VW-Thai Club House
General Category => VW-Thai Club House => ข้อความที่เริ่มโดย: loo ที่ พฤษภาคม 23, 2012, 03:39:35 pm
-
รู้สึกว่า สตารติดยากหนักข้อขึ้นทุกทีๆ คอยก็เปลี่ยนใหม่แล้ว สายหัวเทียนก็ใหม่..... ทำไงดีคับ เริ่มจากตรงไหนก่อนดี ขอบคุณมากคับ (รถผมน้ำมันอย่างเดียวคับ)
-
แล้วตอนเครื่องติดแล้วล่ะครับ เครื่องเดินนิ่งหรือเปล่า ถ้าปกติดีก็น่าจะเป็นระบบสตาร์ท เช่นพวกมอเตอร์สตาร์ทน่ะครับ
ลองดูท่านอื่นช่วยวิเคราะห์อีกทีนะครับ
-
พอติดแล้ว ก็ปรกติดีคับ นานๆจะมีสวิงบ้างในบางครั้ง แต่สังเกตุกลิ่นท่อไอเสีย เหม็นแสบจมูกมาก เคยคิดว่าการเผาไหม้ไม่ปรกติ เลยลองแวะไปให้ช่างเสียบคอมดู เค้าก็ว่าปรกติ ไงแนะนำทีนะคับ
-
ปกติใช้เวลานานใหมครับกว่าจะติด
ของผมปกติไม่เกิน 5 วิ ก็ติด ถือว่า นานใหมครับ
อยากรู้ครับ
-
สำหรับ บี4 เราต้องสังเกตุการสตาร์ทครับว่าเวลาเครื่องติดได้มันเดินเรียบเลยหรือไม่ หรือสั่นๆๆๆๆพอเร่งเครื่อง
แล้วค่อยกลับมาเดินเรียบ หรือพอเดินเบาแล้วมันก็ไม่ค่อยเรียบมีการกระตุกของเครื่องยนต์เบาๆ
ทดลองแบบที่เจอบ่อยๆนะครับ ( วันนี้รถของผมเองก็เพิ่งเปลี่ยนไป ) ที่ท้ายรางหัวฉีดเราจะเห็นสาย
สูญญากาศอยู่เส้นหนึ่ง ต่อกับท่อไอดีข้างหนึ่งต่อกับวาล์วคุมแรงดันท้ายรางหัวฉีดข้างหนึ่ง ดึงสายด้านวาล์ว
ควบคุมแรงดันออกมา เอาปลายนิ้วแตะๆที่ปลายสายดูว่ามีน้ำมันเบนซิลรั่วออกมาหรือไม่ถ้ามีก็เปลี่ยนซะ
ถ้ามันรั่วน้ำมันเบนซิลมันจะไหลเข้าท่อไอดีโดยตรงทำให้เกิดอาการน้ำมันท่วมครับ ถ้ารั่วน้อยติดไม่ยาก
เท่าไหร่แต่ถ้ารั่วมากๆ กว่าจะติดได้ต้องลากยาวๆเหยียบคันเร่งลึกๆถึงจะติด........
ถ้าแบบแรกไม่เกิดปัญหา..
ทดลองแบบที่สองสายเบนซิลในถังอาจรั่วง่ายสุดวัดแรงดันแต่ถ้าไม่มีเกทวัดเราจะทำอย่างไรกัน?????
ถ้าสายส่งในถังเกิดรอยรั่วพอเราดับเครื่องยนต์น้ำมันในสายส่งจะไหลกลับถังจนไม่มีน้ำมันในสายเหลืออยู่เลย
มันจะมีแต่ลมล้วนๆ พอเราจะสตาร์ทเครื่องปั๊มทำงานส่งน้ำมันไปที่เครื่อง สายมันรั่วอยู่แรงดันในสายตก
มันก็เลยติดยาก ในเมื่อให้มันฉีดดีๆมันไม่ยอมทำ เราก็หาเบนซิลครึ่งขวดลิโพเทลงไปในท่อของหม้อกรอง
แล้วลองสตาร์ทดูถ้าติดง่าย รื้อติ๊กในถังน้ำมันได้เลยครับ.......
-
ขอบคุณช่างเณรมากครับ
ถ้าจำไม่ผิด บี4 กับ mk3 ใช้เครื่องตัวเดียวกันใช่มั้ยครับ
ถ้าใช่ ผมจะได้เอาไปลองใช้ดูบ้าง
แต่ถ้าไม่ใช่ ช่วยกรุณาแนะนำเพิ่มเติมให้ด้วยครับ
เพราะเริ่มมีอาการขึ้นมาบ้างเหมือนกัน
ขอบคุณครับ ;D
-
บี4 เครื่อง 2000 ส่วน ก๊อฟ 3 เครื่องเดิม 1800 ครับ ...................
ใช้แก๊สหรือไม่ถ้าไม่ได้ใช้ อาการเสียแบบข้อแรกแบบ บี4 ไม่มีมันใช้หัวฉีดไม่เหมือนกัน........
แต่สายส่งน้ำมันรั่วในถังแบบ บี4 อาจเป็นได้.........
กับอีกอาการที่เจอตอนนี้บ่อยมาก หัวฉีดน้ำมันล๊อค มันจะไม่ฉีดน้ำมันให้หรือฉีดน้อยถ้าอันนี้ใช้วิธี
ล่อน้ำมันเบนซิลแบบ บี4 ได้ครับ........ ( เพื่อทดลองเท่านั้น )
ถ้าใช้แก๊สแถมน้ำมันบูดให้อีกอย่างครับ.........
-
ของผมเป็นที่กล่อง emo ครับ (ช่างบอก) ทำให้สตาร์ทติดยาก รถเก่ามันก็เสื่อมเป็นธรรมดา ตอนนี้ไปลงโปรแกรมใหม่ สตาร์ทติดง่ายเลยครับ