• ยินดีต้อนรับ, บุคคลทั่วไป



  • กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิก.

    เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

    ตอบ

    Warning: this topic has not been posted in for at least 120 days.
    Unless you're sure you want to reply, please consider starting a new topic.
    ชื่อ:
    อีเมล์:
    หัวข้อ:
    ไอค่อนข้อความ:

    Verification:
    Type the letters shown in the picture
    Listen to the letters / Request another image

    Type the letters shown in the picture:
    ตัวย่อของเมืองหลวงของเรา ๓ ตัว:

    shortcuts: กด alt+s เพื่อตั้งกระทู้ หรือ alt+p แสดงตัวอย่าง


    สรุปหัวข้อ

    ข้อความโดย: โกเล็ก
    « เมื่อ: กุมภาพันธ์ 19, 2013, 05:08:10 am »

     เรื่อง การเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์สำหรับโกเองนั้นจะเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ลิตรละสองร้อยกว่าบาทแต่จะเปลี่ยนถ่ายทุกๆเดือนธันวาคมของปีประมาณพันกว่าบาท (ตามสเปคน้ำม้นเกียร์เขาให้เปลี่ยนกันที่ 40,000 ก.ม. ) ที่เปลี่ยนแบบที่ว่าเวลาถ่ายน้ำมันเก่าออกจะได้เห็นสีและสิ่งจือปนออกมาจะได้แก้ไขแต่เนิ่นๆ เพราะรถเราไม่ใช่รถใหม่จะไปทำตามสเปคที่กำหนดกลัวเกียร์จะพังก่อนรถ T4 น้ำหนักเยอะเกียร์ย่อมทำงานหนักยิ่งบ้านเราอากาศร้อนน้ำม้นเกียร์ก็เสื่อมเร็ว ส่วนน้ำม้นเครื่องโกจะเปลี่ยนทุก 5,000 ก.ม.  ;D
    ข้อความโดย: T4V6@YALA
    « เมื่อ: กุมภาพันธ์ 18, 2013, 06:55:14 pm »

     :)เรียนคุณโกเล็ก...
    ต้องขอโทษคุณโกเล็กที่หายเงียบไปนาน เพราะหลังจากเปลี่ยนของเหลวของรถทั้งหมดแล้วก็ได้ขับรถข้ามไปเที่ยวฝั่งมาเลเซีย เลยไม่ได้คงมาดูในคลับ....
    ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณโกเล็กมากๆเลยครับ ถ้าไม่ได้โกคงจะเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ไม่ได้ เพราะช่างแถวยะลาคงจะหารู่ทายน้ำมันไม่เจอ เขาถอดน็อดชั้นแรกออกมาถึงกับตกใจไม่มีน้ำมันออกมาเลยสักหยด พอโกบอกว่าต้องถอดน็อดอีกชั้นหนึ่งจึงน้ำมันจะไหล่ออกมา ช่างก็ถึงกับยิ้ม ฮ่าๆๆ ดีนะยังทันนึกถึงคุณโกเล็ก ไม่งั้นคงแย่ 555
    อีกอย่างในวันนั้นก็ได้เปลี่ยนน้ำมันเครื่องด้วยแต่ไม่ได้เปลี่ยนไส้กรองน้ำมันเครื่องเพราะช่างไม่กล้าหมุนฝาครอบมันออกกลัวหัก(เห็นเขาบอกว่าเป็นหัวพาสติก) เลยไม่ได้เปลี่ยนไส้กรองเพราะช่างว่าถ้าหักขึ้นมาเรื่องใหญ่ขับรถไม่ได้ เลยไม่อยากเสี่ยง เพราะจะต้องใช้รถ 555+
    เอารูปมาฝากให้ดูด้วยครับคุณโกเล็ก (T4V6@YALA IN Malaysian)
    ถ่ายที่มัสยิดสีชมพูเมืองปุตราจายา ประเทศมาเลเซีย


    แล้วจะเปลี่ยนน้ำเกียร์ครั้งต่อไปอีกกี่กิโลเมตรครับ?
    ไงก็ต้องขอขอบคุณคุณโกเล็กมากๆครับ  :)
    ข้อความโดย: โกเล็ก
    « เมื่อ: มกราคม 31, 2013, 08:53:20 am »

     คุณ T4 V6 Yala เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์+น้ำมันเครื่อง แล้วได้จดเลขกิโลเมตรไว้ป่าว เปลี่ยนคราวต่อไปจะได้ไม่หลงกิโลในการใช้งาน  :) โทรไปสอบถามโกแล้วเห็นเงียบไปเลยเป็นห่วง มาเล่าสู่กันฟังบ้างตะ ;D
    ข้อความโดย: BJ
    « เมื่อ: มกราคม 15, 2013, 12:11:17 pm »

    Part no.VW G  0529 90A 2....

    ขอบคุณมากครับ คุณผ่านมาาเจอ
    ข้อความโดย: ผ่านมาเจอ
    « เมื่อ: มกราคม 15, 2013, 11:32:32 am »

    น้ำมันเกียร์ของ Alhambra 2002 รุ่นไฟซีน่อล เป็นแบบ 5 สปรีด
    Part no.VW G  0529 90A 2 เป็นสีแดง ไม่ใช่สีทอง ซื้อตามร้าน
    อะไหล่ก็ระวังของปลอมกันด้วยนะครับ วัสดุนี่เกือบเหมือนเลย แต่น้ำมันไม่ไช่
    ข้อความโดย: ชาร์ลี
    « เมื่อ: มกราคม 15, 2013, 10:16:53 am »

    น้ำมันเครื่องของ Alhambra ที่เป็นเกียร์ออโต้ สามารถใช้ ZF lifeguard Fluid 5 ได้เลยครับ เห็นว่าราคาลิตรละห้าร้อยกว่าบาท ผมก็เลยใช้ของแท้ราคาย่อมเยากว่า

    หรือจะใช้น้ำมันเกียร์ของ VW แท้ก็ได้ เบอร์  G 052 162 A2 ซื้อในร้านค้าอะไหล่ราคาประมาณ 450 บาท เบิกศูนย์ประมาณ 700-800 บาท ไม่แน่ใจเพราะเลิกเบิกศูนย์มานาน
    ข้อความโดย: T4V6@YALA
    « เมื่อ: มกราคม 15, 2013, 12:58:12 am »

    ถึงคุณBJ ผมก็ไม่แน่ใจเหมือนกันครับ รอท่านสมาชิกผู้รู้ว่าให้คำตอบจะดีกว่าน่่ะครับ แต่ผมเคยเห็นยี้ห้อรถคุณแสดงบนขวดน้ำมันเกียร์ของVW ATF ดังนั้นมันก็น่าจะใช้ของZFได้ ;)
    ข้อความโดย: BJ
    « เมื่อ: มกราคม 13, 2013, 06:44:52 pm »

    พอดีผมใช้ Seat Alhambra ปี 2002 เห็นเกียร์ออโตรุ่นนี้ผลิดโดย Jatco

    จะใช้น้ำมันเกียร์ของZF หรือของ VW ATF ได้ด้วยไหมครับ
    ข้อความโดย: T4V6@YALA
    « เมื่อ: มกราคม 06, 2013, 04:20:27 pm »

    ขอขอบคุณท่านซาร์ลีมากครับ :)
    ข้อความโดย: ชาร์ลี
    « เมื่อ: ธันวาคม 27, 2012, 05:21:21 pm »

    ZF lifeguard5 เป็นสเปคเดียวกับ VW ATF สำหรับรถสี่เกียร์เดินหน้าออโต น่าจะไม่มีปัญหา

    อีกประการหนึ่ง ZF เป็นโรงงานผลิตเกียร์ให้ VW ไว้ใจได้สำหรับผลิตภัณฑ์ยี่ห้อนี้
    ข้อความโดย: T4V6@YALA
    « เมื่อ: ธันวาคม 24, 2012, 06:45:44 pm »

    น้ำมันเกียร์+กรองน้ำมันเกียร์+ยางซีล
    ข้อความโดย: T4V6@YALA
    « เมื่อ: ธันวาคม 24, 2012, 06:27:30 pm »

    ซื้อมา 4 ลิตร โดยจะใช้กับรุ่น T4V6 ปี2002 ไม่ทราบว่ายี้ห้อZF-LIFEGUARD(FLUIDมีเลข5หน้าขวดด้วย)ดังกล่าวถูกต้องตรงสเปกของเกียร์รุ่น T4V6 หรือป่าวครับ



    ขอขอบคุณท่านสมาชิกครับ