• ยินดีต้อนรับ, บุคคลทั่วไป



  • กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิก.

    เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

    ตอบ

    Warning: this topic has not been posted in for at least 120 days.
    Unless you're sure you want to reply, please consider starting a new topic.
    ชื่อ:
    อีเมล์:
    หัวข้อ:
    ไอค่อนข้อความ:

    Verification:
    Type the letters shown in the picture
    Listen to the letters / Request another image

    Type the letters shown in the picture:
    ตัวย่อรถที่เราใช้สองตัวเป็นภาษาฝรั่ง:

    shortcuts: กด alt+s เพื่อตั้งกระทู้ หรือ alt+p แสดงตัวอย่าง


    สรุปหัวข้อ

    ข้อความโดย:
    « เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »

    yqvcvzq
    23 พ.ย. 2011 , 18:45:16 น
    ข้อความโดย:
    « เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »

    cfgsrbhn
    4 พ.ย. 2011 , 19:24:00 น
    ข้อความโดย:
    « เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »

    vKlIPFG
    10 ส.ค. 2011 , 00:09:56 น
    ข้อความโดย:
    « เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »

    bSabTgG
    6 ก.ค. 2011 , 23:46:25 น
    ข้อความโดย:
    « เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »

    MpzUOlvX
    2 มี.ค. 2011 , 00:45:16 น
    ข้อความโดย:
    « เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »

    rRWZtSb
    9 ก.ย. 2553 , 01:35:57 น
    ข้อความโดย:
    « เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »

     Hello! ebffcfd interesting ebffcfd site!
    24 ส.ค. 2553 , 01:39:38 น
    ข้อความโดย: ยากรู้
    « เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »

    ราคาจานเบรกหลัง passat b4
    24 เม.ย. 2553 , 23:27:08 น
    ข้อความโดย: ยากรู้
    « เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »

    ราคาจานเบรกหลัง passat b4
    24 เม.ย. 2553 , 23:25:20 น
    ข้อความโดย: Passat B4 ลพ
    « เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »

    ของใช้สาย 10 sq.mm. แต่เห็นคุณหมุกฯใช้ 6 sq.mm. ครับ ผมไม่แน่ใจเรื่องขนาดที่ดีที่สุดเท่าไร แต่ก็คือยิ่งขนาดใหญ่ก็ยิ่งแพง และคิดว่ายิ่งใหญ่การใหลของกระแสก็ยิ่งดีทำให้ไม่เกิดความร้อนขณะกระแสใหลผ่านมากนักครับ (กระแสที่มีหน่วยเป็นแอมแปร์นะครับ ไม่ใช่ความต่างศักดิ์ที่มีหน่วยเป็นโวล์ท) ความเข้าใจของผมนะครับคือสายไฟเปรียบเหมือนท่อน้ำ กระแสไฟฟ้าเหมือนน้ำครับ ความต่างศักดิ์เสมือนแรงดันน้ำ สายไฟขนาดใหญ่เหมือนมีท่อน้ำใหญ่ กระแสไหลสะดวก เวลาเครื่องไฟฟ้าในรถทำงานมันจะกินกระแสครับ หากสายไฟเล็กเกินไปแต่อุปกรณ์ดึงกระแสมากสายไฟมันจะร้อนแล้วก็ละลายติดไฟอะไรทำนองนี้ครับ ผมก็เลยเอาใหญ่เท่าที่กำลังทรัพย์จะอำนวยให้ไว้ก่อนครับ สายที่ผมใช้ขนาด 10 sq.mm. ก็เมตรละ 70 บาท ถ้าไม่ต่อสายไปกล่องเกียร์ กับ กล่องABS ก็ใช้ไม่เกิน 5 เมตรครับ สำหรับกล่องเกียร์ กับ กล่องABS ใช้อีก 3.5 เมตรน่าจะพอครับ
    30 ก.ค. 2552 , 23:44:52 น
    ข้อความโดย: Passat B4 ลพ
    « เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »

    คุณ t4 vr ผมซื้อจากร้านประดับยนตร์ครับ ราคา 350 บาท จำไม่ได้ว่าร้านไหน คือจำได้ว่ากำลังอยากได้แบบเป็นกล่องมีสายโยงสวยงามเห็นตามnet นี่แหละครับแต่มันแพง 700-800 ครับไปเจอ 350 ก็เอาเลยครับ
    30 ก.ค. 2552 , 23:30:43 น
    ข้อความโดย: Aoody-Se
    « เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »

    ใช้ สาย 1 sq.mm ได้ไหมครับ ต่อตามจุดใช้ประมาณ กี่เมตร ราคาประมาณเท่าไร่
    ถ้าใส่ท่อ Flex เพื่อความสวยงามจะมีผลต่อระบบไหมครับ

    24 ก.ค. 2552 , 01:54:35 น
    ข้อความโดย: tui_makawan
    « เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »

    ระบบไฟชาร์จในรถจะมีแรงดันสูงในช่วงแรกเพื่อชดเชยประจุจากแบตเตอรี่ช่วงสตาร์ท และจะลดลงไปเรื่อยๆเมื่อประจุในแบตเตอรี่ใกล้จะเต็ม
    ผมให้เพื่อนทำ voltage stabilizer มาเพิ่มในวงจรสายดินต้นทุนไม่แพง รู้สึกไฟนิ่งดีขึ้น ใครอยากลองใช้โทร.ไปคุย ตู๋ 0850486223

    ส่วนคุณ t4 vr ถ้าอยากได้ที่วัดแรงดันไฟแบบเสียบกับที่จุดบุหรี่ แถวคลองถมหรืออาคารศรีวรจักร-ใกล้ๆโรงพยาบาลกลางมีขายเยอะเลยครับ

    23 ก.ค. 2552 , 09:14:03 น
    ข้อความโดย: t4 vr
    « เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »

    คุณ PASSAT B4 ,,ลพครับว่าที่จุดบุหรีวัดไฟไปหาได้ที่ไหนครับสนใจเหมือนกันครับจะได้รู้ว่าไฟหมดหรือยังครับสนใจครับช่วยบอกดว้ยครับ ขอบคุณ
    22 ก.ค. 2552 , 09:10:30 น
    ข้อความโดย: Passat B4 ลพ
    « เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »

    ถูกต้องครับ สายสีแดงที่วิ่งไปคอมฯแอร์ กับที่ลงไปกราว์ดข้างแบตฯใช้แทนสายสีน้ำเงินครับเป็นสายขั้วลบครับ คือมันเหลือเศษจากที่ทำ Vento อีกคัน ครับ ความจริงสายสีน้ำเงินก็ยังมีเหลือครับแต่ไม่อยากตัดเป็นชิ้นเล็กชิ้นน้อย คือคิดว่าตำแหน่งที่วางสายไปคอมฯแอร์ยังไม่ถูกใจครับอาจเปลี่ยน นอกจากนั้นยังมีสายสีดำที่ต่อไปเสื้อสูบตัวบนเป็นสายเก่าที่มีอยู่เดิมครับเอามาติดไว้ก่อนว่าจะเปลี่ยนเป็นสีน้ำเงินทีหลังครับ
    ส่วนที่อ่านค่าได้ 14.38 คือ Volt Meter ครับอันนี้เป็นแบบเสียบกับที่จุดบุหรีครับ ไม่มีความจำเป็นใดใดที่ต้องติดครับ คือผมอยากรู้วาพอติด Ground Wire เข้าไปมันจะมีการเปลี่ยนแปลงอย่างไรก็เลยเอามาวัดครับ ค่าที่อ่านได้ 14.38 volt เนี่ยเป็นค่าที่วัดได้ตอนสตาร์ทใหม่ๆตอนเครื่องเย็นนะครับ พอวิ่งไปซักพักเครื่องร้อนขึ้นเหมือนไดชาร์ททำงานประสิทธิภาพน้อยลงครับ มันจะเหลือ 14.25 และถ้าเปิดแอร์ ก็เหลือ 14.06 - 13.85 ขึ้นกับ ความแรงของแอร์ครับ ตอนกลางคืนเปิดไฟ ก็จะลดลไปอีกครับ ตอนนี้ก็ว่าถ้ามีติดไว้ก็ดูตัวเลขเปลี่ยนไปเปลี่ยนมาก็ดีครับ

    21 ก.ค. 2552 , 14:07:48 น