• ยินดีต้อนรับ, บุคคลทั่วไป



  • กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิก.

    เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

    ตอบ

    Warning: this topic has not been posted in for at least 120 days.
    Unless you're sure you want to reply, please consider starting a new topic.
    ชื่อ:
    อีเมล์:
    หัวข้อ:
    ไอค่อนข้อความ:

    Verification:
    Type the letters shown in the picture
    Listen to the letters / Request another image

    Type the letters shown in the picture:
    ตัวย่อรถที่เราใช้สองตัวเป็นภาษาฝรั่ง:

    shortcuts: กด alt+s เพื่อตั้งกระทู้ หรือ alt+p แสดงตัวอย่าง


    สรุปหัวข้อ

    ข้อความโดย: gd
    « เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »

    ขอบคุณทุกท่านครับ  ขอบคุณช้าไปไม่ว่ากันน่ะครับ
    13 ม.ค. 2553 , 16:34:20 น
    ข้อความโดย: คนรักรถ
    « เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »

    เอางั้นะครับ สมมุติว่า อุปกรณ์ทุกอย่างปกติดี สุขภาพแข็งแรงสมบูรณ์ ไม่มีอะไรชำรุดเสียหาย (เพราะสตาร์ทติดทุกครั้งที่ดับ) แสดงว่าต้องมีอะไรที่ไม่พอดี

    เครื่องยนต์จะตับก็ต่อเมื่อ
    1. ขาดกระแสไฟจุดระเบิด (อาจแค่น้อยเกินไป) แต่กรณีนี้คงไม่ใช่
    2. เชื้อเพลิง น้อยเกินไป (ขาดช่วง ขณะสับเปลี่ยนระบบ) แสดงว่า น้ำมันไม่มีในระบบทางเดินน้ำมัน หรือ มีแต่แรงดันไม่พอ จึงฉีดออกมาไม่ทันและพอเพียง แต่ จขกท. แจ้งว่าลองใหม่ทันที ก็เหมือนเดิม ดังนั้นก้คงไม่ใช่เช่นกัน
    3. เชื้อเพลิงมากไป (ผสมกันระว่าง เบนซิน กับ LPG) แสดงว่ายังมี LPG อยู่ในระบบท่อไอดี จนถึงหม้อต้ม มากเกินไป ดูตรงนี้ดีกว่าครับ

    8 ม.ค. 2553 , 17:53:13 น
    ข้อความโดย: เอ๊ะ..เวนโต้
    « เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »

    เคยเป็นเหมือนกันครับ...ผมลองแก้ปัญหาด้วยการดึงปลั๊กแลมด้าออกครับ....หายเลยครับ
    8 ม.ค. 2553 , 08:28:50 น
    ข้อความโดย: สน คลองสี่
    « เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »

    ลองเปลี่ยนเป็นน้ำมันก่อนหยุดรถดับเครื่องซัก2-3กิโลเมตรก่อนจอดดูครับ บางทีเซ็นเซอร์มันจำค่าแก๊สอยู่พอเปลี่ยนเป็นน้ำมันปรับส่วนผสมไม่ทัน จะสำลักและดับ โชคดีครับ
    8 ม.ค. 2553 , 07:22:23 น
    ข้อความโดย: vit314
    « เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »

    ปีใหม่แล้ว  ไปไหนมาหรือเปล่า!!!????   บายๆ นะ!!!
    7 ม.ค. 2553 , 18:17:22 น
    ข้อความโดย: ห มุ ก เ ห ล็ ก ไ ฟ
    « เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »

    กี่อย่าง คุณ  tui_makawan  ว่ามานะครับ relay 8 ขา แต่ไม่ทราบคันนี้ใช้ Auto change รุ่นใหน? หรือเป็น manual? ถ้าเป็น Auto change บางรุ่น ช่างทำ relay ตัดต่อเอง 5ขา

    เบื้องต้นก็ตรวจสอบ relay ตัดต่อก่อนครับ

    7 ม.ค. 2553 , 17:58:22 น
    ข้อความโดย: tui_makawan
    « เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »

    หลายจุดที่เอ่ยมานั้นก็ล้วนแต่น่าสงสัยทั้งสิ้น ขอแถใมห้อีกจุด, รีเลย์ 8 ขาที่อยู่ในกล่องสวิทช์ทำหน้าที่สลับการใช้ก๊าซกับน้ำมันว่า มีไฟเดินผ่านครบวงจรเป็นปกติหรือเปล่า หน้าสัมผัสอาจจะดูเหมือนดีดกลับมาแตะกันแต่ไม่มีไฟไหลผ่าน ต้องละเอียดนิดนึง
    7 ม.ค. 2553 , 16:10:33 น
    ข้อความโดย: gd
    « เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »

    b 4 ของผมติด gas fix mix มาปกติดี แต่เมื่อ 2 อาทิตย์ ปกติก่อนจอดจะเร่งเครื่องเปลี่ยนจาก gas เป้นน้ำมัน แต่พอเป้นน้ำมันเครื่องดับ  ลอง start ใหม่ ใช้น้ำมันก็ติด  ทีนี้ลองใหม่ เร่งจาก gas เป็นน้ำมันอีกรอบเครื่องดับเหมือนเดิม  อยากทราบว่าเกิดจากอะไรคราบ   กรอง หรือ ปั้มติก  

    รบกวนด้วยครับทุกท่าน

    [ 7 ม.ค. 2553 , 15:51:44 น