VW-Thai Club House

General Category => VW-Thai Club House => ข้อความที่เริ่มโดย: dorn ที่ มิถุนายน 21, 2012, 10:40:28 pm

หัวข้อ: t4vr6ปี98เข็มความเร็วเด็งไป220และกลับมา0หลายๆครั้ง
เริ่มหัวข้อโดย: dorn ที่ มิถุนายน 21, 2012, 10:40:28 pm
วันนี้จอดรถดูหนังฟังเพลงนานไปหน่อย  แบตหมด(อายุ1ปี6เดือน) ต้องพวงถึงไปได้ แต่เมื่อวิ่งไปได้สักพัก
เจ้าเข็มความเร็วมันใจร้อนกว่าเจ้าของวิ่งอยู่40 มันเด้งไป22oแล้วเด็งมาที่0 หลายครั้ง  ตกใจหมดเลย

อยากทราบสาเหตุว่าเป็นเพราะอะไร  และแก้ไขอย่างไร  แต่เวลาปิดแอร์วิ่งสัก 10 นาที (ไม่มีอาการการเด็ง)
 
เมื่อเปิดแอร์อาการก็ปกติ ขับกลับบ้านประมาณ30 นาที ก็ไม่มีอาการเด็งไปเด็งมา 
หัวข้อ: Re: t4vr6ปี98เข็มความเร็วเด็งไป220และกลับมา0หลายๆครั้ง
เริ่มหัวข้อโดย: โกเล็ก ที่ มิถุนายน 22, 2012, 04:23:00 am
วันนี้จอดรถดูหนังฟังเพลงนานไปหน่อย  แบตหมด(อายุ1ปี6เดือน) ต้องพวงถึงไปได้ แต่เมื่อวิ่งไปได้สักพัก
เจ้าเข็มความเร็วมันใจร้อนกว่าเจ้าของวิ่งอยู่40 มันเด้งไป22oแล้วเด็งมาที่0 หลายครั้ง  ตกใจหมดเลย

อยากทราบสาเหตุว่าเป็นเพราะอะไร  และแก้ไขอย่างไร  แต่เวลาปิดแอร์วิ่งสัก 10 นาที (ไม่มีอาการการเด็ง)
 
เมื่อเปิดแอร์อาการก็ปกติ ขับกลับบ้านประมาณ30 นาที ก็ไม่มีอาการเด็งไปเด็งมา

 โกว่าตามอาการที่เล่ามาพอสรุปว่า ไฟในแบตเตอรี่น้อยไดชาร์ทเพิ่งทำงานโดยเฉพาะ เจ้า T4 VR6 คุณใช้วิธีพ่วงแบตแล้วสตาร์ทวิ่งความเร็วที่ 40 ก.ม./ช.ม ยิ่งไฟชาร์ทไม่พอครับพัดลมไฟฟ้าในรถ  T4 VR6 มีตั้ง 6ตัว เปิดแอร์เข้าไปอีกยิ่งกินกระแสไฟ อาการเลยเกิดอย่างที่เล่ามา แหะๆ (ว่างๆ ไปร้านซ่อม ไดนาโมให้ช่างช่วยวัดกระแสที่ออกจากไดชาร์ทก่อนเข้าแบตเตอรี่ดูว่ามันออกมากพอไหมในขณะที่เราเปิดไฟหน้า+แอร์+แถมวิทยุที่มีเพาเวอร์แอมป์หลายๆตัว)
หัวข้อ: Re: t4vr6ปี98เข็มความเร็วเด็งไป220และกลับมา0หลายๆครั้ง
เริ่มหัวข้อโดย: dorn ที่ มิถุนายน 22, 2012, 04:44:51 am
ขอบคุณโกเล็กมากครับ จะรีบไปทำตามคำแนะนำ
หัวข้อ: Re: t4vr6ปี98เข็มความเร็วเด็งไป220และกลับมา0หลายๆครั้ง
เริ่มหัวข้อโดย: Sam ที่ มิถุนายน 22, 2012, 11:05:45 am
ไดชาร์ทน่าจะเริ่มมีปัญหา ครับ ผมเคยเป็นแต่ไม่ใช่รถโฟล์ค เข็มแรงดันน้ำมันเครื่องสวิงขึ้นลง จอดเปลี่ยนปั้มน้ำมันเครื่องไปสองรอบครั้งละสองวัน ก็ไม่หาย เกจ์วัดโวล์ทก็ขึ้นปกติ ใช้ไปๆไดชาร์ทหมดสภาพไม่ชาร์ทเลย เปลียนลูกใหม่อาการเข็มแรงดันน้ำมันเครื่องสวิงไปมาหายไปเลยครับ
หัวข้อ: Re: t4vr6ปี98เข็มความเร็วเด็งไป220และกลับมา0หลายๆครั้ง
เริ่มหัวข้อโดย: dorn ที่ มิถุนายน 22, 2012, 11:41:40 am
ขอบคุณทั้งสองท่านครับ ยังไม่ทันทำตามคำแนะนำของโกเล็กเลย เช้านี้ขับไปดูงานก็ปกติดี แต่เวลาขากลับ
เวลาประมาณ 11.00น.มีอาการดังนี้
1. เข็มความเร็ว นอนแน่นิ่งไปเลย(พร้อมตัวเลขกิโลเมตรก็ไม่ขึ้น)
2. เข็มน้ำมันก็กระดิกขึ้นลงหนึ่งขีด(ไปเติมน้ำมันมาครึ่งถัง) ไม่รู้ว่าเข็มในถังน้ำมันสามารถค้างได้หรือไม่

ขอความรู้หน่อยอาการดังกล่าวจะเกี่ยวกับหน้าปัดหรือกล่องควบคุมหรือเปล่า???
ไปหาหมอใช้เวลานานหรือเปล่า หรือ ต้องถอดไปให้???
หัวข้อ: Re: t4vr6ปี98เข็มความเร็วเด็งไป220และกลับมา0หลายๆครั้ง
เริ่มหัวข้อโดย: dorn ที่ มิถุนายน 22, 2012, 04:27:19 pm
พวกบอกมา sensor วัดความเร็วหรือเปล่า ..... แล้วมันอยู่ตรงไหนละ
หัวข้อ: Re: t4vr6ปี98เข็มความเร็วเด็งไป220และกลับมา0หลายๆครั้ง
เริ่มหัวข้อโดย: เส ที่ มิถุนายน 22, 2012, 09:28:47 pm
เพลาขับด้านคนขับ พันต้นๆ
หัวข้อ: Re: t4vr6ปี98เข็มความเร็วเด็งไป220และกลับมา0หลายๆครั้ง
เริ่มหัวข้อโดย: dorn ที่ มิถุนายน 23, 2012, 06:10:03 am
ขอบคุณครับ ท่านเส.
หัวข้อ: Re: t4vr6ปี98เข็มความเร็วเด็งไป220และกลับมา0หลายๆครั้ง
เริ่มหัวข้อโดย: dorn ที่ มิถุนายน 23, 2012, 12:13:05 pm
เปลี่ยนsensorไป okแล้ว

ขอบคุณทุกท่านที่อ่านและให้ข้อมูลครับ
หัวข้อ: Re: t4vr6ปี98เข็มความเร็วเด็งไป220และกลับมา0หลายๆครั้ง
เริ่มหัวข้อโดย: dorn ที่ มิถุนายน 24, 2012, 09:59:23 am
เล่าสภาพของปลั้กที่เปลี่ยน  ด้านที่มีขาไฟ 3 อัน มีอันหนึ่งปูด ส่วนอีกด้านหนึ่ง แกนมีการให้ตัวมากกว่าปกติ
โดนไป 10 บาท เข็มไมล์ปกติ