• ยินดีต้อนรับ, บุคคลทั่วไป



  • กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิก.

    เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

    ตอบ

    Warning: this topic has not been posted in for at least 120 days.
    Unless you're sure you want to reply, please consider starting a new topic.
    ชื่อ:
    อีเมล์:
    หัวข้อ:
    ไอค่อนข้อความ:

    Verification:
    Type the letters shown in the picture
    Listen to the letters / Request another image

    Type the letters shown in the picture:
    ตัวย่อรถที่เราใช้สองตัวเป็นภาษาฝรั่ง:

    shortcuts: กด alt+s เพื่อตั้งกระทู้ หรือ alt+p แสดงตัวอย่าง


    สรุปหัวข้อ

    ข้อความโดย: ดำ b.4
    « เมื่อ: มิถุนายน 24, 2014, 12:54:11 pm »

     :)  รถเก่าก็เป็นไปได้หมดละครับ
          ต้องให้ช่างลองมาดู
    ข้อความโดย: เด็กโฟล์ค
    « เมื่อ: มิถุนายน 23, 2014, 12:56:30 am »

    จากข้อมูลบอกว่านาฬิกาดับและรีเซ็ท กรณีแบบนี้แบตไฟไม่พอน่ะครับ ตามที่พี่นิก เวนโต้บอกว่าไดชาร์จมันชาร์จไฟไม่พอ เขาว่าต้องวัดแอมป์ ผมจำค่าไม่ได้แล้วว่าเท่าไหร่ แต่โวลท์ต้องมากกว่า 13.5 ตอนสตาร์ทเครื่องเพื่อให้มีไฟเหลือไปเก็บที่แบตเตอรี่ ถ้าเป็นที่อิมโมฯ มันจะสตาร์ทติดแล้วดับไปในราวไม่เกิน 2 วินาที ไม่มีอาการรีเซ็ท นาฬิกาไม่ดับเพราะยังมีไฟปกติ

    เผื่อไว้เป็นข้อมูล ผมใช้รุ่นนี้ อาการแบบนี้เคยเจอมาหมดแล้วครับ แต่ทำถูกจุดแล้ว หายหมดเหมือนกัน
    ข้อความโดย: โกเล็ก
    « เมื่อ: มิถุนายน 18, 2014, 05:08:33 am »

    • ขอบคุณทุกท่านที่ให้ความช่วยเหลือครับ
      คงเป็นที่ระบบกุญแจ แต่พอผมปรับระดับ
      พวงมาลัยลงมาสตาทติดเฉยเลยครับ งง เหมือนกัน
      ลองยกคอพวงมาลัย ขึ้นสุดแบบเดิมก็จะสตาทไม่ติดครับ
      ปรับลงก็ติดปรกติเหอๆ  ;D

       ข้อมูลดีแบบนี้โกต้องเก็บไว้เผื่อเจ้าแก่บี 4 เกิดโรคความชราอย่างที่ว่า ขอบคุณข้อมูลดีๆ นะครับ  :D ;D
    ข้อความโดย: Golf 3 Van
    « เมื่อ: มิถุนายน 18, 2014, 02:38:53 am »

    น่าจะเป็นที่ระบบ Immobilizer

    สายจากกล่องที่มาครอบสวิตท์กุญแจอาจจะหลวมหรือขาด

    ลองเปิดมาเช็คดูนะครับ  :)
    ข้อความโดย: boat
    « เมื่อ: มิถุนายน 17, 2014, 07:55:18 pm »

    ขอบคุณทุกท่านที่ให้ความช่วยเหลือครับ
    คงเป็นที่ระบบกุญแจ แต่พอผมปรับระดับ
    พวงมาลัยลงมาสตาทติดเฉยเลยครับ งง เหมือนกัน
    ลองยกคอพวงมาลัย ขึ้นสุดแบบเดิมก็จะสตาทไม่ติดครับ
    ปรับลงก็ติดปรกติเหอๆ  ;D
    ข้อความโดย: nuimk3
    « เมื่อ: มิถุนายน 17, 2014, 03:35:37 pm »

    ถ้าเครื่องเหมือนติดแล้วดับ ลองดูว่าสัญญาณไฟ ระบบกุญแจ Immobilizer ขึ้นไหม
    ถ้าระบบนี้รวนอาการเหมือนสตาร์ทติดแล้วก็ดับครับ แก้ไขเบื้องต้น หากุญแจสำรองมาไขดูก่อน ถ้าไม่ได้ลากหรือยกอย่างเดียวครับ
    ข้อความโดย: boat
    « เมื่อ: มิถุนายน 17, 2014, 01:04:33 pm »

    มีวิธีเชคไหมครับหรือเรียกร้านแบตมาพ่วงสตาทเลย
    คือผมมี honda civic ไดเมนชั่นอยู่คคันนึงแบต 45 แอมเอง
    พ่วงไหวไหมครับเด่วขับไปลองพ่วงดูครับ
    รถอยู่ในปั้มน้ำมันไม่รุเป็นไง  :'(
    ข้อความโดย: นิก เวนโต้94
    « เมื่อ: มิถุนายน 17, 2014, 10:00:08 am »

    ลองเช็คไดชาร์จด้วยนะครับ ถ้าไดฯ เสื่อม ก็ชาร์จไม่เข้า แบตเลยไม่มีไฟ

    ถ้าเอาแบตลูกอื่นที่มีไฟมาลองสตาร์ทแล้วติด อาจวิ่งได้จนแบตหมดไฟ
    ข้อความโดย: หะมู
    « เมื่อ: มิถุนายน 17, 2014, 12:59:31 am »

    เห็นใจครับ โทรปรึกษาช่างก่อนดีกว่าครับ ฟังคำแนะนำเค้าดูเผื่อจะแก้เองได้ก่อน ยังไงก็คงต้องถึงมือช่าง  ผมไม่ได้ใช้พัทสาท แต่ขออนุญาตเดาว่าปัญหาคงมาจากระบบไฟฟ้า
    - อย่าเพิ่งวางใจว่าแบตฯ ยังใหม่ ปีนี้ผมเปลี่ยนแบตฯ ไปสองลูกแล้ว ลูกแรกใช้แค่ห้าเดือนเอง ใช้เพลินปล่อยน้ำกลั่นแห้ง สตาร์ทแล้วไม่หือไม่หา พ่วงก็ไม่ติดเพราะไฟหมดจริงๆ แล้วสายพ่วงเส้นเล็ก ถอดหม้อไปอัดไฟ ไฟเข้าแต่ไม่เก็บ ร้านบอกว่าช่องมันมีปัญหา ผลสุดท้ายถอยใหม่อีกลูก ถ้าเป็นไปได้ยืมหม้อแบตฯ รถคันอื่นลองใส่ดูว่าติดไม๊ (ไม่ต้องพ่วงนะครับ) ของผมตอนแรกที่เป็นก็แบบนี้ คล้ายหม้อยังมีไฟนิดหน่อย บิดกุญแจก็เหมือนจะติดแล้วก็ดับ ลองหลายๆ ที่ตอนหลังเงียบฉี่เลย ถ้าลองแล้วติดได้ค่อยขอพ่วงเอาแบบติดเครื่องได้แล้วค่อยวิ่งไปหาช่างเช็คอีกที

    ข้อความโดย: boat
    « เมื่อ: มิถุนายน 16, 2014, 10:59:31 pm »

    ิpassat b4 ขับออกมาจากบ้านดีๆไปซื้อของดับเครื่องสตาทก็ติดปรกติ
    หลังจากนั้นเข้าปั้มเติมน้ำมันดับเครื่อง สตาทไม่ติดเลยครับ
    อาการบิด กุญแจสตาทแล้วเหมือนจะติดแล้ววูบดับไปเป็นที่อะไรครับ
    คือมันชึ่งติดแล้วดับนาฬิการีเซ็ต เข็มรอบไม่กระดิกด้วย  ครับแบตใหม่เพิ่งเปลี่ยนอ่ะครับ2เดือน
    ตอนนี้ฝากรถไว้ที่ปั้มน้ำมันอ่ะครับ  :'( รถใช้น้ำมันอย่างเดียวนะครับลองถอดสายน้ำมันแล้วน้ำมันมาครับบิดกุญแจ
    น้ำมันพุ่งที่รางหัวฉีดเลย