VW-Thai Club House
General Category => VW-Thai Club House => ข้อความที่เริ่มโดย: janjan ที่ มกราคม 10, 2013, 11:06:14 am
-
สวัสดีครับ ผมใช้ T4 VR 6 ปี 2000 ** 200,000 กม.
** อาการช่วง 2 -3 เดือนที่ผ่านมา พบว่ามีเสียงอี๊ด อาด จากด้านหน้า ช่วงใช้งาน 3 - 4 กม. แรก เมื่อวิ่งๆไปเสียงค่อยๆเบาลง - รถไม่ค่อยได้ใช้งานเท่าไหร่ เดือนละ 300 กม. ขอคำแนะนำว่าถึงเวลาต้องทำอะไรบ้าง จะได้ทยอยทำไป
*** ถ้าจะติดแก็ส ในย่านนนทบุรี / บางบัวทอง/ พระราม 2 มีที่ไหนแนะนะไหมครับ
** ขอบคุณมาก
-
ไม่ทราบว่าธรรมดาคุณใช้บริการช่างที่ไหนซ่อมรถให้ล่ะครับ เพราะเท่าที่บอกว่ามีเสียงอี๊ดอ๊าดจากช่วงล่าง คงจะให้ตอบก็คงจะลำบาก ข้อมูลน้อยมาก ยิ่งเกี่ยวกับเรื่องเสียงด้วยแล้ว ดีที่สุดคือให้ช่างเค้าวิเคราะห์ฮะ ธรรมดาที่นี่ก็มีนักเลง T4 อยู่พอสมควร แต่พักนี้ไม่ทราบเป็นอะไร เหมือนมันเกิดวิกฤติศรั่ทธาในบอร์ดเราอ่ะครับ ผมเองใช้แต่กอล์ฟ แวเรี้ยนท์ ไม่รู้เรื่อง T4 เลยครับ
-
เสียงเอี๊ยดอ๊าดด้านหน้า จำเลยมี ลูกหมากปีกนก บู๊ชยาง และทอชั่นบาร์ครับ ลองใช้ปั๊มน้ำฉีดแรง ๆ เข้าไปทำความสะอาดตามจุดหมุนดูก่อนครับ บางทีมันฝืด แต่ไม่หลวมหรือทรุด เคยมีเพื่อนใช้จารบีสเปยร์ฉีดเข้าไปตามลูกยาง ผลเงียบกริป
ถ้าเสียงยังไม่หายผมคิดว่าเป็นที่ลูกหมากครับ
ติดแก๊สหาอู่ที่หลับตาทำรุ่นนี้ได้ดีกว่าครับ บางคนไม่ชอบติดที่อู่ ของผมติดที่อู่ลาดพร้าว 18 ตอนนี้ย้ายอู่ไปแล้ว
-
ขออนุญาตแนะนำอู่ติดแก๊สครับ
www.redblueclub.com
-
ขอบคุณคับ
-
ขอถามเสียงที่ดัง ตอนรอยต่อถนนหรือทับผาท่อ หรือ ขรุขะ ครับ
อาการอย่างนี้ น่าจะ ครับล็อคผ้าเบรก ผมเคยเจอ เปลี่ยนแล้วหาย หรืออีกรายการคือ แกนยึดกันโครงหลวมก็เป็นได้
ลองเช็คดูครับ
-
ลองคนหา "แอดวานซ์ ออโตแกส"ดูนะครับ ย่านวัดสวนแก้ว
ผมติดที่นั่น...ใช้ดี งานเนียนครับ...
ส่วนเรื่องอีด๊อ๊าด...ดังอยู่เหมือนกัน...
-
ผมใช้รถรุ่น และ ปีเดียวกับคุณ....
...ติดแก๊ส..คิดว่าเข้ามาในเมืองดีกว่าครับ ร้าน เอ็น พี โชว์ไก...จุฬาซอย 24 ลองโทร.02-215-1402 คุยกันก่อน...
เดิมใช้ NGV แต่ถอดออกทั้งหมด..มันหนัก เติมได้น้อย ปั๊มน้อย....
ใช้หัวฉีด AC , ECU stag 300 ISA2... ติดมาได้ 3 เืดือนแล้ว ยังไม่มีปัญหา...ไป เชียงใหม่ (ไปกลับ 3200.)
-
ขอบคุณมากครับ ก่อนสงกรานต์จะไปจัดการครับ
-
มารายงานเรื่องอี๊ดอ๊าด...
วันก่อนรถจอดน้ำท่วมครึ่งล้อ....เนื่องจากฝนตก....
ออกตัวเสียงครืด....ใต้ซุ้มหน้า....งานเข้า...
ผล...ฝาครอบแคร้งหลุด...(สงสัยโดนน้ำ)....ไปไม่ได้..ฟรุ๊ค..คนเจอน๊อตอะไหล่..ใส่ได้พอดี...
เสียงอี๊ดอ๊าด...หายไปแระ...
-
บุชยางของปีกนกทั้งหมด คงได้เวลาครับ ของผม ทนใช้อยู่เกือบปี ถอดออกมา พระเจ้าช่วยมันเริ่มกัดไปที่ตัวปีกนกสึกไปนิดนึงแล้ว เวลาเปลี่ยน ยกชุดเลยครับ ราคาลูกยางไม่แพงเท่าไร แต่ค่าแรงถอดใส่นี่สิครับมากกว่าค่าอะไหล่ซะอีก รีบทำเถอะครับ ของผมตอนนี้เงียบแล้ว ขับอย่างสบายใจไปอีกนานครับ