VW-Thai Club House

General Category => VW-Thai Club House => ข้อความที่เริ่มโดย: loo ที่ พฤษภาคม 23, 2012, 03:39:35 pm

หัวข้อ: พาสสาทบี4สตาร์ติดยาก...ต้องเช็คไรคับ
เริ่มหัวข้อโดย: loo ที่ พฤษภาคม 23, 2012, 03:39:35 pm
รู้สึกว่า สตารติดยากหนักข้อขึ้นทุกทีๆ คอยก็เปลี่ยนใหม่แล้ว สายหัวเทียนก็ใหม่..... ทำไงดีคับ เริ่มจากตรงไหนก่อนดี  ขอบคุณมากคับ  (รถผมน้ำมันอย่างเดียวคับ)
หัวข้อ: Re: พาสสาทบี4สตาร์ติดยาก...ต้องเช็คไรคับ
เริ่มหัวข้อโดย: akd ที่ พฤษภาคม 23, 2012, 07:48:49 pm
แล้วตอนเครื่องติดแล้วล่ะครับ เครื่องเดินนิ่งหรือเปล่า ถ้าปกติดีก็น่าจะเป็นระบบสตาร์ท เช่นพวกมอเตอร์สตาร์ทน่ะครับ
ลองดูท่านอื่นช่วยวิเคราะห์อีกทีนะครับ
หัวข้อ: Re: พาสสาทบี4สตาร์ติดยาก...ต้องเช็คไรคับ
เริ่มหัวข้อโดย: loo ที่ พฤษภาคม 23, 2012, 09:08:16 pm
พอติดแล้ว ก็ปรกติดีคับ  นานๆจะมีสวิงบ้างในบางครั้ง  แต่สังเกตุกลิ่นท่อไอเสีย เหม็นแสบจมูกมาก เคยคิดว่าการเผาไหม้ไม่ปรกติ เลยลองแวะไปให้ช่างเสียบคอมดู  เค้าก็ว่าปรกติ  ไงแนะนำทีนะคับ
หัวข้อ: Re: พาสสาทบี4สตาร์ติดยาก...ต้องเช็คไรคับ
เริ่มหัวข้อโดย: sk ที่ พฤษภาคม 23, 2012, 09:40:28 pm
ปกติใช้เวลานานใหมครับกว่าจะติด
ของผมปกติไม่เกิน 5 วิ ก็ติด ถือว่า นานใหมครับ
อยากรู้ครับ
หัวข้อ: Re: พาสสาทบี4สตาร์ติดยาก...ต้องเช็คไรคับ
เริ่มหัวข้อโดย: เณร ที่ พฤษภาคม 24, 2012, 12:07:55 am
   สำหรับ บี4  เราต้องสังเกตุการสตาร์ทครับว่าเวลาเครื่องติดได้มันเดินเรียบเลยหรือไม่     หรือสั่นๆๆๆๆพอเร่งเครื่อง
 แล้วค่อยกลับมาเดินเรียบ      หรือพอเดินเบาแล้วมันก็ไม่ค่อยเรียบมีการกระตุกของเครื่องยนต์เบาๆ   
         ทดลองแบบที่เจอบ่อยๆนะครับ ( วันนี้รถของผมเองก็เพิ่งเปลี่ยนไป )   ที่ท้ายรางหัวฉีดเราจะเห็นสาย
 สูญญากาศอยู่เส้นหนึ่ง   ต่อกับท่อไอดีข้างหนึ่งต่อกับวาล์วคุมแรงดันท้ายรางหัวฉีดข้างหนึ่ง     ดึงสายด้านวาล์ว
 ควบคุมแรงดันออกมา          เอาปลายนิ้วแตะๆที่ปลายสายดูว่ามีน้ำมันเบนซิลรั่วออกมาหรือไม่ถ้ามีก็เปลี่ยนซะ
        ถ้ามันรั่วน้ำมันเบนซิลมันจะไหลเข้าท่อไอดีโดยตรงทำให้เกิดอาการน้ำมันท่วมครับ      ถ้ารั่วน้อยติดไม่ยาก
 เท่าไหร่แต่ถ้ารั่วมากๆ    กว่าจะติดได้ต้องลากยาวๆเหยียบคันเร่งลึกๆถึงจะติด........
       ถ้าแบบแรกไม่เกิดปัญหา..
     ทดลองแบบที่สองสายเบนซิลในถังอาจรั่วง่ายสุดวัดแรงดันแต่ถ้าไม่มีเกทวัดเราจะทำอย่างไรกัน?????
 ถ้าสายส่งในถังเกิดรอยรั่วพอเราดับเครื่องยนต์น้ำมันในสายส่งจะไหลกลับถังจนไม่มีน้ำมันในสายเหลืออยู่เลย
       มันจะมีแต่ลมล้วนๆ      พอเราจะสตาร์ทเครื่องปั๊มทำงานส่งน้ำมันไปที่เครื่อง       สายมันรั่วอยู่แรงดันในสายตก
 มันก็เลยติดยาก        ในเมื่อให้มันฉีดดีๆมันไม่ยอมทำ       เราก็หาเบนซิลครึ่งขวดลิโพเทลงไปในท่อของหม้อกรอง
  แล้วลองสตาร์ทดูถ้าติดง่าย      รื้อติ๊กในถังน้ำมันได้เลยครับ.......
หัวข้อ: Re: พาสสาทบี4สตาร์ติดยาก...ต้องเช็คไรคับ
เริ่มหัวข้อโดย: Golf 3 Van ที่ พฤษภาคม 24, 2012, 11:57:30 am
ขอบคุณช่างเณรมากครับ

ถ้าจำไม่ผิด บี4 กับ mk3 ใช้เครื่องตัวเดียวกันใช่มั้ยครับ

ถ้าใช่ ผมจะได้เอาไปลองใช้ดูบ้าง

แต่ถ้าไม่ใช่ ช่วยกรุณาแนะนำเพิ่มเติมให้ด้วยครับ

เพราะเริ่มมีอาการขึ้นมาบ้างเหมือนกัน

ขอบคุณครับ  ;D
หัวข้อ: Re: พาสสาทบี4สตาร์ติดยาก...ต้องเช็คไรคับ
เริ่มหัวข้อโดย: เณร ที่ พฤษภาคม 25, 2012, 12:18:06 am
  บี4 เครื่อง 2000  ส่วน ก๊อฟ 3  เครื่องเดิม 1800 ครับ  ...................
           ใช้แก๊สหรือไม่ถ้าไม่ได้ใช้  อาการเสียแบบข้อแรกแบบ บี4 ไม่มีมันใช้หัวฉีดไม่เหมือนกัน........
    แต่สายส่งน้ำมันรั่วในถังแบบ บี4  อาจเป็นได้.........
    กับอีกอาการที่เจอตอนนี้บ่อยมาก    หัวฉีดน้ำมันล๊อค    มันจะไม่ฉีดน้ำมันให้หรือฉีดน้อยถ้าอันนี้ใช้วิธี
     ล่อน้ำมันเบนซิลแบบ บี4 ได้ครับ........ ( เพื่อทดลองเท่านั้น )
          ถ้าใช้แก๊สแถมน้ำมันบูดให้อีกอย่างครับ.........
หัวข้อ: Re: พาสสาทบี4สตาร์ติดยาก...ต้องเช็คไรคับ
เริ่มหัวข้อโดย: กรณ์ ที่ พฤษภาคม 27, 2012, 10:28:21 pm
ของผมเป็นที่กล่อง emo ครับ (ช่างบอก) ทำให้สตาร์ทติดยาก รถเก่ามันก็เสื่อมเป็นธรรมดา ตอนนี้ไปลงโปรแกรมใหม่ สตาร์ทติดง่ายเลยครับ