• ยินดีต้อนรับ, บุคคลทั่วไป



  • กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิก.

    เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

    ตอบ

    Warning: this topic has not been posted in for at least 120 days.
    Unless you're sure you want to reply, please consider starting a new topic.
    ชื่อ:
    อีเมล์:
    หัวข้อ:
    ไอค่อนข้อความ:

    Verification:
    Type the letters shown in the picture
    Listen to the letters / Request another image

    Type the letters shown in the picture:
    ตัวย่อรถที่เราใช้สองตัวเป็นภาษาฝรั่ง:

    shortcuts: กด alt+s เพื่อตั้งกระทู้ หรือ alt+p แสดงตัวอย่าง


    สรุปหัวข้อ

    ข้อความโดย: sk
    « เมื่อ: กันยายน 09, 2012, 10:01:28 am »

    ของผมเคยเจอ สายไฟที่สวิทช์แรงดันม้ำมันเครื่องขาดครับ ต่อแล้วอาการที่ว่าหายไปครับ
    ข้อความโดย: Ayui
    « เมื่อ: กันยายน 09, 2012, 07:44:05 am »

    ขอบคุณครับคุณหนุ่มเชียงราย
    ผมเช็คและตรวจสอบเรียบร้อยครับ ฝาหม้อน้ำไม่ดีครับ ยังใหม่อยู่แต่กักแรงดันไม่ได้น้ำเลยล้นออกครับ
    ข้อความโดย: หนุ่มเชียงราย
    « เมื่อ: สิงหาคม 18, 2012, 11:30:04 pm »

    เหมือนที่คุณ dorn บอกแล้วก็ไปดูต่อว่าน้ำมันพร่องไปเพราะอะไร จากการรั่วซึมหรือความร้อนขึ้นสูงจากการระบายความร้อนผิดปรกติเช่นพัดลมทำงานได้ไม่เต็มประสิทธิภาพ รีเลย์พัดลมรวมทั้งบังลมหม้อน้ำที่ติดตั้งหรือช่างซ่อมไม่ดี ทำให้ดูดลมจากข้างๆหม้อน้ำมาแทนที่จะดูดผ่านหม้อน้ำต่อให้พัดลมแรงจนพัดฝุ่นใต้ท้องรถขึ้นมาตลบอบอวลก็ไม่หายร้อน
    อีกเรื่องหนึ่งคือน้ำมันเครื่องที่มีคนเคยตอบมานานแล้ว น้ำมันเครื่องพร่อง หรือความหนืดต่ำรถเก่าทำแรงดันน้ำมันเครื่องไม่พอก็มีเสียงเตือนพร้อมไฟรูปกาเติมน้ำมันเครื่องกระพริบด้วย เดิมนึกว่าปั๊มน้ำมันเครื่องเจ๊งแต่ พอเปลี่ยนจากน้ำมันเครื่อง 5w-40เป็น20w-50 อาการดังกล่าวก็หาย
    ข้อความโดย: เอ๊ะ
    « เมื่อ: สิงหาคม 16, 2012, 04:26:53 pm »

    ขอบคุณครับ จะลองตรวจเช็คดูนะครับ
    ข้อความโดย: golfjae
    « เมื่อ: สิงหาคม 15, 2012, 02:28:41 pm »

    เช็คระดับน้ำมันเครื่องด้วย ถ้าต่ำมากก็จะร้องเตือนเหมือนกัน
    ข้อความโดย: dorn
    « เมื่อ: สิงหาคม 14, 2012, 03:56:19 pm »

    ไฟแดงกระพริบ  แสดงว่าน้ำในกระปุกลดระดับลง  ถ้าขับทางไกลได้ก็แสดงว่ามีน้ำรั่วซึมที่ใดที่หนึ่งแน่นอน
     คอยเช็ดน้ำในกระปุกสม่ำเสมอ หรือ พัดลมจังหวะ 2 ไม่ทำงานก็ได้ เมื่อความร้อนขึ้นสูง เพรสเชอร์มากขึ้น
    จะมีการระบายออกทางกระปุก ทำให้ระดับน้ำในกระปุกลดลง ไฟเตือนสีแดงก็จะติด เป็นการเตือนให้จอดรถ
    เมื่อจอดรถแล้ว เปิดสวิทซ์ให้พัดลมไฟฟ้าทำงานและรอหยุดการทำงานก่อนแสดงว่าความร้อนลดลงแล้ว
    แล้วค่อยเปิดกระปุกเติมน้ำ จะได้ปลอดภัย
    หรือมีสาเหตุอื่น ช่วยบอกต่อก็ดีนะ
    ข้อความโดย: เอ๊ะ
    « เมื่อ: สิงหาคม 14, 2012, 03:14:58 pm »

    ขับมาโคราช เสียงเตือนและไฟรูปคล้ายอุณหภูมิสีแดงกระพริบครับ
    ไม่ทราบว่าเป็นเพราะอะไรครับ แต่อุณหภูมิของเครื่องปกติครับ เข็มไมล์ก็ปกติครับ