• ยินดีต้อนรับ, บุคคลทั่วไป



  • กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิก.

    เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

    ตอบ

    Warning: this topic has not been posted in for at least 120 days.
    Unless you're sure you want to reply, please consider starting a new topic.
    ชื่อ:
    อีเมล์:
    หัวข้อ:
    ไอค่อนข้อความ:

    Verification:
    Type the letters shown in the picture
    Listen to the letters / Request another image

    Type the letters shown in the picture:
    ตัวย่อรถที่เราใช้สองตัวเป็นภาษาฝรั่ง:

    shortcuts: กด alt+s เพื่อตั้งกระทู้ หรือ alt+p แสดงตัวอย่าง


    สรุปหัวข้อ

    ข้อความโดย: หะมู
    « เมื่อ: ธันวาคม 27, 2013, 12:57:37 am »

    ชื่นชมครับ คุณ nochick เก่งครับ สามารถแก้ปัญหาได้เอง ซนแบบนี้สร้างสรรค์ดีครับ
    ข้อความโดย: nochick
    « เมื่อ: ธันวาคม 25, 2013, 09:51:04 pm »

    เจอแล้วครับ Regulator เสีย(ตัวควบคุมแรงดันน้ำมัน)

    เฮ้อ....   :o
    ข้อความโดย: kitti
    « เมื่อ: ธันวาคม 20, 2013, 07:40:40 pm »

    น่าจะวัดแรงดัน รางหัวฉีดเบนซินดูนะครับ
    ถ้าดับเครื่องแล้ว แรงดันตกทันที
    ลองเชคที่ วาล์วกักเบนซิน
    ถ้า วาล์วกักเบนซินยังดี
    ลองเชคที่ เสื้อปั๊มเบนซินในถังครับ อาจจะรั่วที่ เสื้อปั๊ม
    ผมไม่เคยเห็น ชุดปั๊มเบนซิน ของ B5 เลยไม่แน่ใจว่า เสื้อปั๊มเป็นแบบใด
    ลองดูครับ
    ข้อความโดย: nochick
    « เมื่อ: ธันวาคม 14, 2013, 01:22:24 pm »



    ผมลองตรวจสอบดูแล้วครับ โดยการเป่าลมพบว่าไม่ทะลุ ใช้ที่เป่าลมของร้านซ่อมมอไซต์ข้างบ้าน

    ไม่ทะลุนี่คือไม่ทะลุเลย ซัักข้างนะครับ ไม่แน่ใจว่าตันไหมแต่ดูสภาพ ซีลก็ยังดีอยู่ (ตามภาพนะครับ)

    ลองใส่เข้าไปแล้วไม่ต่อท่อ บิดกุญแจก็ไม่มีน้ำมันทะลุออกมา จนสตาร์ทเครื่องได้ ก็ไม่มีทะลุออกมา
    ไม่ทราบว่าถูกต้องไหมครับ

    ตรวจสอบแบตอีกครั้ง ก็พบว่า ยังดีอยู่
    อาการคือ สตาร์ทยากครั้งแรก แต่พอสตาร์ทได้ไม่ว่าเครื่องจะยังเย็นหรือร้อนก็สตาร์ทง่ายครับ

    ถามช่างบอกว่ายังมีวาว์วแรงดันแบบนี้อยู่ที่ปั๊มติ๊กอีกตัว  :o

    ไปต่อไม่ถูกแล้วครับ  :-[

    ขอบคุณพี่ นิก เวนโต้94 และพี่ทนายรูปหล่อมาก ครับ
    ข้อความโดย: นิก เวนโต้94
    « เมื่อ: ธันวาคม 13, 2013, 06:15:21 pm »

    คิดเหมือนกันท่านทนายรูปหล่อเลยครับ regulator วาล์วกักไม่ให้น้ำมันไหลกลับถังหมด
    ข้อความโดย: ทนายรูปหล่อ
    « เมื่อ: ธันวาคม 13, 2013, 06:11:52 pm »

    ไหนๆก็ไหนๆแล้วลองเช็ควาล์วกักแรงดันที่รางหัวฉีดใช้งานได้ปกติหรือป่าว บางทีพอทิ้งไว้นานมันอาจจะกักไม่อยู่
    ข้อความโดย: nochick
    « เมื่อ: ธันวาคม 13, 2013, 05:33:41 pm »

    ตามที่พี่ๆ ได้แนะนำผมมา ผมก็ได้ไปปฏิบัติมาดังนี่

    1. เปลี่ยน ประเก็นวาว์ว+หัวเทียนใหม่
    2. เปลี่ยน หัวเทียน ของ B5 นี่ Bosch f7ltcr ตรงๆ เลย

    พบว่าไม่มีน้ำมันเครื่องรั่วเข้าไปแล้ว
    และสตาร์ทง่ายขึ้น

    จาก 4-5 ที ลากยาวๆ เป็น 2 ที ติด ครั้งแรกอย่าหวัง

    แต่ถ้าเครื่องร้อน พบ ว่า สตาร์ทติดทันทีเลย กลายเป็นอาการเครื่องเย็นสตาร์ทยาก

    และตามที่พี่ทนายรูปหล่อบอก คือ ใช่ ครับ มีควันขาวออกมาด้วย แต่ไม่มาก

    ข้อมูลสรุป

    หัวเทียน ใหม่
    ปั๊มติ๊ก : เพิ่งเปลี่ยน
    แบต  เกือบจะ 1 ปีแล้ว
    ไดชาร์ท เชคแล้วยังดี
    ไดสตาร์ท ไม่เคยเปลี่ยนเลย
    กรองเบนซิล เคยเปลี่ยนแล้วเมื่อ 20000 โลก่อน แต่ซื้อมาไว้อีกยังไม่ได้เปลี่ยน
    กรองแก๊ส เปลี่ยนไป 2 หมื่นโลแล้ว

     สอบถามเพิ่มเติม ว่าผมควรทำไงต่อดีครับ

    ลองหาข้อมูลเจอว่า
    1. บางที แก๊สเข้าเยอะสตาร์ท ยาก เพราะ โซลินอยเสื่อม จ่ายแก๊สเยอะไป
    2. หัวฉีดตัน
    3. สาย กราว แก๊สรั่ว

    รบกวนพี่ๆใจดีด้วยครับ  :D


    ข้อความโดย: ทนายรูปหล่อ
    « เมื่อ: ธันวาคม 06, 2013, 08:38:42 am »

    อย่างที่เคยเจอ ก็มีทั้งติดยากและ เครื่องสะดุด เพราะไฟมันไม่ไประเบิดที่ปลายหัวเทียน
    ตอนที่ว่าติดยาก แต่พอติดแล้วมีควันขาวไหมถ้ามีก็อาจจะมีน้ำมันเครื่องเข้าไปในห้องเผาไหม้ได้
    ข้อความโดย: nochick
    « เมื่อ: ธันวาคม 05, 2013, 11:11:20 pm »

    ขอบคุณพี่นิกเวนโต้ครับ

    เคยเปลี่ยนปะเก็นฝาครอบวาล์วแล้ว
    แต่ยังไม่ได้เปลี่ยนปะเก็นเบ้าหัวเทียน

    จะรีบดำเนินการด่วนครับ ว่าแต่มันใช่สาเหตุที่ สตาร์ทลากยาวไหมครับพี่
    ข้อความโดย: นิก เวนโต้94
    « เมื่อ: ธันวาคม 05, 2013, 10:12:24 pm »

    น้ำมันเครื่องท่วมหัวเทียน คงต้องเปิดฝาวาล์ว แล้วเปลี่ยนปะเก็นฝาครอบวาล์วและปะเก็นเบ้าหัวเทียนใหม่ทั้งหมดครับ

    ถ้าติดแก็สด้วยและปล่อยไว้ จะมีโอกาสแบ็คไฟร์สูงมากครับ
    ข้อความโดย: nochick
    « เมื่อ: ธันวาคม 05, 2013, 09:30:18 pm »

    สวัสดีครับ ผมรถ B5 highline

    ก่อนหน้านี้สตาร์ทไม่ค่อยติด ต้อง 4-5 ครั้ง + ลากยาว
    เปลี่ยนปั๊มติ๊กมือสอง มาก็เป็นสตาร์ทลากยาว 2-3 ครั้ง
    บางทีบิดสวิท 2-3 ครั้งก่อนค่อยสตาร์ทยาวๆครั้งเดียวติด
    ที่ว่ายาวนี่ 5-6 วิเลยนะครับ

    เคยเอาไปเข้าอู่มา 2 อู่ ในช่วงที่สตาร์ทยากนี่แหล่ะ ไปซ่อมอาการอื่น

    ถามช่างว่ามีไรผิดปกติ อู่นึงบอก ปั๊มติ๊กไม่ดี อีกอู่ว่า ระบบแก๊สเรารวน

    ปกติตอนปั๊มติ๊กผมเสีย (เคยเสียมา 3 ลูกละ เสียจนชำนานอ่ะ)
    ก็จะสตาร์ทแก็ส ชิ่งเดียวติดเลย
    แต่นี่ลากยาวครับผม

    วันนี้ว่าง หยุดวันพ่อ เปิดดึงสายหัวเทียนมาดู
    น้ำมันเครื่องท่วมหัวเทียน ครับ ท่วมเยอะเลย
           T_T

    จากการหาข้อมูล ที่ผมควรทำคือ
    1. เปลี่ยนซีลเบ้าหัวเทียน
    2. เปลี่ยนหัวเทียน (เพราะใช้มานานแล้ว)

    ใช่ไหมครับผม มีอย่างอื่นเพิ่มเติมไหมครับเกี่ยวกับการสตาร์ทยาก

    ขอบพระคุณพี่ๆทุกท่านที่เข้ามาตอบนะครับ จะพยายามใช้รถ volk ให้ถึงที่สุดดดด