานี่น่าเสียดายนะครับ

รอพี่อนุรัตน์มาต่อนะครับ เพราะshpt เด็ดๆก็ยังมีอีก
แล้วพบกัน meeting ครั้งหน้าเร็วๆนี้

[ 19 ส.ค. 2545 , 12:18:25 น
หัวข้อ: RE: รายงานmeeting เมื่อวันอาทิตย์ที่18 ที่ผ่านมา
เริ่มหัวข้อโดย: เอก ที่ เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am
จากข้อความนี้ "เด็ดที่สุดคงเป็นรถของคุณสิริชัย เพราะเป็นรถVW Golf ล็อตแรกๆ ที่มีพัดลม1ตัวเท่านั้น และ มีที่เสียบปลั๊กแบบไม่เหมือนรถรุ่นหลังๆ "
พอดีผมจำผิดครับ รถคันดังกล่าวเป็นของ"คุณงูเล็ก" ครับ โทษทีครับ
รถคุณสิริชัยจะเป็นรถVW Golf 3 ประตูที่มีทีเด็ดในเรื่องของสีแบบ technic color ครับ ใครอยากทราบก็ลองถามเจ้าตัวดูซิครับ อิอิ

19 ส.ค. 2545 , 13:08:51 น
หัวข้อ: RE: รายงานmeeting เมื่อวันอาทิตย์ที่18 ที่ผ่านมา
เริ่มหัวข้อโดย: สิริชัย ที่ เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am
แหม!! อ่านแล้วตกใจเลย บอกว่าพัดลมเรามีตัวเดียว ของเรามีสองน่ะ แต่โชคดีที่แก้ข่างทัน ไม่เช่นนั้นต้องยื่นฟ้องศาลปกครองแน่ๆ แต่ที่แน่กว่านั้น กะว่า Meeting คราวหน้าจะต้องเปลี่ยน component ที่ติดมากับรถจาก mono เป็น stereo เครื่องน่าจะแรงกว่าเดิม อย่างน้อยม้าก็ต้องเพิ่มขึ้นอีกหลายตัว 55555
19 ส.ค. 2545 , 13:47:56 น
หัวข้อ: RE: รายงานmeeting เมื่อวันอาทิตย์ที่18 ที่ผ่านมา
เริ่มหัวข้อโดย: vw2293 ที่ เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am
"ดีใจจังที่ได้รู้จักพี่ ๆ ทุกคนนะคะ
แต่แหมไป meeting ครั้งแรก จะไม่ให้ตกใจได้ไง  มาถึง พี่ ๆ ก็เข้ามาหาช่องเสียบ B5 กันใหญ่เลย  หาตั้งนานแน่ะ  หุ หุ..."

19 ส.ค. 2545 , 14:43:49 น
หัวข้อ: RE: รายงานmeeting เมื่อวันอาทิตย์ที่18 ที่ผ่านมา
เริ่มหัวข้อโดย: เอก ที่ เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am
งานนี้ใครที่ไปmeeting ขอเสียงหน่อยครับ
19 ส.ค. 2545 , 16:24:54 น
หัวข้อ: RE: รายงานmeeting เมื่อวันอาทิตย์ที่18 ที่ผ่านมา
เริ่มหัวข้อโดย: อนุรัตน์ ที่ เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am
Meeting ครั้งนี้มีรถที่เข้า join กันมากที่เดียวครับ ถ้าจำไม่ผิดนับได้ 18 คัน คือ :
- Classic Beetle (เต่า) 2 คัน
- Seat Cordoba 2 คัน
- Golf 4 คัน
- Vento 7 คัน
- Sharan 1 คัน
- Passat B5   1 คัน
- Corrado 1 คัน

19 ส.ค. 2545 , 16:30:14 น
หัวข้อ: RE: รายงานmeeting เมื่อวันอาทิตย์ที่18 ที่ผ่านมา
เริ่มหัวข้อโดย: อนุรัตน์ ที่ เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am
บั้นท้ายคุณรังสรรค์ Super Cleaned Car ประจำชมรม ถัดมานั่นรถผมเอง ที่เห็นโฆษณาไร่เพชรน้ำหนึ่งคือ VW Sharan


19 ส.ค. 2545 , 16:33:01 น
หัวข้อ: RE: รายงานmeeting เมื่อวันอาทิตย์ที่18 ที่ผ่านมา
เริ่มหัวข้อโดย: อนุรัตน์ ที่ เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am
Sticker ประจำชมรมฯ เป็นสิ่งที่ถวิลหากันมาก(เมื่อตอนหมดแล้ว) แทบเหมือนพระพิมพ์รุ่นต่างๆ เชียว




19 ส.ค. 2545 , 16:35:16 น
หัวข้อ: RE: รายงานmeeting เมื่อวันอาทิตย์ที่18 ที่ผ่านมา
เริ่มหัวข้อโดย: อนุรัตน์ ที่ เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am
งานนี้มีทั้งซ่อม-มีทั้งโชว์
น่าเสียดายที่คุณเปรมและคุณไก่ขอตัวกลับก่อน ไม่ทันได้ถ่ายรูป classic beetle ไว้


19 ส.ค. 2545 , 16:38:57 น
หัวข้อ: RE: รายงานmeeting เมื่อวันอาทิตย์ที่18 ที่ผ่านมา
เริ่มหัวข้อโดย: อนุรัตน์ ที่ เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am
บั้นท้าย Passat B5 กับสภาพที่สวยมากๆ ดึงสายตาของสมาชิกทุกท่านเมื่อยามที่แล่นเข้ามา  

สมาชิกหลายๆ ท่านกำลังสนทนากันอย่างออกรส


19 ส.ค. 2545 , 16:42:40 น
หัวข้อ: RE: รายงานmeeting เมื่อวันอาทิตย์ที่18 ที่ผ่านมา
เริ่มหัวข้อโดย: อนุรัตน์ ที่ เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am

19 ส.ค. 2545 , 16:44:08 น
หัวข้อ: RE: รายงานmeeting เมื่อวันอาทิตย์ที่18 ที่ผ่านมา
เริ่มหัวข้อโดย: อนุรัตน์ ที่ เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am
มุมนอกรั้วบ้าน กับ Vento ดำสนิทของคุณnat


19 ส.ค. 2545 , 16:45:27 น
หัวข้อ: RE: รายงานmeeting เมื่อวันอาทิตย์ที่18 ที่ผ่านมา
เริ่มหัวข้อโดย: อนุรัตน์ ที่ เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am
Corrado ของคุณต้น


19 ส.ค. 2545 , 16:46:56 น
หัวข้อ: RE: รายงานmeeting เมื่อวันอาทิตย์ที่18 ที่ผ่านมา
เริ่มหัวข้อโดย: อนุรัตน์ ที่ เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am
ภาพนี้กล้องไม่ได้สั่น...แต่เราทำเป็นปริศนาไว้ให้ท่านทายว่าเป็นเครื่องบล๊อกใด.....


19 ส.ค. 2545 , 16:48:28 น
หัวข้อ: RE: รายงานmeeting เมื่อวันอาทิตย์ที่18 ที่ผ่านมา
เริ่มหัวข้อโดย: อนุรัตน์ ที่ เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am
บั้นท้าย sport ของ Corrado


19 ส.ค. 2545 , 17:02:56 น
หัวข้อ: RE: รายงานmeeting เมื่อวันอาทิตย์ที่18 ที่ผ่านมา
เริ่มหัวข้อโดย: อนุรัตน์ ที่ เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am
ขอขอบคุณ คุณvw2293 เจ้าของ Passat B5 สำหรับรูปถ่ายในครั้งนี้ครับ.....
19 ส.ค. 2545 , 17:12:44 น
หัวข้อ: RE: รายงานmeeting เมื่อวันอาทิตย์ที่18 ที่ผ่านมา
เริ่มหัวข้อโดย: วีระ ที่ เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am
เสียดายที่ไปไม่ได้ เพราะติดงานครับ
เลยอดมีรูป Caravelle เลย
คราวหน้าจะพยายามไม่พลาดครับ

19 ส.ค. 2545 , 19:52:57 น
หัวข้อ: RE: รายงานmeeting เมื่อวันอาทิตย์ที่18 ที่ผ่านมา
เริ่มหัวข้อโดย: seat99 ที่ เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am
หวัดดีคับรุ่นพี่ๆ VW Thai ก็ยินดีมากที่ได้รู้จักกับทุกคนรู้สึกเป็นกันเองดีมากเลย  แต่ต้องขอโทษที่ต้องกลับก่อนเลยไม่ได้ VAG เพราะมีภาระกิจ  หวังว่าพี่ ๆ คงไม่โกรธนะครับ  เกรงใจด้วยครับ(ยังไม่ชิน...)
อ้อ! ผมขอถามปัญหาอีกซักหน่อยนะครับ
รถ SEAT  Cordoba สีม่วงคันที่เข้าเกียร์ยากนะครับ ผมไปให้ช่างซ่อมกะว่าจะให้เปลี่ยนบูชตรงเกียร์ในรถอย่างที่พี่อนุรัตน์แนะนำ แต่ช่างเขาปรับตั้งระยะโยกคันเกียร์ในตำแหน่งเกียร์ว่าง  โดยโยกไปทางซ้ายตอนเข้าเกียร์ 1ให้มีระยะโยกคันเกียร์มากขึ้นและทำให้ระยะโยกคันเกียร์ไปทางขวา(เกียร์ถอยหลังมีระยะโยกคันเกียร์ได้น้อยลง) ผลปรากฏว่าเข้าเกียร์ 1 ได้ง่ายขึ้นครับ  ผมว่าก็ใช้ได้โอเคเลย   แต่ที่ว่าจะถามพี่นะก็คือเจ้าบูชตรงคันเกียร์ผมยังต้องเปลี่ยนอีกใช่ไหมครับและมีอันตรายมากไหมครับ.............ขอบคุณครับ!!!
           

19 ส.ค. 2545 , 20:39:56 น
หัวข้อ: RE: รายงานmeeting เมื่อวันอาทิตย์ที่18 ที่ผ่านมา
เริ่มหัวข้อโดย: งูเล็ก ที่ เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am
งานนี้งูเล็กก็ไปด้วย แต่เสียดายที่ VAG แล้วไม่มีสัญญาณ งวดหน้ารถงูเล็กมีพัดลม 2 ตัวแน่ (จะซื้อพัดลม HATARI เอาไว้ท้ายรถอีกตัว) ขอบคุณพี่ๆ น้าๆ ทุกคนนะครับ MEETING คราวหน้างูเล็กจะไปปรากฏกายอีก (พร้อมเบียร์สิงห์)
19 ส.ค. 2545 , 21:05:38 น
หัวข้อ: RE: รายงานmeeting เมื่อวันอาทิตย์ที่18 ที่ผ่านมา
เริ่มหัวข้อโดย: ทูน B4 ที่ เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am
เสียดายจังครับ ไม่ได้เข้าหลายวันเลยตกข่าวงาน Meeting ..จะพยายามไปในคราวหน้าครับ
19 ส.ค. 2545 , 22:27:52 น
หัวข้อ: RE: รายงานmeeting เมื่อวันอาทิตย์ที่18 ที่ผ่านมา
เริ่มหัวข้อโดย: เอก ที่ เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am
คุณseat99 ครับ
ถ้าเป็นรถเกียร์ธรรมดา อย่างที่ช่างได้ทำการปรับตั้งให้ก็ถือว่า ok ครับ
เพราะเจ้ารถเกียร์ธรรมดาในตระกูลโฟล์ค-เอาดี้นั้น ถ้าใช้คันเกียร์ไปนานๆอาจจะเกิดระยะที่กว้างขึ้นของคันเข้าเกียร์ได้
เรียกว่าระยะเข้าเกียร์บางตำแหน่งกระชับ บางตำแหน่งก็หลวมโหรงเหรง

อย่างแรกก็คือต้องเช็คว่าสามารถปรับตั้งได้หรือไม่?? ถ้าได้ก็ok แต่หลังจากปรับตั้งแล้วควรเช็คเวลาเข้าเกียร์ในตำแหน่งอื่นๆด้วยว่ามีระยะมากกว่าเดิม หรือ เข้าได้สะดวกทุกเกียร์หรือไม่??
เพราะหากตั้งไปแล้ว ดีเฉพาะบางเกียร์ก็คงต้องทำการเปลี่ยนบุชคันเกียร์อย่างที่พี่อนุรัตน์แนะนำ

20 ส.ค. 2545 , 08:53:39 น
หัวข้อ: RE: รายงานmeeting เมื่อวันอาทิตย์ที่18 ที่ผ่านมา
เริ่มหัวข้อโดย: เอก ที่ เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am
สำหรับรถเกียร์ธรรมดา
เวลาใช้คันเกียร์ ถ้าใช้อย่างทะนุถนอม ไม่พยายามเขย่าคันเกียร์ในตำแหน่งเกียร์N อย่างที่ผมเคยเห็นพวกช่างชอบทำ (ไม่รู้จะเขย่าหาอะไร) หรือ เข้าเกียร์ทุกเกียร์อย่างรุนแรง
อาการบุชเสีย บุชแตก หรือ ตำแหน่งคันเกียร์เคลื่อน ก็จะไม่เกิด ยกเว้นเสียตามอายุงาน
(^_^)

20 ส.ค. 2545 , 08:57:58 น
หัวข้อ: RE: รายงานmeeting เมื่อวันอาทิตย์ที่18 ที่ผ่านมา
เริ่มหัวข้อโดย: seat99 ที่ เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am
ก็ขอขอบคุณ........คุณเอกด้วยครับที่ให้คำแนะนำ  ทำให้เกิดความมั่นใจขึ้นและคงใช้งานเจ้ารถ SEAT  ต่อไป.........ที่สำคัญผมคงไม่   เขย่าคันเกียร์  ( เพื่อหาอะไร ? )  อย่างที่แนะนำมาครับผม
20 ส.ค. 2545 , 10:21:55 น
หัวข้อ: RE: รายงานmeeting เมื่อวันอาทิตย์ที่18 ที่ผ่านมา
เริ่มหัวข้อโดย: seat99 ที่ เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am
อ้อ ! ต้องขอโทษด้วยครับพิมพ์ผิดครับอ่านแล้วคงงง!!  ในวงเล็บที่พิมพ์ว่า " (เกียร์ถอยหลังมีระยะโยกคันเกียร์ได้น้อยลง) "
ขอแก้ไขเป็น "(เกียร์ห้ามีระยะโยกคันเกียร์ได้น้อยลง)" ครับกะผม......

20 ส.ค. 2545 , 10:30:26 น
หัวข้อ: RE: รายงานmeeting เมื่อวันอาทิตย์ที่18 ที่ผ่านมา
เริ่มหัวข้อโดย: เอก ที่ เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am
คุณseat99 ครับ
ที่ผมบ่นว่าเขย่าหาอะไรนั้น เวลาผมเจอช่างทำอย่างนี้กับคันเกียร์รถผม ผมแทบจะถลาไปหาช่างคนนั้นแล้วเอาค้อนเคาะมือให้แตกไปเลย
เพราะบุชคันเกียร์พวกนี้ ไม่ใช่บุชที่แข็งแรงอะไรมากมาย โดนเขย่าแรงๆ ไม่กี่ที่ก็มีพัง
ของผมเคยโดนช่างเขย่าคันเกียร์ซะบุชแตกไปเลย ยิ่งร้ายไปกว่านั้น คันเกียร์หลุดติดมือช่างออกมาด้วย ไอ้เราก็อึ้งไปเลย แถมมาโทษรถเราอีกว่ารถของเรามันเก่า
แย่จริงๆ

ทีนี้มาว่ากันที่เกียร์5 กันหน่อย หากมีระยะโยกได้น้อยลง ลองเช็คดูด้วยครับว่า น้อยเกินไปหรือกำลังดี เพราะอาจจะต้องมีการตั้งให้เกียร์5 มีระยะมากกว่านี้อีกนิดเดียว
ตอนนี้อยู่ในตำแหน่งN แล้วลองขยับดูว่ามีเสียง กึ๊กๆ หรือเปล่า หรือ มีอาการหลวมๆหรือเปล่า?
ลองดูนะครับ
(^_^)

20 ส.ค. 2545 , 11:36:25 น
หัวข้อ: RE: รายงานmeeting เมื่อวันอาทิตย์ที่18 ที่ผ่านมา
เริ่มหัวข้อโดย: seat99 ที่ เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am
ถึงคุณเอก........
ผมลองขยับคันเกียร์ในตำแหน่งเกียร์ว่างดูแล้วก็ไม่มีเสียงกิ๊ก ๆ ครับแต่ที่สังเกตุได้ก็คือ
ตำแหน่งที่โยกไปเกียร์ 1 จะมีระยะฟรี เท่ากับการโยกไป
เกียร์ 5 ครับ ไม่ทราบว่าผิดปกติไหมครับ!!!

21 ส.ค. 2545 , 17:44:23 น
หัวข้อ: RE: รายงานmeeting เมื่อวันอาทิตย์ที่18 ที่ผ่านมา
เริ่มหัวข้อโดย: ไก่_vwthai ที่ เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am
คุณseat99 คุณสามารถใช้ได้ต่อไปจนกว่าเจ้าบูชสีส้มๆ มันแตกจนหลุดออกมาหมดครับ.. คราวนี้แหละ ..คันเกียร์ของคุณจะควงหมุนได้อย่างกะ เอา ไม้ตีพริกไปกวนในครกเลยละครับ. ถึงตอนนี้การเข้าเกียร์จะไม่ง่ายเหมือนเดิมแล้ว. แต่ไม่มีปัญหาอะรครับ. ถ้าจะใช้ต่อไปในตอนนี้.
21 ส.ค. 2545 , 21:44:10 น
หัวข้อ: RE: รายงานmeeting เมื่อวันอาทิตย์ที่18 ที่ผ่านมา
เริ่มหัวข้อโดย: เอก ที่ เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am
แหม!! พี่ไก่นี่ใช้ศัพท์ "ไม้ตีพริก ไปกวนในครก" ได้ตรงใจผมจริงๆ
เวลาบุชเสียผมนึกภาพถึง สากหรือไม้ตีพริกนี่แหละครับ อิอิ
เวลาบุชเสียที จะหงุดหงิดมาก เพราะเข้าเกียร์ 1 ดันกลายเป็นเกียร์ 3 หรือ เข้าเกียร์ 1 ดันกลายเป็นเกียร์ถอยหลัง
ต้องระวังกันตัวโก่งเชียว

22 ส.ค. 2545 , 11:41:44 น