• ยินดีต้อนรับ, บุคคลทั่วไป



  • กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิก.

    เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

    ตอบ

    Warning: this topic has not been posted in for at least 120 days.
    Unless you're sure you want to reply, please consider starting a new topic.
    ชื่อ:
    อีเมล์:
    หัวข้อ:
    ไอค่อนข้อความ:

    Verification:
    Type the letters shown in the picture
    Listen to the letters / Request another image

    Type the letters shown in the picture:
    ตัวย่อรถที่เราใช้สองตัวเป็นภาษาฝรั่ง:

    shortcuts: กด alt+s เพื่อตั้งกระทู้ หรือ alt+p แสดงตัวอย่าง


    สรุปหัวข้อ

    ข้อความโดย: vw69
    « เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »

    ชักกลัวเหมือนกัน งั้นเล่นเต่าของเราต่อไปท่าจะดี ขอบคุณ คุณเอกมากครับ
    6 ธ.ค. 2544 , 16:14:38 น
    ข้อความโดย: ต๊ะ
    « เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »

    อยากได้เหมือนกันครับ แต่หาไม่ได้เลย
    มีใครจะขายก็ติดต่อได้นะครับ
    piya8@yahoo.com

    6 ธ.ค. 2544 , 11:19:22 น
    ข้อความโดย: เอก
    « เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »

    รถโฟล์ค กอล์ฟ รุ่นแรก หรือที่เราเรียกกันว่า Mark I นั้น
    เป็นรถที่มีพื้นฐานหรือconcept ที่ว่า "ประหยัด"ตามแนวทางการพัฒนาต่อเนื่องจาก VW เต่าทอง
    ดังนั้นอุปกรณ์แทบทุกชิ้นจะเป็นอุปกรณ์ที่ง่ายๆ ความทนทานมีปานกลาง การซ่อมบำรุงและการดูแลรักษาค่อนข้างง่าย (อันนี้หมายความถึงรถเมื่อออกมาจากห้างใหม่ๆ)

    ตัวถังรุ่นนี้เป็นตัวถังแบบใหม่ที่เรียกกันว่า โมโนค็อก มีน้ำหนักของตัวถังเบา การเชื่อมต่อตัวถัง และ จุดยึดต่างๆ ทำได้ดีพอสมควร  
    เพราะฉะนั้นรุ่นนี้จึงจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องดูสภาพตัวถังทั้งภายนอกและภายใน รวมทั้งใต้ท้องรถให้ดี เพราะหากเป็นรถที่เคยชนหนัก หรือเคยคว่ำมา ผมไม่แนะนำให้ซื้อเด็ดขาด
    ยิ่งถ้าเจอรถที่มีสภาพผุ โดยเฉพาะตามที่สำคัญๆทั้งหลาย ยิ่งไม่แนะนำให้ซื้อครับ
    หากได้รถที่มีสภาพตัวถัง โอเค อันนี้ถือว่าสอบผ่านยกแรกครับ

    ยกต่อไปคงต้องดูแล้วหละครับว่า สภาพเครื่องยนต์ ระบบช่วงล่าง และ เบรค รวมทั้งระบบอื่นๆอยู่ในสภาพใด เพราะรถรุ่นนี้มักจะถูกช่างหลายต่อหลายคน ดัดแปลงสภาพ หลายต่อหลายอย่างอย่างเช่นระบบไฟฟ้า
    ปัญหาหลักๆที่มักจะซ่อมกันไม่ถูกและนำไปสู่การดัดแปลงอย่างหนึ่งก็คือ เรื่องความร้อน (โอเวอร์ฮีท) รถรุ่นนี้น้อยคันที่ยังใช้ระบบแบบเดิมๆอยู่

    อู่ที่ซ่อมรถรุ่นนี้เก่งๆ ก็หายากเอาเรื่องทีเดียวและราคาอะไหล่ก็มีราคาเอาเรื่องเหมือนกันเนื่องจากรถรุ่นนี้เหลือวิ่งอยู่ในบ้านเราน้อย อะไหล่ก็เหลือไม่มาก ผิดกับที่อเมริการหรือโซนยุโรปที่มีวิ่งกันให้ขวักไขว่ ราคาอะไหล่ไม่ถูกครับ

    เอาเป็นว่าถ้าอยากได้รถรุ่นนี้ กรุณาพิจรณาอย่างละเอียดถี่ถ้วนก่อนซื้อนะครับ
    ขอให้ได้รถสวยๆนะครับ

    5 ธ.ค. 2544 , 00:33:59 น
    ข้อความโดย: vw69
    « เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »

    อยากจะใช้ รถ golf markI อยากได้คำแนะนำเรื่องการซ่อมบำรุง, อู่,อะไหล่ หาอยากไหม น่าใช้หรือเปล่า

    ป.ล. ผมเคยใช้ เต่าปี 69 ครับ

    [ 4 ธ.ค. 2544 , 09:38:06 น