• ยินดีต้อนรับ, บุคคลทั่วไป



  • กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิก.

    เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

    ตอบ

    Warning: this topic has not been posted in for at least 120 days.
    Unless you're sure you want to reply, please consider starting a new topic.
    ชื่อ:
    อีเมล์:
    หัวข้อ:
    ไอค่อนข้อความ:

    Verification:
    Type the letters shown in the picture
    Listen to the letters / Request another image

    Type the letters shown in the picture:
    ตัวย่อของเมืองหลวงของเรา ๓ ตัว:

    shortcuts: กด alt+s เพื่อตั้งกระทู้ หรือ alt+p แสดงตัวอย่าง


    สรุปหัวข้อ

    ข้อความโดย: หะมู
    « เมื่อ: เมษายน 13, 2013, 04:02:41 pm »

    แหะ แหะ ทีแรกผมเกือบจะแนะนำให้คุณ witran ติดต่อคุณช่างเหอะแล้วนะ เพราะจำได้ว่าเคยบ่นว่ากองอะไหล่เก่าจะท่วมบ้านอยู่แล้ว เผื่อจะมีเฟืองท้ายเก่าๆ แขวนเอาไว้(ตีบอกเวลาตอนกลางคืน) เอามายำได้มั่ง  อีกอย่างที่ขอถามคุณช่างเหอะก็คือ เจ้ากราไฟท์ที่ว่าเนี่ย มันมีขายอย่างไรครับ พอจะบอกยี่ห้อ หรือแหล่งจำหน่ายได้ไม๊ครับ เมื่อก่อนผมใช้แต่ยี่ห้อ Moly ที่เป็นหัวเชื้อหลอดสีเหลืองๆ และอีกอย่างคือน้ำมันเครื่อง elf ไม่แน่ใจเดี๋ยวนี้เลิกทำหรือยังไม่ค่อยเจอ ถ้ามีทีเด็ดข้อมูลกราไฟท์ รบกวนแนะนำด้วยครับ ขอบคุณครับ
    ข้อความโดย: ช่างเหอะ
    « เมื่อ: เมษายน 13, 2013, 09:04:47 am »

    อยากได้เฟื่่องท้ายเกียร์ กอล์ฟปี ๙๗ ครับ ใครมีเกีียร์เก่าพัง หรือชุดเฟื่อง ชี้เป้าหน่อยครับ ขอบคุณ witran@hotmail.com

    เกียร์ที่เจ๊ง ส่วนมากเฟืองท้ายไปก่อนหน้าแล้ว...
    ลองแก้ไขตามลำดับ...

    1. ถ่าย(หรือดูด) น้ำมันที่อยู่ในเฟืองท้ายทิ้ง เปลี่ยนเป็นน้ำมันเฟืองท้ายเบอร์ 90
    เหตุ...น้ำมันที่ใส่เฟืองท้ายเดิมจากโรงงานมันอุตริใส่น้ำมันเกียร์ออโตมา
    หลังจากนั้นไม่นานบริษัทก็เรียกรถคืนไปเปลี่ยนเป็นน้ำมันเฟืองท้ายเบอร์ 90 เหมือนรุ่นก่อนๆ
    แต่รถที่ขายในเมืองไทย ได้รับการยกเว้น เอ๊ย...ละเว้น โดยยนตะกละ ทำให้เฟืองท้านหอนเป็นลูกหมากันเยอะแยะ

    2. หา กราไฟท์ ซักครึ่งถ้วยกาแฟ กวนเข้ากับน้ำมันเกียร์กรอกใส่ลงไป

    3. ถ้ายังไม่เงียบพอ ลองเปลี่ยนน้ำมันเฟืองท้ายให้ข้นขึ้นเป็นเบอร์ 120



    ข้อความโดย: หะมู
    « เมื่อ: เมษายน 12, 2013, 11:01:28 pm »

    เท่าที่ผมได้ใช้กอล์ฟ แวเรี้ยนท์ปี ๙๗  มาได้สองปีกว่า ก็ยังไม่เห็นมีใครเปลี่ยนนะครับ มีบ่นว่าหอนบ้าง ที่จริงถ้ามันหอนบ้าง ไม่มีอาการอื่น ผมคิดว่าคงจะหาเฉพาะเฟืองท้ายเปลี่ยนได้ยากนะครับ คงต้องแวะถามตามอู่ซ่อมโฟล์ก คนใช้รถทั่วไปคงหาคนที่เก็บเครื่องเก่าเกียร์พัง หรือชุดเฟืองไว้ยากนะครับ ยิ่งพ่อค้าเซียงกงเค้าก็คงอยากขายเกียร์ทั้งชุดมากกว่านะครับ  ขออนุญาตว่าลองดูว่าน้ำมันเฟืองมีเต็มหรือไม่ก่อนดีไม๊ครับ ง่ายที่สุด คือผมก็ทำแบบนี้ (ได้ความรู้มาจากเพื่อนสมาชิก) รถผมมันก็มีเสียงหอน ผมเริ่มจากเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์ใหม่ (หลังจากได้รถมาใหม่ เพราะไม่ทราบว่าเจ้าของเก่าทำอะไรมาบ้าง) เช็คดูตรงสวิซ์ทเฟืองสปีดเซ็นเซอร์ เห็นว่าน้ำมันมันพร่องไป ผมก็ไปซื้อน้ำมันเกียร์ ดูเหมือนจะเพ็นซอล์ย เบอร์ ๙๐ แบบธรรมดา (มีอย่างซินเทติกด้วย) แล้วดูดน้ำมันเก่าออกให้หมด (ที่จริงเค้ามีวิธีถ่ายด้วยการมุดเข้าไปถอดใต้รถแต่ฟังดูว่ามันค่อนข้างยุ่งยากสำหรับเรา) แล้วก็เติมน้ำมันใหม่เข้าไปให้ถึงขีดที่กำหนด ซื้อมาขวดเดียวยังเหลือเลยครับ อ้อ ผมยังเพิ่มหัวเชื้อน้ำมันเกียร์เข้าไปอีกหลอดด้วย เสร็จแล้วผมรู้สึก (แบบเข้าข้างตัวเอง) ว่าเสียงมันค่อยเบาหน่อยครับ
    ข้อความโดย: witran
    « เมื่อ: เมษายน 11, 2013, 10:04:11 am »

    อยากได้เฟื่่องท้ายเกียร์ กอล์ฟปี ๙๗ ครับ ใครมีเกีียร์เก่าพัง หรือชุดเฟื่อง ชี้เป้าหน่อยครับ ขอบคุณ witran@hotmail.com