VW-Thai Club House
General Category => VW-Thai Club House => ข้อความที่เริ่มโดย: R-GolfIII ที่ ตุลาคม 16, 2012, 07:14:39 pm
-
เมื่อตอนเย็น รถ กอล์ฟ 3 ติดแก๊ส เกิดอาการ แบ๊คไฟร์ เสียงดังและเครื่องดับ *ดีว่าเกิดตอนเลี้ยวเข้าบ้านพอดี
เปิดโปรงดูเห็นฝาครอบหัวฉีดแตก
(http://upic.me/i/ym/16102012897.jpg)
ก่อนหน้านี้ไม่เคยเป็น ไม่รู้ว่าเกี่ยวกับที่สองวันก่อนพึ่งเปลี่ยนหัวเทียนเป็น Bosch Platinum เบอร์ WR7DP ระยะห่างเขี้ยว 0.8 mm (จริงๆ อยากได้เบอร์ W7DP แต่หาไม่ได้) เดิมเคยใช้แบบธรรมดา
*แบ๊คไฟร์เกี่ยวกับที่เปลี่ยนหัวเทียนมาหรือไม่ครับ
*เจ้าฝาครอบหัวฉีดราคาประมาณเท่าไหร่ครับ
รบกวนด้วยครับ
-
ถอดออกมาล้างให้สะอาด เอาชิ้นส่วนประกอบกลับที่เดิมโดยใช้กาวร้อน แล้วคลี่ก้นบุหรีออกให้บางๆแล้วเสริมตรงรอยแตกใช้กาวร้อนเป็นตัวประสาน ทำชั่วคราวใช้ชั่วโคตร
ส่วนสาเหตุที่เกิด แบ๊คไฟร์ มาจากระบบไฟเป็นส่วนใหญ่ ครับแต่จะเกิดจากเปลี่ยนหัวเทียนหรือป่าวอันนี้ไม่แน่ใจต้องสอบถามท่านอื่นที่รู้ต่อไปครับ ส่วนตัวผมใช้หัวเทียนธรรมดาทั่วไปครับสมัยตอนที่ใช้กอล์ฟ3
-
แล้วเจ้าตัวขาวๆบนฝา มันไม่ได้ช่วยอะไรเลยหรือครับ
คันที่ใช้อยู่ก็เจาะใส่ไว้เหมือนกันเลย
-
เท่าที่รู้มันช่วยแค่ลดแรงอัดครับ...ครั้งนี้มันคงเกินรับไหว
-
ผมเคยแตกเหมือนกัน เลยหาซื้อ(สั่งทำ) ฝาครอบหัวฉีดแบบเป็นที่แข็งแรงกว่ามาใช้
เหมือนจะเป็นเหล็กหรืออะไรไม่แน่ใจ แต่ทนมากมาย
-
เกิดจากการจูนแก็ซบางไปครับทำให้จุดระเบิดก่อนเข้าห้องเผาใหม้ ควรให้บริโภคแก็ซให้มากกว่านี้ครับ
(ความเห็นส่วนตัวนะครับ)ผิดถูกอย่างไรรอผู้รู้มาตอบอีกทีครับ
-
จูนแก๊สบางไปนิดครับ เปลี่ยนหัวเทียนนี่ไม่แน่ใจ แต่ที่ผมเคยเป็นคือไฟลงกราวที่สายหัวเทียน ระเบิดฝาบนกระเ็ด็นหลุดเลยครับ เปลี่ยนสายหัวเทียน จูนแก๊สใหม่ ผ่านมาจะปีแล้วไม่เป็นอีกเลยครับ
-
ลองติดต่อช่างเณรดูนะ ของเขาเป็นเหล็ก ใช้ได้ดีมาก ใช้อยู่ครับ
-
น่าจะอยู่ที่แก๊สเป็นส่วนใหญ่
ของผมเป็นประจำ แต่ได้กรองเป็นตัวช่วย ดังปั๊บ ขับต่อ
ระวังอย่างเดียว ขากรองหลุด ;D
-
ตัวลดแรงดัน ส่วนมากจะติดครับ ต้องดึงเล่นบ่อยๆ จะได้ไม่ติดเวลา แบคไฟร
-
ตอนแรกจะทำแบบที่ท่าน ทนายรูปหล่อ แต่มันแตกเป็นชิ้นเล็กหลายชิ้น บางส่วนหล่นหายไปด้วย :-[
เช้านี้เลยเข้าไปใส่กระโหลกที่อู่ ช่างก็อตบอกว่าไม่น่าเกี่ยวกับหัวเทียนที่พึ่งเปลี่ยน เกี่ยวกับการจูนแก๊สบางมากกว่า
ก่อนจะเกิดแบค เครื่องเดินเรียบไม่สะดุดไม่กระตุก เลย :)
สัปดาห์หน้าจะเดินทางไกล ว่าจะเข้าไปให้อู่แก๊สเช็คและจูนอีกทีก่อน ;)
จะทำตามที่คุณ kitti แนะนำครับ เปิดกระโปรงเมื่อไหร่จะดึงเล่นบ่อยๆ ;D
ขอบคุณความเห็นครับ :)
ปล.ค่าเปลี่ยนกระโหลกครอบหัวฉีด 900 บาท 8)
-
อย่าลืมตั้งเขี้ยวหัวเทียน นะครับ หัวเทียนรุ่นใหม่ส่วนมาก ตั้งไว้ 1.0 มม.
ผมเคาะลงมานิด 0.7-0.8
แกสแบบดูด บางทีเขี้ยวหัวเทียนห่างก็แบค นะครับ
-
Bosch Platinum เบอร์ WR7DP ตัวนี้ ที่กล่องมันเขียน 0.8 ครับ
-
เมื่อต้นปีที่ผ่านมาของผมแบ็คไฟร์แล้วไฟติดเลย กลายไม่ถึงนาทีเป็นลูกไฟเลย โชคดีที่ดับได้ทัน ของคุณ vw mark III โชคดีสุด ๆ เลย
-
::) ::) ::) จริงหรือนั่น มันลุกที่หัวกระโหลกหรือครับ แล้วมีอะไรเสียหายบ้าง
-
ต้องหาถังดับเพลิงติดรถไว้ไหมเนี่ยะ ???
-
ผมสงสัยว่า ถ้ามันเลวร้ายถึงขนาดไฟลุกห้องเครื่อง โอกาสที่มันจะระเบิดฝากระโปรงหน้ามีไม๊ครับ และโอกาสที่เราจะล้วงไปเกี่ยวล๊อก เพื่อเปิดฝาเอาที่ดับเพลิงฉีด มีมากน้อยยังไงครับ ผมเข้าใจว่าคงไม่มีสถิติตายตัว แต่ก็อยากฟังคำชี้แนะหน่อยน่ะครับ (เจ้าแช่อิ่มของผมไม่ได้ติดตั้งแก๊สนะครับ)
-
แบค แล้วไฟลุก น่าจะเกิดจาก แบคครั้งแรก แล้วฝาครอบแตก
พอพยายามสตารทอีกที แล้วแบคอีก ไฟเลยลุกนอกท่อไอดีครับ