• ยินดีต้อนรับ, บุคคลทั่วไป



  • กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิก.

    เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

    ตอบ

    Warning: this topic has not been posted in for at least 120 days.
    Unless you're sure you want to reply, please consider starting a new topic.
    ชื่อ:
    อีเมล์:
    หัวข้อ:
    ไอค่อนข้อความ:

    Verification:
    Type the letters shown in the picture
    Listen to the letters / Request another image

    Type the letters shown in the picture:
    ตัวย่อรถที่เราใช้สองตัวเป็นภาษาฝรั่ง:

    shortcuts: กด alt+s เพื่อตั้งกระทู้ หรือ alt+p แสดงตัวอย่าง


    สรุปหัวข้อ

    ข้อความโดย: ห
    « เมื่อ: กรกฎาคม 31, 2012, 08:29:31 am »

    เปลี่ยนทั้งรางเลยครับ ซื้อมา 1500 ทีเชียงกงพระราม5 แล้วเปลี่ยนเองครับ มันหายากครับไม่รู้รั่วตรงไหน บางวันมันก็มีน้ำมันออกมาเพี่ยบ ตัดสินใจเปลี่ยนมันเลยทดลองใช้งานอยู่ 2 วันแล้วครับ ยังปรกติดีอยู่ครับ

    ส่วนเรื่องเบรคดันมีอาการโพล่ขึ้นมาอีกเซ็งเลย

    ขอบคุณ คุณ dorn ครับสำหรับคำแนะนำ
    ข้อความโดย: dorn
    « เมื่อ: กรกฎาคม 30, 2012, 08:59:08 pm »

    เปลี่ยนทั้งรางเลยหรือ? แล้วเอาของที่ไม่เสียกลับมาด้วยหรือเปล่า?

    ของผมเปลี่ยนแค่หัวฉีดที่เสียเท่านั้นเอง 1 หัว อาการก็ปกติ ไม่มีกลิ่นอีกเลย

    เรื่องเบรกไม่อยู่
    1.หม้อลมเบรกเป็นจำเลยที่หนึ่งเสมอสำหรับช่าง(เปลี่ยน) แต่อาการเบรคหายก็มีหลายอย่าง เช่นผ้าเบรคใกล้หมด  เวลาเบรคจะจมลึก และอย่าลืมดูจานเบรคด้วยว่าบางหรือเปล่า
    2.น้ำมันเบรคในกระปุกยุบหรือเปล่า ก็มี 3 อย่าง
           1 สายน้ำมันเบรค รั่วหรือซึม ที่ล้อมองเห็นได้
           2 แม่ปั้มหม้อลมเสีย
           3 ไดอะแฟลมหม้อลมรั้ว(เปลี่ยนหม้อลม)จะมีกลิ่นน้ำมันเบรคที่ท่อไอเสีย
    ลองดูอาการต่างๆ ดูนะครับ เบรคเป็นเรื่องสำคัญมาก ถ้าไม่ดี จ่ายเราแล้วต้องจ่ายคนอื่นด้วย ระวัง!!!!! อ.ต.ร.
    ข้อความโดย: ห
    « เมื่อ: กรกฎาคม 30, 2012, 01:19:53 pm »

    ตอนนี้เปลี่ยนรางหัวฉีดทั้งราง กำลังทดสอบอยู่ไม่รั่วแล้ว
    ขอถามเรื่องการทดสอบหม้อลมเบรคหน่อยครับ ว่าทดสอบอย่างไง ตอนเบรคบางครั้งมันเหมือนเบรคหายไปเลยครับ

    ขอบคุณ ช่างเณร แห่งราชบุรี ที่ให้คำปรึกษาการแก้ไข

    ขอบคุณมากครับ
    ข้อความโดย: dorn
    « เมื่อ: กรกฎาคม 27, 2012, 01:25:32 pm »

    คุณ ห ครับ
    การติดตั้งแก๊สมี 2 อย่างคือ แบบinjection(หัวฉีด) และแบบmixer(ดูด) อาการแบ็กไฟร์ จะเกิดกับระบบดูดซึ่งมีผลทำให้หัวฉีดระบบน้ำมันมีปัญหาคือหัวฉีดรั้ว(ทำให้มีกลิ่นน้ำมันในช่วงแรกก่อนจะเป็นแก๊ส ถ้ารูเล็กก็ได้กลิ่น แต่ถ้ารูใหญ่จะฉุนมากและเห็นน้ำมันบริเวณหัวฉีดที่รั่ว

    การแก้ไขให้ช่างแก๊สที่มีความชำนาญนะครับ ปรับจูนแก๊สใหม่ น่าจะหาย
    ข้อความโดย: ห
    « เมื่อ: กรกฎาคม 26, 2012, 01:23:22 pm »

    ตอบคุณ dorn
    ใช้หัวฉีดแบบ mixer ครับ อาการแบล็กไฟร์ไม่เคยเกิดครับ

    ขอบคุณทุกท่านที่ร่วมแชร์ความรู้ครับ

    จะดำเนินการตามคำแนะนำครับ แก้ไขหายอย่างไงจะมา Update ต่อครับ

    ระหว่างนี้ก็รอ คำแนะนำจากท่านอื่นๆๆต่อไปนะครับ
    ข้อความโดย: dorn
    « เมื่อ: กรกฎาคม 26, 2012, 12:02:04 pm »

      มีเรื่องขอถามหน่อย 
    1. ขอถามว่าการติดตั้งแก๊สเป็นแบบmixer ใช่หรือเปล่า?
    2. มีอาการแบ็คล์ไฟร์ด้วยใช่ไหมครับ
      ถ้าใช้ ก็ทำให้เกิดอาการหัวฉีดน้ำมันรั่วหรือซึม จะมีกลิ่นน้ำมันตอนสตาร์น้ำมันใหม่ๆก่อนเปลี่ยนเป็นแก๊ส
    ที่หัวฉีด บริเวณคอคอดตรงกลางจะมีรูให้เห็นโลหะน่าจะเป็นทองเหลื่องพรุน(มีผู้รู้บอกมาว่าเป็นสเปคของหัวแฉีดvwเพื่อใช้ลดแรงดันในกรณีที่ความดันสูงซึ่งเกิดจากระบบภายในหรือเกิดการแบร็คไฟลย์กลับเนื่องจากมีส่วนผสมของน้ำมันกับแก๊สในขณะจุดระเบิด)
    ทดสอบได้ง่ายๆโดยใช้ลมต่อเข้าที่ด้านหนึ่งของหัวฉีด และอุดอีกด้านไว้ สังเกตุตรงรูหรือใช้ฟองสบู่หยอดดู
    ลองเช็คดูที่หัวฉีด เปลี่ยนเป็นหัว หรือ ยกทั่งราง ลองเช็คราคาดู

    พอจะแนะนำได้เท่านี้
    ข้อความโดย: ห
    « เมื่อ: กรกฎาคม 26, 2012, 11:37:05 am »

    ยางโอลิงค์ ให้อู่เปลี่ยนแล้ว แต่ไม่ได้อยู่ดูด้วยซิว่าจะเปลี่ยนให้หรือเปล่า ไม่อยากคิดเลยว่าเขาจะทำอย่างนั้น เอาเป็นว่าใว้ใจอู่ก่อนดีกว่า ถามพี่ทนายครับ ตรงสายนำมันผมก็จับขยับดูแล้ว แต่ก็ยังไม่เจอครับ ทำอย่างไงต่อดีครับ
    ข้อความโดย: ทนาย รูปหล่อ
    « เมื่อ: กรกฎาคม 26, 2012, 10:34:32 am »

     เช็คที่สายน้ำมันดีๆครับ บางที่มันจะออกมาตอนติดเครื่องใหม่ พอเครื่องร้อนหรือเปลี่ยนไปเป็นแก็สก็จะไม่ไหล ผมเคยเป็นแต่เป็น B5 ตรงจุดที่ย้ำสาย 
    และอีกสาเหตุนึงอาจจะเป็นที่เมื่อใช้แก็ศไปนานและระบบตัดปั้มติ๊กจะทำให้ไม่มีน้ำมันอยู่ในรางหัวฉีด แล้วโอลิ่งจะแข็งตัว เมื่อใช้น้ำมันใหม่จะมีรั่วออกมา แต่พอใช้น้ำมันไปซักพักนึงพอโอลิ่งเจอน้ำมันเลยทำให้นิ่มปิดช่องว่างที่น้ำมันออกมาได้ครับ  เพราะรถออกแบบมาให้มีน้ำมันหล่อเลี้ยงในรางหัวฉีดตลอดและโอลิ่งก็จะสัมผัสกับน้ำมันตลอด  ไว้เป็นข้อมูลนะครับ  รถผมB5ก็ไม่ได้ตัดปั้มติ๊ก 
    ข้อความโดย: ห
    « เมื่อ: กรกฎาคม 26, 2012, 08:47:48 am »

    อาการคือ เวลาใช้แก๊ส บางครั้งมี น้ำมันรั่วออกมาตรงบริเวณหัวฉีด แต่ลองหาดูไม่เจอตรงที่รั่ว ไม่รู้จะทำอย่างไง

    โอลิงค์หัวฉีดก็เปลี่ยนแล้ว

    มีจำเลยตรงไหนอีกไหมครับ

    ข้อความโดย: สน คลองสี่
    « เมื่อ: กรกฎาคม 25, 2012, 06:02:44 pm »

    รบกวนขอข้อมูลเพิ่มเติมกว่านี้ด้วยครับ ระหว่างรอคำตอบท่านอื่นๆ เผื่อจะพอแชร์ได้ครับ เช่นก่อนเปิดฝาวาล์วดูคอไอดีรถมีอาการอะไรบ้าง เป็นต้นครับ โชคดีครับ
    ข้อความโดย: ห
    « เมื่อ: กรกฎาคม 25, 2012, 03:38:01 pm »

    passat ปี 96 อาการมีดังนี้
    1.ใช้น้ำมันและใช้แก๊สบ้างครั้งนะครับ ขอเน้นว่าบ้างครั้งมีน้ำมันออกมาอยู่ตรงคอ ไอดี ปริมาณมากๆๆ หาสาเหตุไมเจอช่วยออกความเห็นหน่อยครับจะทำอย่างไงดีครับ

    สิ่งที่ทำไปแล้ว
    1.เปลี่ยนยางโอลิงค์ที่หัวฉีดให้อู่เปลี่ยน ไม่ได้อยู่ดู แต่ตอนไปนำรถออก มีอะไหล่ยางโอลิงค์ที่เปลี่ยนมาให้
    2.ทดลองดึงสายเล็กๆๆหลังวาวล์กักแรงดันท้านหัวฉีดปรกติไม่มีน้ำมันออกมา

    สิ่งที่ทดลองตรวจสอบ
    1.ทดลองสตาร์ทเครื่องดูไม่มีน้ำมันรั่ว ทดลองขับไม่มีน้ำมันรั่ว ทดลองสลับไปใช้แก๊สก็ไม่มีน้ำมันรั่ว
    2.ตอนนี้มีเสียงท่อลมรั่วที่หม้อลม (ยังไม่ได้ทำ)
    3.สังเกตุเวลา on switch ก่อนจังหวะ start ปั๊มติ๊กปั๊มน้ำมันตลอดเวลาถึงแม้จะไม่ start ก็ตามมันก็ปั๊มอยู่อย่างนั้น
    4.พอสลับใช้แก๊สฟังเสียงปั๊มติ๊กด้านหลังก็หยุดทำงาน

    จึงเป้นที่มาหาสาเหตุไม่เจอ ขอรบกวนช่วยออกความเห็นด้วยครับ