• ยินดีต้อนรับ, บุคคลทั่วไป



  • กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิก.

    เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

    ตอบ

    Warning: this topic has not been posted in for at least 120 days.
    Unless you're sure you want to reply, please consider starting a new topic.
    ชื่อ:
    อีเมล์:
    หัวข้อ:
    ไอค่อนข้อความ:

    Verification:
    Type the letters shown in the picture
    Listen to the letters / Request another image

    Type the letters shown in the picture:
    ตัวย่อรถที่เราใช้สองตัวเป็นภาษาฝรั่ง:

    shortcuts: กด alt+s เพื่อตั้งกระทู้ หรือ alt+p แสดงตัวอย่าง


    สรุปหัวข้อ

    ข้อความโดย: ชัย
    « เมื่อ: มกราคม 15, 2013, 05:10:57 pm »

    -อัพเดทครับ หลังจากรู้ว่าเจ้า knock sensor มันอยู่ไหน  ยังไม่ทันได้ทำอะไร ปลั๊กมันก็ร่วงกราว แตกเห็นเป็นเขี้ยวๆครับ หลุดออกจากกันเลย  ก็เลยลองจับเสียบแยกมันเป็นแต่ละเขี้ยวแล้วเอาเทปพันสายไฟรัดไว้  โอเลยครับ เขกน้อยลงมาก แต่ยังไม่ได้ใช้รถไกลๆเลยไม่รู้ว่าถ้าร้อนๆมันจะเขกอีกมั้ย
    ข้อความโดย: ชัย
    « เมื่อ: มกราคม 07, 2013, 08:30:34 am »

    ขอเวลาเช็คนิดนึงครับ จะเข้ามาอัพเดทอีกครั้งครับ
    ข้อความโดย: เณร
    « เมื่อ: มกราคม 06, 2013, 08:56:12 pm »

      เซ็นเซอร์ตัวนี้ทำงานตลอดเวลา    มันจะจับอาการสั่นหรือกระแทกของเครื่องยนต์

           เพื่อเร่งหรือลดองศาไฟจุดระเบิด    ส่วนมากถ้ายังเป็นของติดรถร้อยทั้งร้อย
     ปลั๊กแตกกรอบหมดแล้ว       คงต้องใช้ vag เช็คดูครับ.......
    ข้อความโดย: สน คลองสี่
    « เมื่อ: มกราคม 06, 2013, 08:40:40 pm »

    เผื่อสายรั่วด้วยนะครับ ไม่แน่ใจว่าปรับไฟเพราะรถไม่มีแรงหรือเปล่า  เพราะผมเปลี่ยนสายแล้วหาย จากที่คิดว่าวาล์วยัน(อัพเดทพี่เณรด้วยนะครับเคสนี้ผมให้วัคซีนแล้ว  เกือบๆจะเปิดฝาแล้ว สรุปแล้วผมยังไล่ไม่สุด มองข้ามงานพื้นฐานไปครับ   :D )
    ข้อความโดย: ชัย
    « เมื่อ: มกราคม 06, 2013, 07:07:54 pm »

    ใช่เลยครับ ตัวagg ตัวนี้เป็นเครื่องที่มาจากยี่ปุ่นครับ และหัวเทียน NGK ที่ว่าติดเครื่องมาจากยี่ปุ่นครับ ผมเลยหันมาสงสัยว่ามันอาจจะเก่าไปแล้วและทำให้เขก. ส่วน Knoc sensor จะเช็คยังไงครับ

    อีกอย่างครับ knoc sensor นั้นทำงานตลอดเวลาหรือทำงานเฉพาะเวลาสตาร์ทครับ เคยอ่านว่ามันทำงานเฉพาะตอนสตาร์ทไม่รู้ว่าจริงมั้ยครับ
    ข้อความโดย: เณร
    « เมื่อ: มกราคม 06, 2013, 04:36:45 pm »

    หัวเทียนโฟล์ค   มีทั้ง บ๊อช  และ เอ็นจีเค  แต่ถ้าเป็น เอ็นจีเคมักจะมีโลโก้ของโฟล์คติดมาด้วย
          ถ้าเป็น 3 เขี้ยวเหมือนกันก็ใช้ได้ครับ     หัวเทียนยี่ห้อนี้มักจะติดมากับเครื่องเก่าญี่ปุ่นครับ
    แต่ถ้าเป็นพวก t5 หรือ GTI  บางทีเบิก 0  ก็จะเป็น เอ็นจีเค  นะครับ.....

       เครื่องเขก    เช็คน๊อคเซ็นเซอร์แล้วหรือยัง............
     
       
    ข้อความโดย: ชัย
    « เมื่อ: มกราคม 05, 2013, 11:43:49 pm »

    เรื่องหัวเทียนเจ้าของเดิมเขาใส่มาเป็น NGK ครับไม่ทราบรุ่น  แต่เคยทราบว่าที่ติดรถจริงๆจะเป็น bosch เลยสงสัยว่ามันเป็นสาเหตุด้วยมั้ย ถ้ามันเป็นสาเหตุได้จะได้ลองแก้ไขอันนี้ก่อนจะไปยุ่งกับระบบไฟของรถครับ
    ข้อความโดย: vit314
    « เมื่อ: มกราคม 05, 2013, 09:53:29 pm »

    ถาม...ตั้งแต่ต้น...vagcom   เกี่ยวกับเรื่องตั้งจานจ่าย...
    มาเป็นหัวเทียน....
    ตาม...ใจ...(ต้องตามใจเจ้าของรถอยู่แล้ว)  แต่ไม่ใช่ผมๆจะตามใจรถ
    ก็..spec เิิดิมๆเค้าใช้ 3 เขี้ยว...ก็ใช้เถอะครับ..
    เขี้ยว ไหน ground ไม่ดี  เค้าก็โดด ไปเอง  มีตั้ง สาม เขี้ยว ไม่ต้องกลัว
    แต่ถ้า.. จะลองเล่นเรื่อง  หัวเทียนร้อน หรือ เย็น  มันอีกเรื่อง.....
      แบบเรื่องเดิม ไฟแก่อ่อน  มันต้องอิง  หัวเทียนที่ดี  ต้องตามspec
    เอา..ตรงนี้ ให้ได้ก่อน...แล้วค่อยเล่น(ตามใจคนเหยียบ)
    ...เอาเรื่อง  เข็กๆ  ก่อนนะ  เดี๋ยวพังก่อน...จะไม่ได้เล่น 
       ผมก็..แค่ช่างซ่อม...ให้ได้ standard เดิมๆ กับหลายๆคัน..
    มันก็..ยุ่งๆ มากเหมือนกัน....บางคันมา หัวเทียนแบบเทพ...
    แต่มันสะดุดๆ  เอาออก ใช้เดิมๆ  ก็พ้นปัญหา...
    สุดแต่ใจ..จะไขว่ขว้า...!!!!!  ครับผม!!!
     
    ข้อความโดย: ชัย
    « เมื่อ: มกราคม 04, 2013, 09:53:00 pm »

    -ขอบคุณช่าง vit314 มากครับ

    -ถามอีกนิดครับว่า  หัวเทียนที่เก่าแล้วมีส่วนในการทำให้เกิดการเขกมั้ยครับ รวมถึงหัวเทียนไม่ดีมีส่วนในการเขกมั้ยครับ  ตอนนี้ที่ใช้อยู่เป้น NGK ครับ
    ข้อความโดย: vit314
    « เมื่อ: มกราคม 04, 2013, 11:20:45 am »

    ไม่ดีหรอกครับ ...ขณะที่เรากำลังจะยืนขึ้น  แต่ถูกเข็กกะโหลก  ดันไว้ให้นั่งลง 
    ไม่เจ็บหัวก็เจ็บเข่า
    แล้วถ้าเข่า เป็นก้านลูกสูบ  ...ลองนึกภาพเอาท่าน!!!
    ข้อความโดย: ชัย
    « เมื่อ: มกราคม 04, 2013, 08:07:14 am »

    กรณีที่มันเขก แล้วเราใช่รถไปเรื่อยๆ มันจะเกิดความเสียหายกับเครื่องมั้ยครับ
    ข้อความโดย: vit314
    « เมื่อ: มกราคม 03, 2013, 07:41:21 pm »

    ลอง..เข้าไปที่ engine ECM    แล้วเข้าไป group007 มันจะมี spec.
    แล้วลองปรับ  โดยให้ค่าที่มองจาก VAGCOM (ใน note book)
    อยู่ในค่า...ตามspecใน vagcom
    ลองปรับ จานจ่ายตามนั้น...ไม่ว่า แก่ หรือ  อ่อน  ให้มันอยู่ ตาม spec.
    """""น่าจะ ดีขึ้นครับ....แค่เนี่ย..นะ!!!!
    เห็น...ถามมาหลายวันแล้ว...ลองดูครับ
    ...มันปรับไม่ได้มากเท่าไร  หรอกครับ  ไม่เหมือนเครื่อง2E 
                              จบ 
    ข้อความโดย: ชัย
    « เมื่อ: มกราคม 02, 2013, 02:36:26 pm »

    ดันหน่อยครับ ต้องการความช่วยเหลืออยู่ครับ
    ข้อความโดย: ชัย
    « เมื่อ: ธันวาคม 30, 2012, 09:29:26 pm »

    รบกวนอีกครั้งครับคุณต้นน้ำ ขอชื่อช่างกับเบอร์โทรอู่ที่ตั้งไฟด้วย Vag หน่อยครับ จะโทรไปปรึกษาช่างหน่อยครับ
    ข้อความโดย: ชัย
    « เมื่อ: ธันวาคม 29, 2012, 10:45:59 pm »

    คือผมงงว่าต้องเข้าไปในส่วนใหนของโปรแกรม และการตั้งไฟนั้นส่วนใหนที่ต้องไปปรับค่ามันครับ