VW-Thai Club House

General Category => VW-Thai Club House => ข้อความที่เริ่มโดย: t4new ที่ ธันวาคม 08, 2012, 03:36:38 am

หัวข้อ: น้ำมันท่วมที่ท่อร่วมไอดี
เริ่มหัวข้อโดย: t4new ที่ ธันวาคม 08, 2012, 03:36:38 am
ท่านใดมีปัญหาเหมือนผมบ้างรถไม่ติดมีน้ำมันเข้าไปอยู่ในท่อร่วมไอดีเกิดจากอะไรและจะแก้ใขที่จุดใหน ทราบช่วยให้คำตอบด้วย  ขอบคุณครับ
             
หัวข้อ: Re: น้ำมันท่วมที่ท่อร่วมไอดี
เริ่มหัวข้อโดย: เณร ที่ ธันวาคม 09, 2012, 11:03:17 am
       ตอนนี้เป็นกันบ่อยโดยเฉพาะพวกรุ่น 5 สูบ ..........
  สาเหตุน่าจะมีแค่ 2 อย่าง   ครับ    อย่างแรก วาล์วคุมแรงดันท้ายรางหัวฉีดรั่ว
   อย่างสอง   มันมี B+  รั่วมาที่หัวฉีด      อาจจะกล่องเสียหรือตัดต่อสายไฟ
   ที่ไปคุมหัวฉีดน้ำมันไม่ถูกต้อง       ถ้าเป็นรุ่น 5 สูบ  จะฉีดแบบ พร้อมกันทั้ง
     5  หัว   ในการทริ๊กสัณญาณ   1 ครั้ง     มันจึงใช้สายไฟเลี้ยงหัวฉีดเพียง
   2 เส้น     ถ้า  เอ๊าพุทของกล่องเกิดลัดวงจรมันจะทำให้เกิดปัญหาพร้อมกัน
   ทั้ง 5 สูบ    ทดลองดูว่าเกิดปัญหาตรงนี้หรือไม่.............
       

      ตำแหน่งของสายไฟคู่นี้จะอยูต่ำกว่าลิ้นผีเสื้อลงไปหน่อย       เส้นค่อนข้างใหญ่
  ประมาณ 2 มม. ถอดมันออกมาหาหลอดไฟ 12 v ต่อคร่อมดู    แล้วเปิดกุญแจ ON


  ถ้าหลอดไฟติดตลอดเวลาตั้งแต่เปิดกุญแจโดยที่เรายังไม่ได้   สตาร์ทเครื่องยนต์
 กล่องพังแน่นอนครับ............ ( การทดสอบต้องไม่มีสายไฟของระบบแก๊สเข้ามาเกี่ยวข้องนะครับ )
หัวข้อ: Re: น้ำมันท่วมที่ท่อร่วมไอดี
เริ่มหัวข้อโดย: t4new ที่ ธันวาคม 11, 2012, 03:41:07 pm
 ขอบคุณมากครับคุณเณรตรงประเด็นที่ตอบมาคือวาล์วคุมแรงดันท้ายหัวฉีดรั่ว ได้ทำการเปลี่ยนเรียบร้อยแล้ววิ่งได้ปกติซื้อที่ชัยประสิทธสะพานควายตัวละ1400บาทท่านใดที่มีปัญหาเหมือนผมตรวจดูตามที่คุณเณรบอกจะรู้อะไรเสียแล้วแก้ใขจะใช้ได้สบายใจ ขอบคุณอีกครั้งครับ