VW-Thai Club House

General Category => VW-Thai Club House => ข้อความที่เริ่มโดย: อยาก ที่ มีนาคม 16, 2015, 12:28:59 pm

หัวข้อ: รบกวนสอบถามครับ
เริ่มหัวข้อโดย: อยาก ที่ มีนาคม 16, 2015, 12:28:59 pm
ฝาครอบล้อvw เต่า.ใส่กับล้อกะทะรถญีปุันได้หรืเปล่าครับ
หัวข้อ: Re: รบกวนสอบถามครับ
เริ่มหัวข้อโดย: หะมู ที่ มีนาคม 16, 2015, 01:48:50 pm
เท่าที่จำได้ฝาครอบมีสองแบบ เต่ารุ่นก่อนปี ๖๗ กระทะ ๕ รูน๊อต ฝาเป็นรูปกลมนูน กระทะมีสปริงยึด เวลาใส่ฝาครอบใช้ขาสปริงยึดไว้ ส่วนตั้งแต่ปี ๖๗ กระทะ ๔ รูน๊อต ฝาเป็นเหมือนจานกลมแบน ไม่มีสปริงติดที่กระทะแต่มีรอยนูน เวลาใส่ก็ตบให้ขอบในฝาเบียดกับรอยนูน (อันนี้ถ้าผิดพลาดขออภัยนะครับ เพราะห่างเหินมาพอสมควร)

คิดว่าฝาครอบโฟล์กจะไปใช้กับกระทะญี่ปุ่นคงยาก นอกเสียจากว่าจะต้องดัดแปลงทำตัวรับ ซึ่งไม่เคยเห็นใครทำนะครับ แล้วทำไมคุณถึงจะใส่ล้อรถญี่ปุ่นล่ะครับ ถ้าจะใส่กระทะผ่าให้กว้างเค้าก็ใช้ล้อโฟล์ก หรือไม่ก็กระทะล้อรถเมอร์ซิเดสเบ็นส์ไปผ่าขยายครับ ด้วยความเคารพ อย่าไปแต่งข้ามสายพันธุ์ดีกว่ามันไม่ค่อยจบอ่ะครับ รถเยอรมันก็มีเสน่ห์แบบเก่าๆ ติดดิน จะไปเหมือนรถญี่ปุ่นคงลำบาก ผมว่า คุณขับเต่าเก่าๆ โทรมๆ ไปติดไฟแดงคู่กับรถญี่ปุ่นรุ่นล่าสุด ผมว่าคนเค้ามองรถเต่ามากกว่านะ

ชี้แจงเพิ่มเติมนิดนึง บอร์ดนี้ส่วนใหญ่เป็นนักเลงรถโฟล์กรุ่นระบายความร้อนด้วยน้ำแล้ว ถ้าเกี่ยวกับรุ่นระบายความร้อนด้วยลม อาจจะมีคนแนะนำน้อย บังเอิญไอ้ผมมันพวกได้ทั้งสองอย่าง เพราะมีทั้งสองแบบ (แต่ตอนนี้ใช้เครื่องน้ำ) ก็เลยพอแนะนำได้บ้าง ถ้ายังไงลองเข้าไปสอบถามใน www.vwshowtime.com, www.thaivwclub.com ดูอีกที อาจได้คำตอบที่ทันสมัยกว่าผม เพราะเดี๋ยวนี้คนไทยเก่งในการดัดแปลง นวัตกรรมใหม่ๆ มีเยอะครับ อาทิตย์ก่อนไปเที่ยวงานโฟล์กสยามมา เห็นรถที่แต่งแล้วสู้ฝรั่งได้สบายเยอะแยะเลย
หัวข้อ: Re: รบกวนสอบถามครับ
เริ่มหัวข้อโดย: อยาก ที่ มีนาคม 17, 2015, 12:31:54 pm
ถามเผื่อแปลงใส่ล้อกระบะครับ....ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับบ