• ยินดีต้อนรับ, บุคคลทั่วไป



  • กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิก.

    เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

    ตอบ

    Warning: this topic has not been posted in for at least 120 days.
    Unless you're sure you want to reply, please consider starting a new topic.
    ชื่อ:
    อีเมล์:
    หัวข้อ:
    ไอค่อนข้อความ:

    Verification:
    Type the letters shown in the picture
    Listen to the letters / Request another image

    Type the letters shown in the picture:
    ตัวย่อรถที่เราใช้สองตัวเป็นภาษาฝรั่ง:

    shortcuts: กด alt+s เพื่อตั้งกระทู้ หรือ alt+p แสดงตัวอย่าง


    สรุปหัวข้อ

    ข้อความโดย: หะมู
    « เมื่อ: พฤษภาคม 02, 2013, 01:04:45 pm »

    แบบที่คุณทนายรูปหล่อว่าเลยครับ คือเอาสภาพของสายเก่าเป็นหลัก ส่วนจำนวนปีเป็นส่วนประกอบดีกว่า ดูแล้วถ้าเห็นรอยปริ ฉีกขาด หรือแข็งโป๊ก แล้วรถใช้มาหลายปีแล้วก็น่าจะเปลี่ยนนะครับ 
    ข้อความโดย: ทนายรูปหล่อ
    « เมื่อ: พฤษภาคม 02, 2013, 09:36:21 am »

    ดูจากสภาพสายเป็นหลักดีกว่าครับ ถ้าเริ่มแตก เริ่มแข็ง เริ่มรั่วซึม เริ่มอยากเปลี่ยน เริ่มกลัว  ก็จะเริ่มเสียตัง แล้วสุดท้ายก็จะเริ่มสบายใจขึ้น
    ข้อความโดย: ดำ b.4
    « เมื่อ: พฤษภาคม 02, 2013, 09:23:26 am »

     8)  แล้วรถซักกี่ปี  หรือกี่กิโลเราควรเปลี่ยนสายน้ำมัน
    ข้อความโดย: หนุ่มเชียงราย
    « เมื่อ: เมษายน 28, 2013, 07:19:15 pm »

    เวลาซื้อสายน้ำมันถ้าบอกเป็นหน่วยมิลคนขายมักไม่ถนัดมันคือขนาด5/16 นิ้วครับหรือ2หุนครึ่งเท่ากับ2.5/8 นิ้วเอาสองคูณบนและล่างให้เป็นจำนวนเต็มจะเท่ากับ 5/16ครับ
    ข้อความโดย: yanakorn
    « เมื่อ: เมษายน 28, 2013, 09:04:33 am »

    ขอแนะนำให้ลองใช้สายน้ำมัน R7 ของเกสต์ดูนะคับทนแก๊สโซฮอลแน่ๆคับ ราคาเมตรละประมาณ 280 คับ ;D
    ข้อความโดย: หะมู
    « เมื่อ: เมษายน 27, 2013, 11:27:17 am »

    เยี่ยมเลยครับ ขอบคุณมากครับ
    ข้อความโดย: ช่างเหอะ
    « เมื่อ: เมษายน 27, 2013, 07:29:56 am »

    ขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 2 หุนครึ่ง ก็เท่ากับ 8 มม. บางยี่ห้อจะเป็น 7.5 มม. ก็ใช้ได้
    ซื้อยาว 1.25 เมตร เสียบท่อที่มาจากท้ายรถทั้ง 2 ปลาย แล้วมาตัดแบ่งเข้าหัวฉีด จะพอดี  :)
    อย่าลืมดูก่อนถอดเส้นเก่าว่าเส้นไหนเป็นเส้นไหนนะครับ
    ส่วนท่อในถังเป็นท่อปลาสติก ไม่ต้องไปยุ่งกะมัน
    ท่อยางที่ออกจากถัง 2 เส้นก็ไม่ค่อยจะเป็นปัญหา
    เข็มขัดรัดท่อควรเลือกซื้อของเยอรมัน เป็นสเตนเลส ขอบปลิ้นเล็กน้อยกันไม่ให้กัดสายยาง  ;D
    ข้อความโดย: ทนายรูปหล่อ
    « เมื่อ: เมษายน 27, 2013, 12:32:38 am »

    เท่าที่รู้ 8 มิน หรือ 2หุนครึ่ง  ครับ แจ้งร้านอะไหล่จะรู้กันว่าเป็นขนาดรูด้านใน
    ข้อความโดย: หะมู
    « เมื่อ: เมษายน 26, 2013, 11:28:12 pm »

    ตกลงผมจัดมาสัก ๒ เมตรตามที่คุณทนายรูปหล่อแนะนำดีกว่า  แต่ทีนี้ขนาดของสายล่ะครับ เราจะบอกคนขายยังไงดี ขนาดกี่มิล (วัดนอกหรือวัดในครับ) ส่วนมากเวลาไปหาอะไหล่เองผมมักจะหาของเก่าติดไปด้วย แต่ยังหาเศษสายไม่ได้เลย เพราะของเก่าก็ยังใช้ได้ดีอยู่น่ะครับ คงต้องแวะไปขอเฉือนตามอู่ที่เค้าถอดทิ้งดีกว่า ขอบคุณครับ
    ข้อความโดย: ทนายรูปหล่อ
    « เมื่อ: เมษายน 26, 2013, 06:25:47 pm »

    จำไม่ได้ว่ายาวเท่าไหร่แต่น่าจะประมาณ 60-70 cm ได้  วัดจากหัวฉีดไล่มาตามสายเลื่อยมาถึงหัวต่ออยู่ประมาณแถวเบ้าโช้คด้านคนขับลงมาประมาณ 1 คืบ จะเห็นข้อต่อสายครับ 
    สมัยที่ใช้ กอล์ฟ3 ผมซื้อมา 2 เมตรเผื่อไว้ก่อนครับ
    ข้อความโดย: หะมู
    « เมื่อ: เมษายน 26, 2013, 05:57:25 pm »

    จากกระทู้เตือนภัยเรื่องสายน้ำมันที่ทนแก๊สโซฮอล ทำให้นึกได้ว่าผมยังไม่ได้ไปหาซื้อสายสำรองมาสักที แต่ผมก็เปิดดูบ่อยๆ สายยางส่วนที่เข้าไปตรงตัวเรือนหัวฉีดก็ยังสภาพโออยู่ แต่ยังหาขนาดสายตัดมาเป็นตัวอย่างไม่ได้ ก็เลยขอถามออกอากาศตรงนี้ว่า ถ้าเราจะไปหาซื้อสายยางที่ว่านี่ สำหรับรถกอล์ฟ จีแอล ปี ๙๗ นี่ท่านไหนพอจะมีข้อมูลไม๊ครับว่า - สายที่ใช้มีขนาดเท่าไร
       - ใช้สายยางเริ่มจากจุดไหน ถึงจุดไหน (เคยดูใต้ท้องเป็นแป๊ปโลหะ ยาวตลอด เปิดกระโปรงหน้ามาก็เห็นว่าสาย
         ยางเริ่มมาจากแถวๆ มุมซ้ายวนเข้าหัวฉีดเลย ทั้ง ๒ เส้น)
       - ควรซื้อสายยาวสักเท่าไรดีครับ
       - อ้อ อีกอย่างนึง ได้ยินว่ามีปั๊มที่มีสายยางแช่ในถัง ของโฟล์กกอล์ฟ นี่มีสายต้องใช้แช่ด้วยไม๊ครับ
    ขอบคุณครับ