• ยินดีต้อนรับ, บุคคลทั่วไป



  • กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิก.

    เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

    ตอบ

    Warning: this topic has not been posted in for at least 120 days.
    Unless you're sure you want to reply, please consider starting a new topic.
    ชื่อ:
    อีเมล์:
    หัวข้อ:
    ไอค่อนข้อความ:

    Verification:
    Type the letters shown in the picture
    Listen to the letters / Request another image

    Type the letters shown in the picture:
    ตัวย่อของเมืองหลวงของเรา ๓ ตัว:

    shortcuts: กด alt+s เพื่อตั้งกระทู้ หรือ alt+p แสดงตัวอย่าง


    สรุปหัวข้อ

    ข้อความโดย: เสาไฟ
    « เมื่อ: สิงหาคม 19, 2012, 07:01:19 pm »

    ขอบคุณ คุณช่างเหอะมากๆครับ จะลองทำดูครับ :D
     สายเส้นนี้ผมหาที่ต่อตั้งนาน ;D ได้มาก็เป็นมือที่สามแล้วครับ คงต้องค่อยๆไล่ทำไล่เก็บไปครับ
    ข้อความโดย: ช่างเหอะ
    « เมื่อ: สิงหาคม 19, 2012, 05:58:14 pm »

    เก่ง...นี่หว่า... ;D
    ลองตั้งไฟให้แก่อีกนิด แล้วขับดู ถ้าได้ยินเสียงเขกแกร๊กๆๆตอนเร่งเครื่องก็แสดงว่าแก่ไปแล้ว
    ถอยกลับมาทีละนิด ขับเร่งแรงๆแล้วมีซัก 2-3 แกร๊ก เงียบ เป็นจุดที่ดีที่สุด คอมพิวเตอร์ทำไม่ได้เท่านี้หรอก  :P

    สายไฟมีห้อยอยู่นั้นเป็นสายกราวน์ต่อระหว่างขอบฝาวาล์วกับสกรูยึดคอล์ยตัวบน ช่างถอดแล้วลืมใส่ ประจำ... :(
    ข้อความโดย: เสาไฟ
    « เมื่อ: สิงหาคม 19, 2012, 10:31:04 am »

    ตั้งไฟจานจ่ายโดยใช้ค้อนกะไขควงแบน หมุนทวนเข็มไปหน่อยนึง อัตราเร่งดีขึ้นมาก รอบเครื่องขยับขึ้นหน่อยนึง
    Before


    After

    มีสายกราวด์ลอยอยู่เส้นนึง สงสัยเยอรมันทำมาเกิน ;)

    เจ้าโต ซ่าได้แล้วครับ :D

    หัวเทียนยังใช้ของประตูน้ำอยู่ครับ ผมใช้รถวันนึงประมาณ 10 กิโลเมตร น่าจะใช้ได้ยาวอยู่ครับ ;D
    ข้อความโดย: หะมู
    « เมื่อ: สิงหาคม 18, 2012, 09:43:54 pm »

    ขอบคุณครับ โอ้ เข็มขัดสั้น
    ข้อความโดย: เสาไฟ
    « เมื่อ: สิงหาคม 18, 2012, 09:04:46 pm »

    คุณหะมูครับผมเข้าใจว่า ประตูน้ำเนี่ยคือ Platinum ครับ (ที่ช้อปปิ้ง)
    หัวเทียนตั้งใหม่แล้วพรุ่งนี้ลองครับ
    ข้อความโดย: เสาไฟ
    « เมื่อ: สิงหาคม 18, 2012, 05:36:34 pm »

    ขอบคุณ คุณช่างเหอะมากๆครับ :D เครื่องอืดตอนยังไม่ร้อนครับ มันเหมือนไม่ครบสูบครับ เสียงเหมือนคูโบต้าเลย
    วิ่งไปสักพักเครื่องร้อนก็เป็นปกติครับ เดี๋ยวจะเอาหัวเทียนเก่ามาตั้งเขี้ยวลองดูอีกทีครับ ;D
    ข้อความโดย: หะมู
    « เมื่อ: สิงหาคม 18, 2012, 05:17:05 pm »

    เรียนถามคุณช่างเหอะ
     
    - "ระวัง !!! หัวเทียน ประตูน้ำ" หมายถึงให้ระวังหัวเทียนหนึ่งอย่าง และประตูน้ำ(ตาน้ำ?) อีกหนึ่งอย่าง หรือมีความหมายอื่นใดครับ เพราะของผมก็ใช้เอ็น จี เค และคลับคล้ายคลับคลาว่าจะมี ๓ เขี้ยว (มีมั๊ยครับสามเขี้ยว หรือมีแต่สี่เขี้ยว) ใช้มาก้อปีนึงแล้ว ยังไม่มีปัญหาให้เปลี่ยนเลยครับ

    - "อย่าดึงจนหลุดนะ งานใหญ่" หมายความว่า ถ้าดึงออกมาแล้ว ตอนใส่กลับเขี้ยวที่ปลายจะไม่เข้าล๊อก หรือเปล่าครับ อันนี้ผมนึกถึงแกนจานจ่ายเครื่องรถเต่าน่ะครับ 

    - "เอาโซแนกซ์ฉีดใต้ฐาน" ถ้าเราใช้จารบีชนิดผสมลิเธียมแบบทนร้อนได้ ไล้แทนจะเป็นสิ่งต้องห้ามมั๊ยครับ (เพราะเข้าใจว่าฉีดโซแนกซ์ไว้ พอเจออุณหภูมิร้อนมาก มันก็จะแห้งไปน่ะครับ)
    ขอบคุณทุกคำตอบครับ
    ข้อความโดย: ช่างเหอะ
    « เมื่อ: สิงหาคม 18, 2012, 04:52:09 pm »

    1.เขี้ยวหัวเทียนในรูป ห่างมาก เคาะๆเข้าไปให้ได้ระยะ 0.8 มม
    ใช้ใบเลื่อยเหล็กเก่ามาเจียรให้ปลายแคบๆ ใช้ความหนาของใบเลื่อยสอดวัดระยะ
    ระวัง !!! หัวเทียน ประตูน้ำ อายุมันสั้นนะ
    ผมเคยใส่ Golf 1 ใช้กล่อง CDI วิ่งเชียงใหม่ถึงกรุงเทพ แกนกลางกุดหายหมด...
    เจอรถเพื่อนๆทั้ง Vento Passat B4 2-3 คัน เปลี่ยนมาไม่นานก็กุด

    2.รถอึดหลังจากเปลี่ยนสายพานราวลิ้น ให้ช่างเช็คดูจังหวะไทมิ่งอีกที
    เพราะเครื่อง VW มันมักจะเล่นกล ตั้งตรงมาร์กเป็นคล้อยไฟ 1 ฟันเฟือง

    3.จานจ่ายรุ่นนี้มักจะติดแน่นไม่ยอมออกง่ายๆ
    ต้องขีดมาร์กตำแหน่งระหว่างฐานอลูมิเนียมกับขอบเครื่องที่เป็นเหล็กไว้ให้ชัดเจนก่อน
    คลายสกรูล็อคให้หลวมๆ หาแท่งไม้ + ค้อน ไล่เคาะที่ขอบล่างของตัวจานจ่ายให้มันคลาย
    ถ้าดึงออกมาได้นิดนึง อย่าดึงจนหลุดนะ งานใหญ่!!! ก็เอาโซแนกส์ฉีดใต้ฐานไว้หน่อย

    เช็คข้อ 2 ก่อน
    ข้อความโดย: เสาไฟ
    « เมื่อ: สิงหาคม 18, 2012, 02:55:53 pm »

    รูปมาจากคู่มือซ่อมของ Haynes ครับ หัวเทียนเดิมตามรูปครับ เปลี่ยนใส่ NGK Platinum เพราะร้านแถวบ้านไม่มีครับ คงต้องตามผลตอนเช้าเครื่องเย็นว่าจะเป็นยังงัย ลองตอนเครื่ิองร้อนใช้ได้ครับ
    ข้อความโดย: หะมู
    « เมื่อ: สิงหาคม 18, 2012, 12:22:02 pm »

    น่าน เป็นเหมือนผม แสดงว่าทีแรกคงตั้งไฟไว้ดีแล้ว เลยไม่มีใครไปยุ่งอีก ทิ้่งไว้นานๆ มันก็แน่น (เข้าใจตรงกันว่าได้คลายน๊อตตัวที่ยึดแล้วก็ไม่หมุนนะครับ อิ อิ) ถ้ายังคิดจะหมุนอีกคงต้องฉีดสเปรย์ทิ้งไว้บ่อยๆ อ่ะครับ ไม่งั้นก้อหนีไม่พ้นการใช้กำลัง จะใช้คีมบางทีมันก็แคบไม่สะดวกเหมือนกัน ของผมตอนนั้นช่างสกัดให้หมุน ตั้งแต่จมน้ำไปต้องเปลี่ยนใหม่เลยไม่ติดแน่นครับ เลยไม่มีร่องรอยถูกสกัด

    สนใจว่ารูปที่คุณเสาไฟแสดงไว้นี่ ถ่ายเอง หรือว่าเอามาจากหนังสือคู่มือซ่อมเล่มไหนครับ มันเหมือนรูปจากคู่มือซ่อมจังเลยครับ
    ข้อความโดย: เสาไฟ
    « เมื่อ: สิงหาคม 17, 2012, 09:02:33 pm »

    จานจ่ายหมุนด้วยมือไม่ไปครับ ไม่กล้ารุนแรงเดี๋ยวงานงอก เลยถอดหัวเทียนมาพิจารณาอีกที เห็นเขี้ยวมันแหลมๆ จะลองเปลี่ยนดู ขอให่ใช่นะสาธุ :-\
    ข้อความโดย: เสาไฟ
    « เมื่อ: สิงหาคม 17, 2012, 07:56:59 am »

    ขอบคุณครับ จะลองดูครับ :D
    ข้อความโดย: หะมู
    « เมื่อ: สิงหาคม 17, 2012, 12:00:07 am »

    เค้าสกัดตรงเรือนที่เป็นโลหะครับ แต่พอคุณถามว่าตรงไหน คิดว่าน่าจะเ็ป็นตรงฐานนะ เพราะมันทำให้หมุนตัวเรือนได้อ่ะ คุณลองหมุนดูแล้วหรือฮะ ถ้ามันแน่นลองเอาสเปรย์ฉีดที่ใต้ฐานมันดูก่อน ฉีดทิ้งไว้แล้วค่อยมาลองหมุน (อันนี้เป็นคำแนะนำจากเพื่อนสมาชิกในเว๊ปนี้ แต่ผมทำแล้วมันก็ยังติดขัด ไม่ยอมหมุน) ถ้ามีคีมคอม้าใหญ่หน่อยก็ใช้ผ้ารองแล้วเอาคอม้าจับบิดครับ  ที่จริงเขี้ยวหัวเทียนผมคิดว่าอย่าไปยุ่งกับมันครับ อย่างดีก็ถอดออกมาทำความสะอาด แคะพวกเขม่าออก ใช้แปรงทองเหลืองปัดก้อน่าจะโอเคแล้ว คงไม่ต้องไปตั้งระยะเขี้ยวหรอกครับ   
    ข้อความโดย: เสาไฟ
    « เมื่อ: สิงหาคม 16, 2012, 10:39:43 pm »

    ทีแรกผมว่าจะลองตั้งระยะเขี้ยวหัวเทียนดู แต่ถอดออกมาแล้วมันมีสี่เขี้ยวเลยไม่รู้จะตั้งยังงัยครับ
    คุณหะมูครับ ที่ว่าเอาไขควงสะกัดให้หมุนนี่สกัดตรงที่ข้างล่างตรงขันน๊อตเบอร์13 หรือที่ตรงกระเปาะข้างบนครับ
    ข้อความโดย: หะมู
    « เมื่อ: สิงหาคม 16, 2012, 10:28:30 pm »

    ท่าทางคุณเสาไฟลงมือซ่อมเองเลยเหรอครับ ดีครับ อะไหล่จากคุณช่างเหอะคงใช้ได้ดีแล้วนะครับ ถึงมาจับตัวอื่นอีก  ผมเองไม่ทราบนะว่าตั้งไฟยังไง คิดว่าคงเหมือนโฟล์กรุ่นเก่าอ่ะครับ "ตามอ่อน ย้อนแก่" ผมได้แวเรี้ยนท์มาใช้ไม่นาน (ก้อปีนึงกระมัง) เข้าอู่มาสองสามครั้งแล้ว แต่เพิ่งเห็นช่างหมุนจานจ่ายแค่สองหน หนแรกมันติดแน่นครับ ช่างต้องใช้ไขควงสกัดให้หมุน เรือนเป็นรอยเลย ผมงิน้ำตาจะไหล อีกครั้งหนึงหมุนได้ด้วยมือ แต่ ทั้งสองครั้งที่ว่าช่าง(สองแห่ง) ใช้วิธีหมุนแล้วดูอาการรอบเครื่องเอา แล้วมันก็โอซะด้วยนะ คือตอนใช้โฟล์กเต่า ส่วนมากช่างจะเอาไฟตั้งไทม์มิ่งมาใช้ แต่กอล์ฟนี่ ยังไม่เคยเห็นเลย เดี๋ยวรอฟังท่านอื่นดูครับ