น่าเห็นใจแทน ตนใต้ ช่วงนี้ พอพูดถึง รถจมน้ำ เวลาน้ำลด แล้ว สำหรับรถที่โดนน้ำท่วม เฉพาะเต่า สบายมาก ..อยาก เรียนบอกไว้ เป็นแนวทาง การแก้ปัญหา ..หลัง น้ำลด ห้าม สตารตเคื่อง..ให้ หา Blower มาเป่าบริเวณ ชุดไฟฟ้า หาก เป็น เต่ารุ่นไม่ใช่ Superstar ทุกอย่างง่ายมาก แผงวงจรไฟต่างๆ อยู่ที่ใต้ฝากระโปรงหน้าด้านหลัง แผงหน้าปัดท์ แล้ว ใด ตรงชุดฟิวส์ บางรุ่น จะมี Relay กันระบบไว้ ให้ ถอดRelayออก มัก จะมี ตัว หรือ 2ตัวในบางรุ่น ถอดออกมา ดู มีน้ำขัง มัย หาก มี ให้ ใช้ ไขควงเล็ก ค่อยแงะฝาครอบออก ซึ่งส่วนใหญ่ ถอดออก โดยไม่ยาก แล้วน้ำไปล้างน้ำ หาก มีขี้โคลน ตากแดด ให้ แห้ง แล้ว เอา ไดร์เป่าผม ก็ ยืมของเมีย ของแควน ของใครก็ ได้ มาเป่าให้ แห้ง อีก ครั้ง ประกอบเข้าที่ เหมือนเดิม ทำความสะอาด จานจานจ่าย แล้ว เอา ได้เป่าผมเป่าให้ แห้ง ชุดคอยล์ ให้ ทำความสะอาด แล้วตากแดด เอาไดร์เป่าให้แห้ง ประกอบ เหมือนเดิม ถอดหัวเทียนออก ทุกหัว จากนั้น ถอดหม้อกรองอากาศออก ถอดชุดมอเตอร์สตารต์ออก มาส่งไปให้ ร้านไดฯตรวจล้าง ทำให้แห้ง ประกอบเข้าเหมือนเดิม.ถอดชุดต่อตรงหัวไดชาร์ท กับ สาย +B ออก ระวัง สาย +B ด้วยจะไปช๊อตกับตัวถัง ทางที่ดีเอาผ้าเทปพันไว้หลังถอด
หาแบบตตารี่ใหม่ มาต่อ เหมือนเดิม..ถอดฟิวส์ทุกตัวออก แล้ว เปิดสวสท์ไฟ ค่อยไล่ใส่ฟิวส์ ว่า ตัวไหน ทำให้ ไฟ ที่หน้าปัดท์ติด จะมี เพียง 2ตัวเท่านั้นที่ใช้งาน ผม ยังไม่ได้ ไล่แผงวงจร เลยจำไม่ได้ สตารเครื่อง เพื่อไล่น้ำออก จากห้องสูบ สัก 3-4 ครั้ง ประกอบหัวเทียน ลงไป เสียบทุกอย่างเข้าที่ ลองสตารตใหม่ 3-4ครั้งแรก จะยังไม่ติด เพราะน้ำยังเข้า คาร์บิว(อ้อ ลืมไปล้าง ถังน้ำมันด้วย หาก น้ำเข้าถัง) แล้วก็ ลองเช็ค ตามแบบการตั้งไฟ แบบไม่ใช้เครื่องมือ ในบทความผม ที่ http://go.to/vwbeetle หากไฟ มี ลองใหม่ หาก เครื่องติดแล้ว เดินเครื่อง สัก 2-3นาที ให้ ดับเครื่อง ถ่ายน้ำมันเครื่องออก เอาน้ำมันเครื่องใหม่ ผสมน้ำมันก๊าซ 1ลิตร+น้ำมันเครื่อง 1.5ลิตร เติมลงไปแทน สตารต์เครื่อง แล้ว เดินเครื่อง สัก 7-10นาที ดับเครื่อง ถ่าย น้ำมันเครื่องออก แล้ว เติมน้ำมันเครื่องแบบปกติลงไปเหมือนเดิม นั่นแหละ ท่านไม่ต้องวุ่นวายกับเครื่องอีก แล้ว หัน ไปไล่ระบบอื่นแทน เพราะได้ ทำพิธีล้างเครื่อง ล้างท้อง หมดเกลี้ยงแล้ว 29 พ.ย. 2543 , 08:03:48 น