• ยินดีต้อนรับ, บุคคลทั่วไป



  • กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิก.

    เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

    ตอบ

    Warning: this topic has not been posted in for at least 120 days.
    Unless you're sure you want to reply, please consider starting a new topic.
    ชื่อ:
    อีเมล์:
    หัวข้อ:
    ไอค่อนข้อความ:

    Verification:
    Type the letters shown in the picture
    Listen to the letters / Request another image

    Type the letters shown in the picture:
    ตัวย่อรถที่เราใช้สองตัวเป็นภาษาฝรั่ง:

    shortcuts: กด alt+s เพื่อตั้งกระทู้ หรือ alt+p แสดงตัวอย่าง


    สรุปหัวข้อ

    ข้อความโดย: หมีน้อย
    « เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »

    ดูที่เกรดคุณภาพของน้ำมันประกอบไปด้วยครับ
    ถ้าจะเอาไปใช้กับเครื่องเบนซินให้ดูตัวอักษรที่ตามท้ายตัว S ซึ่งมันจะเรียงไล่มาตั้งแต่ A ไปเรื่อยๆจนถึงตัว J เช่น SE, SF, SG, SJ
    ยิ่งอักษรตัวหลังห่างจากตัว A มากเท่าไหร่ หมายความว่าคุณภาพของน้ำมันตัวนั้นจะดีกว่า
    ปัจจุบันเลื่อนไปถึง SL กันแล้ว

    ส่วนในกรณีใช้กับเครื่องดีเซล ให้ดูค่าที่ขึ้นต้นด้วยตัว C โดยใช้หลักการเหมือนกัน
    ของดีเซลนี่ถ้าจำไม่ผิด จะสุดอยู่ที่ CH-4 ครับ  

    25 ต.ค. 2545 , 22:34:45 น
    ข้อความโดย: ไก่_vwthai
    « เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »

    เห็นด้วยกับคุณ คุนธสิทธิ ครับ .
    25 ต.ค. 2545 , 21:21:10 น
    ข้อความโดย: studentugly
    « เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »

    ขอบคุณทุกท่านที่ตอบครับ ใครมีความเห็นจะแนะนำเพิ่มเชิญได้ครับ
    25 ต.ค. 2545 , 17:44:14 น
    ข้อความโดย: คันธสิทธิ
    « เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »

    มันอยู่ที่ว่าคุณอัดสุดขนาดไหนน่ะ ถ้าเป็นพวกเฆี่ยนไม่มียั้งเท้า เหยียบสุดแล้วก็วิ่งยามเที่ยงยามบ่ายเป็นประจำแนะนำว่า ให้ยกระดับจากแบบธรรมดามาใช้เป็นพวกกึ่งสังเคราะห์ (ฟิล์มน้ำมันทนต่ออุณหภูมิได้สูงกว่า) ส่วนว่าถึงขนาดต้องใช้ Syntnetic นี่ค่อนข้างจะดีไปนิดนึง เครื่องเต่ารอบไม่จัด ถ้าจะมองอีกมุมการเปลี่ยนน้ำมันเครื่องบ่อยก็น่าจะมีข้อดีอยู่บางส่วนเพราะได้เอาเศษสิ่งสกปรกถ่ายทิ้งไปกับน้ำมันเครื่องด้วยอย่าลืมว่าเต่าไม่ได้มีไส้กรองน้ำมันเครื่องที่ละเอียดนะครับ มีแค่ตะแกรงกรองเท่านั้นเอง
    25 ต.ค. 2545 , 15:51:45 น
    ข้อความโดย: ต้า
    « เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »

    เกินความจำเป็นครับเราใช้น้ำมันเครืองเกรดธรรมดาแล้วเปลี่ยนตรงกำหนดจะดีกว่าครับ
    25 ต.ค. 2545 , 14:40:27 น
    ข้อความโดย: เต่าโบราณ2003
    « เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »

    เคยใช้ GTX สีดำหะครับ ราคาไม่แพงก็โอเคหะครับ หากใช้ Syntnetic  ก็ ดียิ่งไปกว่าอีกละครับ
    25 ต.ค. 2545 , 14:03:58 น
    ข้อความโดย: studentugly
    « เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »

    น้ำมันเครื่องของรถโฟล์คเต่า จะใช้ยี่ห้อคาสตรอล GTX เบอร์ 20W-50 with Syntnetic Guard (ปิคอัพ) ได้หรือเปล่าครับ ผมจะซื้อไว้เปลี่ยนแต่ไม่แน่ใจเห็นว่ามีคำว่า "ปิคอัพ" ด้วย แต่คิดว่ารหัสน้ำมันเครื่องน่าจะใช้ได้ แล้วต้องใช้ถึงเบอร์นี้เลยหรือเปล่า เพราะอะไร ความหนืดหรือเปล่าครับ ท่านใดทราบ ช่วยตอบหน่อยครับ
    [ 24 ต.ค. 2545 , 17:06:42 น