• ยินดีต้อนรับ, บุคคลทั่วไป



  • กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิก.

    เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

    ตอบ

    Warning: this topic has not been posted in for at least 120 days.
    Unless you're sure you want to reply, please consider starting a new topic.
    ชื่อ:
    อีเมล์:
    หัวข้อ:
    ไอค่อนข้อความ:

    Verification:
    Type the letters shown in the picture
    Listen to the letters / Request another image

    Type the letters shown in the picture:
    ตัวย่อรถที่เราใช้สองตัวเป็นภาษาฝรั่ง:

    shortcuts: กด alt+s เพื่อตั้งกระทู้ หรือ alt+p แสดงตัวอย่าง


    สรุปหัวข้อ

    ข้อความโดย: หะมู
    « เมื่อ: สิงหาคม 21, 2012, 01:37:32 am »

    ยินดีด้วยครับที่ใช้ได้ดีแล้ว ตกลงคุณไปใช้บริการที่ไหนล่ะครับ ที่อู่โฟล์กเดิม หรือร้านไหน พอจะบอกได้ไหมครับ เห็นชมว่าประทับใจ เผื่อเป็นข้อมูลให้สมาชิกท่านอื่น ขอบคุณครับ
    ข้อความโดย: vento_bangna
    « เมื่อ: สิงหาคม 20, 2012, 11:10:19 pm »

    สรุป ก็ได้ไปซ่อมแอร์มาเรียบร้อยแล้วครับ เสร็จไปด้วยดี  แต่ไม่มีโอกาศได้เข้ามาตอบ วันนี้เลยเข้ามาแจ้งผลครับ สรุปว่า ตู้แอร์เนี่ย ไม่เเน่ใจว่ารั่วหรือไม่
    แต่ก็เปลี่ยนตู้แอร์ไป เนื่องจากต้องยกคอนโซลออกมาอยู่แล้วก็เปลี่ยนไปเลยดีกว่า แล้วก็เปลี่ยนวาว์ล ที่ยื่นออกมาจากคอนโซลโผล่มาที่ห้องเครื่อง
    อีก1ตัว เปลี่ยน ท่อคอยเย็นหลังพัดลม แวก เติมน้ำยา แหวนต่างๆ ศร ยกคอนโซลประกอบ 8ชมเสร็จ พอเสร็จนะครับ ไอ้เสียงอะไรที่
    เคยดังกลับเงียบ เป็นเพราะรถคันนี้เจ้านายเก่าคงเคย ยกคอนโซลมาแล้ว ใส่ไม่ดี คราวนี้ได้โอกาศใส่น๊อตเพิ่มเข้าไปเลยแน่นเปี้ย เลยครับ
     เบ็ดเสร็จตกลงกันทีแรก5500พอเสร็จ ช่างบอก6400 ก็จ่ายไป เห็นเหนื่อยมาก บอกมีค่าวาล์วอีก900  แอร์เย็นสบาย งานเนียน ทำดีมาก ประทับใจ
                        มีใครพอทราบหรือไม่ครับว่า ตู้แอร์เนีย ถ้าเปลี่ยนใหม่แล้ว และคนใช้ไม่เคยล้างตู้ทำอะไรกับมันเลยเนี่ย เน่าๆจะใช้ได้กี่ปีมันถึงรั่วได้ครับ แล้วไอ้ที่มันรั่ว
    มันรั่วจากวาล์ว เนี่ยมันจะมีคราบ น้ำมันในตู้แอร์ได้ด้วยใช่ไหมครับ เนื่องจาก อาจเป็นได้ว่า ในเวนโต้เรานี้ เมื่อช่างแอร์เห็นคราบน้ำมันในตู้แอร์ก็ฟันธงตัดตันหา
    โดยการบอกตู้รั่ว เปลี่ยนตู้ ง่ายดี เงินดี



    ข้อความโดย: สน คลองสี่
    « เมื่อ: สิงหาคม 06, 2012, 01:44:34 pm »

    ขออภัยครับยังไม่ได้ตอบเลย เมื่อกี้อ้างอิงแล้ววิ่งไปเลย 
    1.(ตอบข้อ2)ถ้าต้องการแน่ใจต้องใช้ไนโตรเจนอัดเพื่อสร้างแรงดันเพื่อหารอยรั่วครับ(กรณีนี้บางทีประสบการณ์ช่างเคยเจอตรงนี้บ่อยๆหรือเห็นจุดครับ)
    2.(ตอบข้อ2)ถ้าทำ 1.ไม่ได้ก็ลองให้ช่างแว็คคั่มเติมน้ำยาแอร์แล้วหารั่วอีกที โดยดูตามจุดอื่นๆก่อนเพราะที่คอล์ยเย็นมองยาก แต่ถ้าจุดอื่นๆไม่เจอคอล์ยเย็นจะเป็นตัวสุดท้ายครับ แต่ถ้าจะเอาให้ชัวร์ตามคุณทนายว่าคือถอดมาทดสอบ (วิธีนี้ต้องจ่ายค่าเติมน้ำยาก็ประมาณ 500++) วิธีการดูก็คือใช้ฟองน้ำยาล้างจานหาตามจุดต่อต่างๆ
    3.(ตอบข้อ 1.ความเห็นส่วนตัวครับ)ผมว่าราคาโอเคครับสำหรับผมนะ เพราะใน3000 จะมีค่าน้ำยาประมาณ 500แล้ว
    4.(ตอบข้อ3) ให้ช่างเช็คสวิทซ์แรงดันแอร์ดูด้วยอาจเสียเพราะไม่น่าเข้าสเต็ป2ทันที (ดูข้อมูลได้ที่ DIY โดยคุณจิตติ)
    5.(ตอบข้อ4.)เป็นไปได้ครับถ้าเห็นเป็นน้ำมันจริงๆไม่ใช้ตะไคร่น้ำ หรือถ้าเป็นน้ำมันจริงอาจจะมีส่วนอื่นๆรั่วได้เช่นท่อ แฟล์ต่างๆแถวนั้น ให้ช่างป้ายมาจับดูก็ได้ครับมันจะลื่น
    6.(ตอบข้อ5) เชื่อมั่นในช่างที่เราไว้ใจแล้ว และถามเงืื่อนไขให้ประกันงานซ่อมครอบคลุมครับ
    7.(ตอบข้อ6) ให้เริ่มตั้งแต่ข้อ 1 ครับ
    หมายเหตุ อ่านข้อ3 แล้วอาการเหมือนวาล์วตันมากๆ แต่ช่างคงตรวจสอบไปแล้ว ก็ขอให้โชคดีเจอสาเหตุไวๆครับ เคยแอร์เสียครับขับไปเหงื่อไหลเป็นอาบน้ำไป
    ข้อความโดย: สน คลองสี่
    « เมื่อ: สิงหาคม 06, 2012, 01:13:23 pm »

    ขอบคุณมากครับสำหรับทุกความเห็นเลย และเข้าใจทุกความคิดเห็น  แต่ทว่าประเด็นหลักๆที่ผมมาตั้งกระทู้ คือ
    1. ต้องการทราบราคาว่าถ้าแอร์ไม่เย็น น้ำยาแอร์หมด ภายในวันเดียว (ทั้งที่เมื่อวันก่อนแอร์ยังหนาวอยู่เลย) เกิดจากสาเหตุตู้รั่ว
    ต้องเปลี่ยนตู้แอร์จริงหรือไม่? เปลี่ยนตู้แอร์ 4000และค่าอื่นๆ3000 เป็นราคาปกติ ยุติธรรม ที่สมควรจ่ายใช่หรือไม่ครับ 
    2. แล้วจะทราบได้อย่างไรว่าตู้แอร์รั่วจริงๆ ไม่ได้เป็น ที่ท่อยาง หรือจุดอื่นๆ มีวิธีการดูอย่างไร
    3.ก่อนแอร์เสีย เปิดแอร์ พัดลมจะ ทำงานstep2 (ไม่ว่าเครื่องร้อนหรือเย็น)ถ้าปิดแอร์ พัดลมทำงานปกติทุกประการ ต้องแก้ที่ตรงไหน?เกี่ยวกับอาการ
    แอร์ที่เสียหรือไม่ เนือ่งจากเมือ่วานพอพัดลมทำงานปกติ แอร์ก็เริ่มเย็นน้อยลง ๆ จนหมดความเย็นในที่สุด
    4.ช่างโฟล์ค เพียงแค่เปิดฝากระโปรง สตาร์ทรถ เปิดแอร์ คอมไม่ทำงาน สวิทไม่หลวม แล้วไปเปิดไขใต้คอนโซล ดึงพัดลมแอร์ออกมา มุดเข้าไปดู
    เห็นสรกปรก ช่างบอกมีคราบ น้ำมัน สามารถฟันธงได้เลยหรือว่าตู้รั่ว
    5.ช่างยืนยันว่าเปลี่ยนตู้ อาการหายแน่ รถใช้ได้ตามปกติ แล้วจะแน่ใจได้อย่างไรว่า จะไม่มีอะไรรั่วอีก แล้วจะรู้ได้อย่างไรว่าตู้รั่วจริงๆ
    ไม่ได้รั่วที่จุดอื่นๆ
    6.แล้วเราควรจะไล่จากจุดไหนก่อนครับ

    ตกลงว่า กระผมยอมขับน้องเวนโต้ เปิดประทุนก่อน ชั่วคราว รอความคิดเห็นจากท่านผู้รู้ ว่าควรทำอย่างไรต่อไป
    ขอบคุณครับ
    ข้อความโดย: ทนาย รูปหล่อ
    « เมื่อ: สิงหาคม 06, 2012, 12:09:21 pm »

    ตู้แอร์อยากรู้ว่าช่างหลอกหรือป่าวก็ต้องถอดมาอัดแรงดันในน้ำว่ามีฟองอากาศหรือไม่ อันนี้ชัวแน่รั่วหรือไม่ ส่วนว่าจะรู้ได้อย่างไรว่ารั่วก็ตรงที่รั่วมักจะคราบน้ำมันคอมให้เห็นก็พอสันนิฐานได้ว่ารั่วจากอะไร +ประสบการณ์ของช่าง ราคาตู้แอร์ประมาณ 4พัน+-ครับ ส่วนค่าแรงต้องรื้อคอนโซลหน้ามาทั้งหมดเพื่อเอาตู้ออกมาเปลี่ยน ไล่ระบบ ค่าน้ำยาค่าโอริ่งอีก อันนี้ก็แล้วแต่ครับ ส่วนตัวผมก็+-ประมาณนี้ ครับ ส่วนว่าเปลี่ยนจะรั่วอีกไหมก็ต้องถามหาประกันอะไหล่ที่เปลี่ยน ว่าถ้ารั่วในอะไหล่ที่เปลี่ยนภายในระยะเวลากี่เดือนเปลี่ยนให้ใหม่  ของทุกอย่างไม่แน่นอน
    ไดเออร์โฟล์กลูกประมาณ พัน+-
    ข้อความโดย: vento_bangna
    « เมื่อ: สิงหาคม 02, 2012, 10:09:33 pm »

    ขอบคุณมากครับสำหรับทุกความเห็นเลย และเข้าใจทุกความคิดเห็น  แต่ทว่าประเด็นหลักๆที่ผมมาตั้งกระทู้ คือ
    1. ต้องการทราบราคาว่าถ้าแอร์ไม่เย็น น้ำยาแอร์หมด ภายในวันเดียว (ทั้งที่เมื่อวันก่อนแอร์ยังหนาวอยู่เลย) เกิดจากสาเหตุตู้รั่ว
    ต้องเปลี่ยนตู้แอร์จริงหรือไม่? เปลี่ยนตู้แอร์ 4000และค่าอื่นๆ3000 เป็นราคาปกติ ยุติธรรม ที่สมควรจ่ายใช่หรือไม่ครับ 
    2. แล้วจะทราบได้อย่างไรว่าตู้แอร์รั่วจริงๆ ไม่ได้เป็น ที่ท่อยาง หรือจุดอื่นๆ มีวิธีการดูอย่างไร
    3.ก่อนแอร์เสีย เปิดแอร์ พัดลมจะ ทำงานstep2 (ไม่ว่าเครื่องร้อนหรือเย็น)ถ้าปิดแอร์ พัดลมทำงานปกติทุกประการ ต้องแก้ที่ตรงไหน?เกี่ยวกับอาการ
    แอร์ที่เสียหรือไม่ เนือ่งจากเมือ่วานพอพัดลมทำงานปกติ แอร์ก็เริ่มเย็นน้อยลง ๆ จนหมดความเย็นในที่สุด
    4.ช่างโฟล์ค เพียงแค่เปิดฝากระโปรง สตาร์ทรถ เปิดแอร์ คอมไม่ทำงาน สวิทไม่หลวม แล้วไปเปิดไขใต้คอนโซล ดึงพัดลมแอร์ออกมา มุดเข้าไปดู
    เห็นสรกปรก ช่างบอกมีคราบ น้ำมัน สามารถฟันธงได้เลยหรือว่าตู้รั่ว
    5.ช่างยืนยันว่าเปลี่ยนตู้ อาการหายแน่ รถใช้ได้ตามปกติ แล้วจะแน่ใจได้อย่างไรว่า จะไม่มีอะไรรั่วอีก แล้วจะรู้ได้อย่างไรว่าตู้รั่วจริงๆ
    ไม่ได้รั่วที่จุดอื่นๆ
    6.แล้วเราควรจะไล่จากจุดไหนก่อนครับ

    ตกลงว่า กระผมยอมขับน้องเวนโต้ เปิดประทุนก่อน ชั่วคราว รอความคิดเห็นจากท่านผู้รู้ ว่าควรทำอย่างไรต่อไป
    ขอบคุณครับ

    ข้อความโดย: หะมู
    « เมื่อ: สิงหาคม 02, 2012, 08:44:17 pm »

    เรียนคุณเนยสด ขอบคุณข้อมูลต้นทุนครับ ไม่ใช่จะต่อล้อต่อเถียงนะครับ คือยังไงเราก็มาแชร์ประสบการณ์กัน คือไอ้พ้มมันชอบพล่ามอะไรยาวๆ เลยไม่ได้จาระไนรายการ กลัวเพื่อนๆ จะโวยเอาอ่ะครับ รายการที่ผมทำมาเค้ามีบิลให้ดังนี้ครับ
    คอมแอร์ (ของเซียงกง) ๓.๕๐๐ บาท
    ดรายเออร์ของใหม่         ๙๕๐ บาท ของโฟล์กเป็นลูกป้อมๆ เป็นอลูมิเนียมทั้งลูก (ผมก็เพิ่งเคยเห็น)
    น้ำมันคอมพ์แอร์            ๒๐๐ บาท Sanden SR 10
    น้ำยาล้างระบบแอร์          ๔๐๐ บาท
    น้ำยาแอร์                    ๘๐๐ บาท
    แล้วก้อค่าแรง                ๘๕๐ บาท
    ผมไม่ค่อยทราบเรื่องราคาที่แท้จริงเท่าไร ถ้าจะมีข้อข้องใจก้อคงเป็นเจ้าดรายเออร์ ในโฟล์กตู้แตงโมที่เป็นแอร์ระบบที่มาติดตั้งภายหลัง ดรายเออร์ที่ใช้เป็นกระบอกสีดำมีรูดูด้านบน แต่ในเจ้ากอล์ฟนี่เป็นกระเปาะอลูมิเนียมทั้งลูกไม่เคยเห็น (แต่ก็ได้เห็นแล้ว) อีกตัวก้อคือน้ำยาล้างระบบ ถ้าจำไม่ผิดก็ใช้ทินเนอร์ AAA ชนิดแกลลอนอัดฉีดเข้าไปในระบบ น้ำยาแอร์คงเป็น R134 เท่าที่ทราบตอนนี้ก็ขึ้นราคา (ทราบจากการคุยกะช่างแอร์มาก่อนหน้านานแล้ว) เรียนตามตรงคือความพอใจส่วนตัวที่ผมได้รับจากช่างจ้าวนี้ คือเป็นคนที่ชอบใช้บริการจากช่างที่เป็นช่างเฉพาะหรือคุ้นเคยกับรถโฟล์ก เนื่องจากเจอมาเยอะกับช่างระดับเทพทั่วไป พอได้เจ้าแวเรี้ยนท์มา ผมก็ทำการบ้านเสาะหา ช่างสายตรง มาเจอจ้าวนี้เค้าก็ประทับใจ อย่างที่คุณนิก เวนโต้94 ว่าไว้ทุกอย่างผมเห็นด้วยสองร้อยเปอร์เซนต์ครับ เอานะเค้าอาจจะบวกเราแบบเนียนๆ แต่ผมอยู่ดูงานตลอดเห็นการบริการ ความใส่ใจและรับผิดชอบของเค้า สำหรับผม ผมพอใจอ่ะครับ เพราะงานจบถูกใจเรา ผมใช้บริการเค้าแค่สักสามครั้งเอง ครั้งแรกล้างคอล์ยเย็น อีกครั้งเปลี่ยนครัชคอมพ์แอร์ แล้วก็ท้ายสุดก้อที่ว่าเราอยู่ได้ เค้าก็ควรอยู่ได้ด้วย ถ้ายังไงเพื่อนๆ ท่านใดช่วยวิเคราะห์ให้หน่อยก็ดีครับ จะได้ทราบว่าต้องไปหาหมอหรือเปล่า ขอบคุณครับ  อ้อ ขออนุญาตเรียนคุณ vento_bangna ด้วยความเคารพ อย่าเกี่ยงว่าต้องเอาร้านใกล้บ้านครับ ครั้งแรกของผม ผมยอมขับรถข้ามฟากเมืองไปหาเค้า แล้วผมก็ไม่ผิดหวังครับ ยิ่งเจอช่างที่เราชอบยิ่งต้องยอมเป็นจ้าวจำนำเลยครับ
    ข้อความโดย: vento_bangna
    « เมื่อ: สิงหาคม 02, 2012, 04:58:54 pm »

    ขอบคุณมากครับคุณนิกแล้วแถวบางนาสุขุมวิท มีอู่ไหนบ้างครับผม
    ข้อความโดย: นิก เวนโต้94
    « เมื่อ: สิงหาคม 02, 2012, 02:11:58 pm »

    ช่างโฟล์คที่เก่งเรื่องแอร์ที่ผมใช้บริการมี 2 ที่ครับ ลองโทรไปสอบถามเรื่องงบประมาณคร่าวๆ ก่อนก็ได้ครับ
    ช่างตู่ นวมินทร์ 94 080-786-3081
    อู่รพีเซอร์วิส ถนนนิมิตรใหม่ ตรงข้ามซอยนิมิตรใหม่ 40 (หมู่บ้านเคซี การ์เด้นโฮม) ช่างเอ๋ 0894547208
    ข้อความโดย: vento_bangna
    « เมื่อ: สิงหาคม 02, 2012, 01:57:52 pm »

    ขอบคุณครับคุณนิก เวนโต้94 แล้วคุณนิก พอจะมีอู่แนะนำบ้างไหมครับ ที่ชำนาญแอร์โพล์ค และมีท่านใดพอจะแนะนำอู่ดีๆแถวบางนา สุขุมวิท พระโขนง
    บ้างไหมครับ  คือผมไม่ได้ว่า จะมาให้ ช่างซ่อม แบบถูกมากๆกดราคา จนเขาไม่มีกำไรหลอกครับ ผมรู้ว่าของทุกอย่างมีต้นทุน แต่ทว่า
    เข้ามาถามในเวปนี้เพื่อความแน่ใจ ว่ามันไม่ผิดราคา เพราะเงินมันเยอะอยู่นะครับ ถ้ามาเสียอะไรที่เกินไป ก็ไม่น่าจะเสีย ใช่หรือไม่ครับ
    แต่ถ้ามันควรเสียและสมควรเสีย ก็ยินดีเสียครับ
    (อย่างปกติ ทั่วๆไป กินเป็ปซี่กัน ขวดละ10บาท แล้ววันดีคืนดีผมอยากกินแป็ปซี่บ้างแต่ไม่รู้ว่าราคาเท่าไหร่ เลยถามเพื่อนๆว่าเป็ปซี่ขวดเท่าไหร่ จะซื้อกินบ้าง
     ที่ไหนแช่เย็น จะได้ไปกินบ้างนั่นแหละครับ แต่ถ้าผมไม่ถามเพื่อนเลย แล้วไปซื้อแป็ปซี่แช่เย็นๆแล้วที่ร้านขาย15-20บาท
    ผมก็ซื้อมาเลย แต่ไม่ได้ปรึกษาเพื่อนๆ ผมก็ต้องเสียเงินเพิ่มอีก 5-10บาท มันก็เย็นเหมือนกัน แต่  มันก็ ไม่ค่อยจะสมควรเสียเพิ่ม เท่าไหร่ใช่ไหมครับ)


     
    ข้อความโดย: นิก เวนโต้94
    « เมื่อ: สิงหาคม 02, 2012, 12:43:27 pm »

    คำว่าถูก แพง น่าจะดูว่างานที่ช่างทำให้จบหรือเปล่าด้วยนะครับ จะมองต้นทุนค่าของที่ช่างหามาเปลี่ยนให้เราอย่างเดียว บางทีไม่ค่อยยุติธรรมกับช่างหรืออู่ นี่ยังไม่นับค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าภาษี ค่าน้ำมันรถที่ช่างต้องวิ่งไปหาของ

    อย่าลืมว่าช่างหรืออู่อยู่ด้วยค่าแรงและกำไรค่าของ ช่างก็กินข้าวเหมือนเจ้าของรถนั่นแหละครับ  ;D

    ในกรณีของการซ่อมแอร์ ถ้าเปลี่ยนตู้หรือคอยล์เย็นของใหม่ ราคาก็ประมาณ 4000 จากนั้นก็จะมีค่าน้ำยาแอร์ และอื่นๆ ปลีกย่อย ถ้ารวมเบ็ดเสร็จประมาณ 7000 แล้วงานจบ แอร์เย็น ไม่ต้องวิ่งกลับไปกลับมาให้ช่างแก้งานอยู่เรื่อยๆ สำหรับผมคิดว่าไม่แพง
    ข้อความโดย: เนยสด
    « เมื่อ: สิงหาคม 02, 2012, 10:42:05 am »

    เคสของคุณ หะมู
    "ต้องเปลี่ยนคอมพ์แอร์(ใช้แล้ว)-ดรายเออร์-ล้างระบบทั้งหมด-เติมน้ำมันคอมพ์และน้ำยาใหม่หมด-แถมตัดต่อสายไฟ้เลี้ยวในแก้ม ทั้งหมดเจ็ดพัน มีทอนด้วย ค่าแรงที่เค้าคิดผมแค่ ๘๕๐ เองครับ ลองฟังท่านอื่นดูครับ"



    ข้อเท็จจริงดังนี้ครับ

    ค่าของ 7พัน รวมกำไรไปแล้วส่วนหนึ่งครับ
    เวลาเขียนใบเสร็จ จะทำให้แลดูว่าคิดค่าแรงน้อย

    คอมมือสองลูกละ 2500-3000 บาท
    ล้างรถบบด้วยน้ำยาF11 ขวดละ 80 บาท
    ไดเออร์ตัวละ 70 บาท
    น้ำมันคอม 50 บาท
    น้ำยา R134 300 บาท
    โอริง ลูกศร ต่างๆ 100 บาท

    บวก ลบ คุณ หาร เองครับ นอกนั้นเป็นค่าแรงครับ  :)
    ข้อความโดย: vento_bangna
    « เมื่อ: สิงหาคม 02, 2012, 10:33:46 am »

    เพิ่มเติมครับ ก่อนหน้านี้ถ้าเปิดแอร์ พัดลมstep2 จะทำงานทันที ไม่ว่าจะเป็นตอนเครื่องเย็น หรือร้อน แต่เมื่อ ปิดแอร์ ต้องรอประมาณไม่ถึง1นาทีพัดลม
    จะหยุดทำงาน ยกเว้นดับเครื่องทันทีพัดลมจะหยุดทันที และแต่ขณะที่ไม่ได้เปิดแอร์ หากอุณภูมิถึงจุดพัดลมจะเริ่มทำงานstep1-2 ตามปกติ   
    ส่วนเรื่องความเย็นของแอร์ นี่ เย็นจนเป็นน้ำแข็ง เปิดห้องเครื่องมาน้ำแข็งเกาะ เลยครับ  มีเมื่อวานก่อนนี่แหละครับ เปิดแอร์ แล้ว พัดลมทำงานstep1ปกติ
    หลงดีใจแต่ไม่ทันข้ามวัน แอร์ก็เริ่มเย็นน้อยลงๆ เหมือนเทียนที่กำลังจะมอดหมด จนข้ามมาเช้าอีกวัน มีแต่ลม ไม่มีความเย็น จึงนำไปให้อู่โฟล์คดูนี่แหละครับ
    เป็นไปได้ไหม ว่าอาการอาจเป็นที่จุดอื่น เสีย ไม่ใช่ตู้แอร์รั่ว แล้วจะมีวิธีเช็คอย่างไร ว่ามันเสียที่อะไรกันแน่ครับ ขอบคุณครับ

    ข้อความโดย: vento_bangna
    « เมื่อ: สิงหาคม 02, 2012, 09:45:13 am »

    อู่ที่เข้าไปเป็นอู่โฟล์คโดยเฉพาะครับ  กระผมคิดว่า ราคาค่าซ่อมค่อนข้างสูง และไม่ทราบว่าปกติ ราคาค่าแรง ค่าของต่างๆเท่าไหร่
    จึงขอเข้ามาปรึกษาพี่ๆว่า ราคาไม่เกิน7000บาท สำหรับเปลี่ยนตู้แอร์ แพงไปไหมครับ ถ้าแพงไปพอจะมีที่ไหนแนะนำบ้างครับ
    ที่ราคามาตราฐาน แล้วซ่อมที่เดียวจบ วิเคราะห์อาการขาดๆ ครับ กระผมอยู่แถว บางนาครับ รบกวนขอคำแนะนำด้วยครับ
    ข้อความโดย: หะมู
    « เมื่อ: สิงหาคม 02, 2012, 03:07:45 am »

    "เข้าอู่ช่าง.." หมายถึงเข้าอู่ซ่อมรถ หรือร้านซ่อมแอร์ครับ ผมรู้สึกว่าค่าแรงและอื่นๆ ไม่เกิน ๓๐๐๐ บาท ค่อนข้างจะสูงนะ ไม่ทราบอู่ช่างหรือร้านที่ไปให้เช็คเป็นร้านหรือช่างที่ทำโฟล์กโดยเฉพาะหรือเปล่า หรือเป็นร้านขั้นเทพทั่วไปที่สามารถซ่อมได้ทุกยี่ห้อ  Golf Variant ของผมขึ้นจากน้ำมาิวิ่งได้พักนึง ไม่มีปัญหาอะไร แต่ผมอยากทำสะอาดแอร์เลยไปให้ช่างแอร์ที่รับล้างแบบส่องกล้่อง ปรากฏว่าช่างบอกวาล์วตัน น้ำยาไม่เข้า ต้องเปลี่ยนโน่นนี่ แต่ผมไม่เอาเพราะกลัว ว่าจะเอาไปให้ช่างแอร์โฟล์กดู แต่เจ้ากรรมมันทรยศเสียก่อน วิ่งๆ ไปแอร์ไม่เย็น พอติดไฟแดงมีควันออกกระโปรงหน้าคลุ้ง มีกลิ่นเหม็น นึกว่าไฟไหม้ห้องเครื่อง เอาไปให้ช่างแอร์โฟล์กดู ต้องเปลี่ยนคอมพ์แอร์(ใช้แล้ว)-ดรายเออร์-ล้างระบบทั้งหมด-เติมน้ำมันคอมพ์และน้ำยาใหม่หมด-แถมตัดต่อสายไฟ้เลี้ยวในแก้ม ทั้งหมดเจ็ดพัน มีทอนด้วย ค่าแรงที่เค้าคิดผมแค่ ๘๕๐ เองครับ ลองฟังท่านอื่นดูครับ