VW-Thai Club House
General Category => VW-Thai Club House => ข้อความที่เริ่มโดย: komsak sianghen ที่ มีนาคม 17, 2014, 11:22:11 pm
-
ขับอยู่ดีๆผมได้ยินเสียงเครื่องเขกก็เลยจอดเครื่องก็ดับไปเลยพอสตาร์ดใหม่ก็ไม่ติดเหมือนเครื่องไม่มีแรงอัดเลยต้องลากเข้าอู่บอกอาการใหช่างฟัง ช่างก็เดาว่าน่าจะลูกสูบทะลุ ดมแก็สได้สองปีเต็มเครื่องพังซะแล้ว ขอถามหน่อยครับเปลี่ยนลูกสูบเจ้าเวนโต้เท่าไหร่ครับ :-[ะ
-
มีเหรอครับลูกสูบทะลุ ทะลุอะไร ติดแก็สนี่มันทำร้ายเครื่องขนาดนั้นเลยเหรอครับ รถแท็กซี่แต่ละคันติดแก็สมากกว่า 10 ปี ก็ยังวิ่งกันโครมๆ
คือไม่แน่ใจว่าอู่ที่ใช้บริการอยู่เป็นอู่โฟล์คหรือเปล่า ถ้าไม่ใช่ ก็เอารถออกมาไปหาอู่โฟล์คดีกว่า ไม่งั้นบานปลายแน่นอน แต่ถ้าเป็นอู่โฟล์คอยู่แล้ว วินิจฉัยอาการว่าลูกสูบทะลุนี่ เตรียมย้ายอู่ได้เลยเหมือนกัน
อาการเครื่องเขกอย่างปัจจุบันทันด่วนอาจเกิดจากสายพานราวลิ้นขาด เปลี่ยนสายพานก็วิ่งได้ปกติ
-
เปิดฝาครอบก็จะเห็น ว่าสายพานราวลิ้นขาดหรือไม่ หรือ สายพานรูด เพราะฟ้นหลอ
ถ้าขาดขณะรถวิ่ง อาจจะอาการหนัก ?
ถ้าสายพานไม่ขาด ไม่รูด คิดว่าน่าจะเป็นที่คอยล์เสีย
-
ไม่แน่อาจจะน้ำแห้งก็เป็นได้
-
เห็นด้วยกับที่คุณนิก เวนโต้94 ครับ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเรื่องช่างและอู่ที่คุณเข้าไป หาช่างโฟล์กโดยเฉพาะดีกว่าครับ
-
เห็นด้วยกับการย้ายอู่ครับ
เครื่องventoไม่เสียท่าลูกสูบทะลุง่ายๆขนาดนี้หรอกครับ :)
-
ขอบคุณสำหรับความเห็นทุกท่านนะครับ เปิดฝาครอบสายพานดูไม่ขาดครับ แต่ยังไม่ได้เปิดฝาเครื่องดู เป็นอู่พี่เขยอยู่ใกล้บ้านครับ ถ้ายังงัยแล้วจะแจ้งอีกทีครับ
-
รู้สาเหตุแล้วครับประเกนฝาสูบขาดครับเลยทำให้ไม่มีแรงอัดโล่งเลยนึกว่าวาลทะลุ
-
ตอนนี้วิ่งได้หรือยังครับ ซ่อมอะไรไปบ้าง หมดค่าเสียหายไปเท่าไร ขอข้อมูลเผื่อเป็นประโยชน์กับสมาชิกครับ
-
เสร็จแล้วครับปะเก็นไฟฝาสูบ 1,200 ยางรองฝาวาล์ว 600 หมดไปเท่านี้ครับ ค่าแรงไม่เสียเพราะรื้อเองประกอบเอง ใช้งานได้ปกติแล้วครับ ช่างบอกว่าสาเหตุที่มันละลายเพราะแก๊สมันสะสมมากไปเลยร้อนจัด ก่อนหน้านี้ผมไปปรับแก๊สให้มันกินมากไปหน่อย
-
อยากลงรูปให้ดูแต่ลงไม่เป็นครับเล่นในมือถือสะส่วนใหญ่
-
ขอบคุณครับที่มาแชร์สู่กันฟัง