• ยินดีต้อนรับ, บุคคลทั่วไป



  • กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิก.

    เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

    ตอบ

    Warning: this topic has not been posted in for at least 120 days.
    Unless you're sure you want to reply, please consider starting a new topic.
    ชื่อ:
    อีเมล์:
    หัวข้อ:
    ไอค่อนข้อความ:

    Verification:
    Type the letters shown in the picture
    Listen to the letters / Request another image

    Type the letters shown in the picture:
    ตัวย่อรถที่เราใช้สองตัวเป็นภาษาฝรั่ง:

    shortcuts: กด alt+s เพื่อตั้งกระทู้ หรือ alt+p แสดงตัวอย่าง


    สรุปหัวข้อ

    ข้อความโดย: golfIII
    « เมื่อ: พฤษภาคม 19, 2012, 08:52:17 pm »

    ขอบคุณคับ ก็ว่าจะให้ อู่ทีจะทำ ซื้อ ของมาให้ครบ  เอาหัวมาเลยนะครับ

    น่าจะสบายใจกว่า และ อู่เหมือนรับผิดชอบ มากขึ่น อิอิ
    ข้อความโดย: WhiteRabit
    « เมื่อ: พฤษภาคม 19, 2012, 04:02:50 pm »

    แนะนำซื้อทั้งหัวดีกว่า ถ้ามาเป็นแพของขาด ท่อน้ำตัดมาก็ต้องมาแปลงหรือสั่งอีกราคาก็หลายอยู่ (ท่อน้ำเส้นบนจะไม่เหมือนเครื่องเดิมหรือพวก 8V, กล่องกรองอากาศ สายคันเร่ง ขาเบรคคลัช ทั้งหมดนี้ถ้าซื้อแบบยกแพอาจจะไม่มีมาหรือหาย) และจะได้ชุดช่วงล่างหน้ามาให้ครบไม่ต้องไปหาแยก ส่วนล้อใช้ร่วมกับ A3/เต่าใหม่ได้
    ข้อความโดย: golfIII
    « เมื่อ: พฤษภาคม 18, 2012, 11:05:28 pm »

    ขอบคุณครับคุณ vw 2.0
    ผมกะว่าจะให้อู่หาให้ครับ  น่าจะได้ทุกอย่างเหมือนกัน
    ล้อนี่ผมเอาแบบพอใช้ได้  11,000 บาทครับ
    ยางขอบ 15 คงไม่เกิน 14,000
    โช๊คกำลังศึกษาครับ ถ้าเปลียนนี่คงไม่เกิน 14,000 บาท เอาแค่ขับดีกว่าเดิมๆ เอาอยู่ก็พอ
    ปี สองปีแรก ขอแบบวิ่งได้แรงกว่าเดิม ขับเกียร์ธรรมดา ผมก็ มันแล้ว
    เน้นแรงปลอดภัยก่อน เสริมหล่อ ไว้ก่อน ยามมีตังค์อิอ
    ขอบคุณที่แนะนำอู่ผมก็เล็งไว้เหมือนกันนะครับ ว่าน่าจะเป็นที่นี่


    อ้อของเดิมท่านขายได้ไหมครับ หรือ เก็บไว้ที่บ้าน หรือยกให้ร้านนะครับ
    แบบขายถูกๆนี่ ขายได้ไหม เช่น เครื่องเดิม เรือนไม่ล์  ดุมล้อ ล้อเดิม แผงเกียร์ ออโต้ เป็นต้น



    ปล. ค่าใช้จ่ายที่เขาประมาณ(แบบสูงสุด)ไว้ให้ แต่ ถ้่าให้ดีแวะไปคุยที่อู่จะดีกว่า


    ค่าหัวตัดประมาณ 70,000 บาท

    ค่าวางเครื่องผมไม่แน่ใจว่า 13000

    ค่าเดินท่อไอเสียประมาณ 4500 บาท

    ค่าทำระบบแอร์ทั้งหมด+น้ำยาแอร์ประมาณ 3000
    90,000 กว่าๆ


    รูปล้อที่ซื้อมาแล้ว หมดไป11,000 ขอบ 15

    ข้อความโดย: vw 2.0
    « เมื่อ: พฤษภาคม 18, 2012, 10:34:58 pm »

    ของผมลงเครื่องที่อู่ พระราม3ครับก้อไม่มีปัญหาอะไร
    เรื่องอะไหล่ก้อให้ที่อู่เค้าจัดการครับ
    แต่ผมได้เครื่องมาเป็นแพนะครับอุปกรณ์ครบเหมือนกันครับ
    ชุดหม้อน้ำ แพหน้า แพหลัง เรื่อนไมล์แทบจะทุกอย่างครับ
    มาเสียตังเยอะเรื่องซื้อล้อเนี่ยแหละครับ กับโช๊คอัพแต่งแค่2อย่างนี้ก้อเอาเรื่องเลยคับ5555
    ระยะเวลาตอนที่วางเครื่องน่าจะอาทิดครึ่งครับงานที่อู่พี่แก๊ปเยอะมากๆครับ
    ข้อความโดย: golfIII
    « เมื่อ: พฤษภาคม 17, 2012, 09:58:14 pm »

    ร้านเดียวกันครับผมกับล้อ GTI 

    พอดีผมติดธุระ รอกลับเมืองไทย
    แล้วค่อยไปคุยละเอียด แวะไปดูสินค้าจริงเลยนะครับ
    รวมถึงให้อู่คุยกับช่าง (ให้ช่างสัมภาษณ์ เรื่องของที่มี )

    ถ้าช่างว่างก็จะชวนไปด้วยกันเลย  ช่างที่เล็งไว้ก็มีสามแห่ง คิดว่า ok หมด แต่คงต้องคุยอีกที ไล่จากใกล้บ้านก่อน
    เพราะจะได้แวะไปทำ หรือ เคลมง่าน
    ใกล้บ้านก็แถววังหิน (ลาดปลาเค้า)  และ  นวมินทร์  ใกล้ดีน่าจะไปดูแล (ผมอยูซอยเสนา
    อีกที่ไกลนิด แถวพระราม 3 แต่เพื่อนที่คนลงชอบมาก (บวกรับบัตรเครดิตอิอิ เครื่องจ่ายสดละหลายอยู่)


    ขอบคุณอีกหนสำหรับข้อแนะนำดีๆ
    ข้อความโดย: นิก เวนโต้94
    « เมื่อ: พฤษภาคม 17, 2012, 09:49:22 pm »

    ถ้าเป็นร้านเดียวกับที่ซื้อล้อ ผมว่าคนขายรายนี้ไว้ใจได้ครับ แต่ควรคุยกันให้จบตั้งแต่แรกก่อนดีกว่าครับว่าในราคานี้มีอะไรบ้าง จะได้ไม่ต้องมาทะเลาะกันทีหลังและจะได้ไม่เสียเวลาและค่าใช้จ่ายเพิ่ม  ;D
    ข้อความโดย: golfIII
    « เมื่อ: พฤษภาคม 17, 2012, 09:38:03 pm »

    ขอบคุณคร้บ
    ถามไปตอนแรก มา ดุมล้อ แล้วเขาว่าของครบ
    ตอนนี้ถามไปเรื่องเบรค

    เดาว่านะจะครับเพราะคุยหนแรก

    เขาบอก เครื่องหัวตัด แพท้าย ของครบ รวมท่อ คิด80,000

    ไม่เอาท่อ 70,000  (ท่อปกติ 12,000)

    ถามเขาอีกทีเพื่อความชัวร์

    คิดว่าก่อนจะซื้อ จะให้ช่างไปกับผมด้วย
    ไม่ก็ ไปแล้วให้ ช่างโทรคุยกับคนขายเครื่องดู

    เจ้าของร้านอะไหล่บอกส่งเครื่อง หัวตัดให้ในกทม บ่อยๆครับ ร้านอยู่ ชลบุรี


    ขอบคุณอีกหนที่ให้ความรู้ ผมจะค่อยๆเลือกและทำแบบไม่ให้เจ็บตัวมาก


    อ้อมีอีกอู่บอกว่า เอารถเข้า เรารอมารับรถ เขาจะลงให้ครบถ้วนหมด  รวมค่าแรง  (แน่นอนว่าไม่รวมล้อ)
    งบ 9 หมื่นนิดๆ (ท่อไม่รวม)

    เดี๋ยวเลือกอีกทีว่าเอาแนวไหนครับ   ค่อยๆคิด อิอิ เดี๋ยวเจ็บตัวแหะๆ

    ตอนนี้กำลังรอล้อมาส่งครับบบ อิอิ จัดไปก่อน อย่างแรก
    ข้อความโดย: นิก เวนโต้94
    « เมื่อ: พฤษภาคม 17, 2012, 09:19:52 pm »

    ถ้ามาทั้งหัว+แพท้าย แสดงว่าต้องมีดุมล้อ+เบรคหน้า+หลังมาครบ แพท้ายต้องมาทั้งคาน ไม่ต้องทำเบรคเพิ่มแล้วครับ

    ในราคา 70000 ถ้าคนขายบอกว่ามาทั้งหัวแต่ไม่มีดุมล้อ+เบรค และแพท้ายไม่มีดุมล้อ+เบรค อย่าไปซื้อครับ เพราะคนขายขี้โกง
    ข้อความโดย: golfIII
    « เมื่อ: พฤษภาคม 17, 2012, 08:37:20 pm »

    ขอบคุณครับ คุณ นิก เวนโต้94


    ถ้าผมเอาหัว และ แพท้ายมา
    พวกเบรคผมต้องทำไหมครับ  ต้องซื้อ คานดิสก์หลัง กันโครงหน้า และ จานเบรค แยกอีกครับ

    ถ้าของหลายอย่างใช้ไม่ได้แล้ว วิ่งหา 20,000 ส่วนต่างไม่คุ้มก็ น่าจะเลือกตามที่ท่านว่า
    ใช้งานได้ดีกว่า ก็ดีครับ

    ขายของเดิม ผมคิดว่าขายได้ 1.5- 2หมื่นก็ดีใจแล้วครับ
    เครื่อง เกียร์ เดิม หน้าปัดเดิม ดุมล้อเดิม ล้อเดิม  แป้นเกียร์ออโต้ 
    ส่วนของที่เหลือจากหัดตัด นี่ คงดูอีกที ขายอะไรได้บ้างง ถ้าของเขายังใช้งานได้
    (ไฟหน้า?)
    ข้อความโดย: นิก เวนโต้94
    « เมื่อ: พฤษภาคม 17, 2012, 08:27:55 pm »

    ความเห็นส่วนตัวผม ถ้าได้มาทั้งหัว จะดีกว่า เพราะวางเครื่องจบแน่นอน อาจมีบางชิ้นส่วนที่ชำรุดบ้าง ก็ยังหาอะไหล่มาเปลี่ยนได้ ดีกว่าของมาไม่ครบแล้วเสียเวลาตามหาทีละชิ้น เผลอๆ เวลาและค่าใช้จ่ายอาจมากกว่าส่วนต่าง 20000 ครับ เพราะอุปกรณ์เดิมหลายอย่างใช้ไม่ได้กับ GTI เท่าที่ทราบ ไดสตาร์ทก็ใช้ด้วยกันไม่ได้ และปัญหาที่หลายๆ คนเจอจากการไม่ได้มาทั้งหัวคือการ wiring

    ทางที่ดี เอามาทั้งหัว อาจดูว่าจ่ายเยอะ แต่เราสามารถขายอุปกรณ์เดิมคืนทุนได้บางส่วนครับ
    ข้อความโดย: golfIII
    « เมื่อ: พฤษภาคม 17, 2012, 08:04:39 pm »

    ส่วนตัวคิดว่าถ้า VR6 ควรจะเอามาทั้งหัวเพราะจะได้หม้อน้ำ และไดร์สตาร์ท

    แต่GTI ไม่แน่ใจว่าต้องเอามาไหม ของเดิมๆ หม้อน้ำเราก็ดีอยู่แล้ว ไดร์สตาร์ท  พัดลม หม้อพักน้ำเพิ่งเปลี่ยนมา
    ถ้ามาทั้งหัว ของก็จะเหลือซ้ำ  ไม่อยากเก็บ ( ขายกว่าจะขายได้หมดอีก)

    เลยมีสองทางเลือกตอนนี้

    แบบแรก
    50,000 บาท  เครื่อง+เกียร์ครับ ชุด แพหน้า ช่วงล่างหน้า  ดุมล้อ แพท้าย    เรื่อนไมล์  คันเกียร์
    เหยียบbrake+clutch คันgear   สายไฟ+airflow+กล่องเครื่อง

    แบบที่สอง
    70,000 บาท ได้ หัวตัด และ แพท้ายมา  ครบ
    (ร้าน การันตีพวกอุปกรณ์หลักๆเท่านั่น เครื่อง  เกียร์ หน้าปัด ดุม)

    แบบแรกถูกกว่า 20,000 บาท แต่ มันจะทำให้เรายุ่งยากทีหลังไหมครับ?
    คือถ้าแบบแรก พอทำได้ ก็ ดีเพราะประหยัดกว่า ขาดอะไรบ้างก็ให้ช่างหาให้นะครับ 
    ที่บ้านที่น้อยไม่มีที่เก็บของ

    แต่ละทางเลือกจะพาช่างที่เราจะให้ลงไปดูเลือกเครื่องด้วยกันเลยนะครับบ

    แค่เครื่อง เกียร์ เดิม หน้าปัดเดิม ดุมล้อเดิม ล้อเดิม  แป้นเกียร์ออโต้  ขายได้หมด ก็ดีใจละ
    ไม่หมดก็เก็บไว้กันสนุกเลย


    ปล  ท่อ  cat เขาขายsetละ 10,000