• ยินดีต้อนรับ, บุคคลทั่วไป



  • กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิก.

    เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

    ตอบ

    Warning: this topic has not been posted in for at least 120 days.
    Unless you're sure you want to reply, please consider starting a new topic.
    ชื่อ:
    อีเมล์:
    หัวข้อ:
    ไอค่อนข้อความ:

    Verification:
    Type the letters shown in the picture
    Listen to the letters / Request another image

    Type the letters shown in the picture:
    ตัวย่อรถที่เราใช้สองตัวเป็นภาษาฝรั่ง:

    shortcuts: กด alt+s เพื่อตั้งกระทู้ หรือ alt+p แสดงตัวอย่าง


    สรุปหัวข้อ

    ข้อความโดย: เอก
    « เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »

    แหม!! พี่ไก่นี่ใช้ศัพท์ "ไม้ตีพริก ไปกวนในครก" ได้ตรงใจผมจริงๆ
    เวลาบุชเสียผมนึกภาพถึง สากหรือไม้ตีพริกนี่แหละครับ อิอิ
    เวลาบุชเสียที จะหงุดหงิดมาก เพราะเข้าเกียร์ 1 ดันกลายเป็นเกียร์ 3 หรือ เข้าเกียร์ 1 ดันกลายเป็นเกียร์ถอยหลัง
    ต้องระวังกันตัวโก่งเชียว

    22 ส.ค. 2545 , 11:41:44 น
    ข้อความโดย: ไก่_vwthai
    « เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »

    คุณseat99 คุณสามารถใช้ได้ต่อไปจนกว่าเจ้าบูชสีส้มๆ มันแตกจนหลุดออกมาหมดครับ.. คราวนี้แหละ ..คันเกียร์ของคุณจะควงหมุนได้อย่างกะ เอา ไม้ตีพริกไปกวนในครกเลยละครับ. ถึงตอนนี้การเข้าเกียร์จะไม่ง่ายเหมือนเดิมแล้ว. แต่ไม่มีปัญหาอะรครับ. ถ้าจะใช้ต่อไปในตอนนี้.
    21 ส.ค. 2545 , 21:44:10 น
    ข้อความโดย: seat99
    « เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »

    ถึงคุณเอก........
    ผมลองขยับคันเกียร์ในตำแหน่งเกียร์ว่างดูแล้วก็ไม่มีเสียงกิ๊ก ๆ ครับแต่ที่สังเกตุได้ก็คือ
    ตำแหน่งที่โยกไปเกียร์ 1 จะมีระยะฟรี เท่ากับการโยกไป
    เกียร์ 5 ครับ ไม่ทราบว่าผิดปกติไหมครับ!!!

    21 ส.ค. 2545 , 17:44:23 น
    ข้อความโดย: เอก
    « เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »

    คุณseat99 ครับ
    ที่ผมบ่นว่าเขย่าหาอะไรนั้น เวลาผมเจอช่างทำอย่างนี้กับคันเกียร์รถผม ผมแทบจะถลาไปหาช่างคนนั้นแล้วเอาค้อนเคาะมือให้แตกไปเลย
    เพราะบุชคันเกียร์พวกนี้ ไม่ใช่บุชที่แข็งแรงอะไรมากมาย โดนเขย่าแรงๆ ไม่กี่ที่ก็มีพัง
    ของผมเคยโดนช่างเขย่าคันเกียร์ซะบุชแตกไปเลย ยิ่งร้ายไปกว่านั้น คันเกียร์หลุดติดมือช่างออกมาด้วย ไอ้เราก็อึ้งไปเลย แถมมาโทษรถเราอีกว่ารถของเรามันเก่า
    แย่จริงๆ

    ทีนี้มาว่ากันที่เกียร์5 กันหน่อย หากมีระยะโยกได้น้อยลง ลองเช็คดูด้วยครับว่า น้อยเกินไปหรือกำลังดี เพราะอาจจะต้องมีการตั้งให้เกียร์5 มีระยะมากกว่านี้อีกนิดเดียว
    ตอนนี้อยู่ในตำแหน่งN แล้วลองขยับดูว่ามีเสียง กึ๊กๆ หรือเปล่า หรือ มีอาการหลวมๆหรือเปล่า?
    ลองดูนะครับ
    (^_^)

    20 ส.ค. 2545 , 11:36:25 น
    ข้อความโดย: seat99
    « เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »

    อ้อ ! ต้องขอโทษด้วยครับพิมพ์ผิดครับอ่านแล้วคงงง!!  ในวงเล็บที่พิมพ์ว่า " (เกียร์ถอยหลังมีระยะโยกคันเกียร์ได้น้อยลง) "
    ขอแก้ไขเป็น "(เกียร์ห้ามีระยะโยกคันเกียร์ได้น้อยลง)" ครับกะผม......

    20 ส.ค. 2545 , 10:30:26 น
    ข้อความโดย: seat99
    « เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »

    ก็ขอขอบคุณ........คุณเอกด้วยครับที่ให้คำแนะนำ  ทำให้เกิดความมั่นใจขึ้นและคงใช้งานเจ้ารถ SEAT  ต่อไป.........ที่สำคัญผมคงไม่   เขย่าคันเกียร์  ( เพื่อหาอะไร ? )  อย่างที่แนะนำมาครับผม
    20 ส.ค. 2545 , 10:21:55 น
    ข้อความโดย: เอก
    « เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »

    สำหรับรถเกียร์ธรรมดา
    เวลาใช้คันเกียร์ ถ้าใช้อย่างทะนุถนอม ไม่พยายามเขย่าคันเกียร์ในตำแหน่งเกียร์N อย่างที่ผมเคยเห็นพวกช่างชอบทำ (ไม่รู้จะเขย่าหาอะไร) หรือ เข้าเกียร์ทุกเกียร์อย่างรุนแรง
    อาการบุชเสีย บุชแตก หรือ ตำแหน่งคันเกียร์เคลื่อน ก็จะไม่เกิด ยกเว้นเสียตามอายุงาน
    (^_^)

    20 ส.ค. 2545 , 08:57:58 น
    ข้อความโดย: เอก
    « เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »

    คุณseat99 ครับ
    ถ้าเป็นรถเกียร์ธรรมดา อย่างที่ช่างได้ทำการปรับตั้งให้ก็ถือว่า ok ครับ
    เพราะเจ้ารถเกียร์ธรรมดาในตระกูลโฟล์ค-เอาดี้นั้น ถ้าใช้คันเกียร์ไปนานๆอาจจะเกิดระยะที่กว้างขึ้นของคันเข้าเกียร์ได้
    เรียกว่าระยะเข้าเกียร์บางตำแหน่งกระชับ บางตำแหน่งก็หลวมโหรงเหรง

    อย่างแรกก็คือต้องเช็คว่าสามารถปรับตั้งได้หรือไม่?? ถ้าได้ก็ok แต่หลังจากปรับตั้งแล้วควรเช็คเวลาเข้าเกียร์ในตำแหน่งอื่นๆด้วยว่ามีระยะมากกว่าเดิม หรือ เข้าได้สะดวกทุกเกียร์หรือไม่??
    เพราะหากตั้งไปแล้ว ดีเฉพาะบางเกียร์ก็คงต้องทำการเปลี่ยนบุชคันเกียร์อย่างที่พี่อนุรัตน์แนะนำ

    20 ส.ค. 2545 , 08:53:39 น
    ข้อความโดย: ทูน B4
    « เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »

    เสียดายจังครับ ไม่ได้เข้าหลายวันเลยตกข่าวงาน Meeting ..จะพยายามไปในคราวหน้าครับ
    19 ส.ค. 2545 , 22:27:52 น
    ข้อความโดย: งูเล็ก
    « เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »

    งานนี้งูเล็กก็ไปด้วย แต่เสียดายที่ VAG แล้วไม่มีสัญญาณ งวดหน้ารถงูเล็กมีพัดลม 2 ตัวแน่ (จะซื้อพัดลม HATARI เอาไว้ท้ายรถอีกตัว) ขอบคุณพี่ๆ น้าๆ ทุกคนนะครับ MEETING คราวหน้างูเล็กจะไปปรากฏกายอีก (พร้อมเบียร์สิงห์)
    19 ส.ค. 2545 , 21:05:38 น
    ข้อความโดย: seat99
    « เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »

    หวัดดีคับรุ่นพี่ๆ VW Thai ก็ยินดีมากที่ได้รู้จักกับทุกคนรู้สึกเป็นกันเองดีมากเลย  แต่ต้องขอโทษที่ต้องกลับก่อนเลยไม่ได้ VAG เพราะมีภาระกิจ  หวังว่าพี่ ๆ คงไม่โกรธนะครับ  เกรงใจด้วยครับ(ยังไม่ชิน...)
    อ้อ! ผมขอถามปัญหาอีกซักหน่อยนะครับ
    รถ SEAT  Cordoba สีม่วงคันที่เข้าเกียร์ยากนะครับ ผมไปให้ช่างซ่อมกะว่าจะให้เปลี่ยนบูชตรงเกียร์ในรถอย่างที่พี่อนุรัตน์แนะนำ แต่ช่างเขาปรับตั้งระยะโยกคันเกียร์ในตำแหน่งเกียร์ว่าง  โดยโยกไปทางซ้ายตอนเข้าเกียร์ 1ให้มีระยะโยกคันเกียร์มากขึ้นและทำให้ระยะโยกคันเกียร์ไปทางขวา(เกียร์ถอยหลังมีระยะโยกคันเกียร์ได้น้อยลง) ผลปรากฏว่าเข้าเกียร์ 1 ได้ง่ายขึ้นครับ  ผมว่าก็ใช้ได้โอเคเลย   แต่ที่ว่าจะถามพี่นะก็คือเจ้าบูชตรงคันเกียร์ผมยังต้องเปลี่ยนอีกใช่ไหมครับและมีอันตรายมากไหมครับ.............ขอบคุณครับ!!!
               

    19 ส.ค. 2545 , 20:39:56 น
    ข้อความโดย: วีระ
    « เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »

    เสียดายที่ไปไม่ได้ เพราะติดงานครับ
    เลยอดมีรูป Caravelle เลย
    คราวหน้าจะพยายามไม่พลาดครับ

    19 ส.ค. 2545 , 19:52:57 น
    ข้อความโดย: อนุรัตน์
    « เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »

    ขอขอบคุณ คุณvw2293 เจ้าของ Passat B5 สำหรับรูปถ่ายในครั้งนี้ครับ.....
    19 ส.ค. 2545 , 17:12:44 น
    ข้อความโดย: อนุรัตน์
    « เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »

    บั้นท้าย sport ของ Corrado


    19 ส.ค. 2545 , 17:02:56 น
    ข้อความโดย: อนุรัตน์
    « เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »

    ภาพนี้กล้องไม่ได้สั่น...แต่เราทำเป็นปริศนาไว้ให้ท่านทายว่าเป็นเครื่องบล๊อกใด.....


    19 ส.ค. 2545 , 16:48:28 น