• ยินดีต้อนรับ, บุคคลทั่วไป



  • กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิก.

    เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

    ตอบ

    Warning: this topic has not been posted in for at least 120 days.
    Unless you're sure you want to reply, please consider starting a new topic.
    ชื่อ:
    อีเมล์:
    หัวข้อ:
    ไอค่อนข้อความ:

    Verification:
    Type the letters shown in the picture
    Listen to the letters / Request another image

    Type the letters shown in the picture:
    ตัวย่อรถที่เราใช้สองตัวเป็นภาษาฝรั่ง:

    shortcuts: กด alt+s เพื่อตั้งกระทู้ หรือ alt+p แสดงตัวอย่าง


    สรุปหัวข้อ

    ข้อความโดย: ช่างเหอะ
    « เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »

    ถ้าเปิดกระโปรงหน้ารถไว้ ไปยืนหันหน้าเข้าหาตัวรถ ตัวซ้าบมีปลั๊กสายไฟ 3 เส้น เป็นพัดลมมีมอเตอร์ ทำงาน 2 ความเร็วเรียกกันว่า จังหวะแรกความเร็วต่ำทำงานพร้อมคอมฯแอร์หรือเทอร์โมสวิทช์หม้อน้ำที่อุณหภูมิน้ำ(ในหม้อน้ำ) 95 องศาซี จังหวะ 2 ความเร็วสูงทำงานด้วยสวิทช์แรงดันน้ำยาแอร์ที่อยู่ติดกับตัวไดร์เออร์หรือเทอร์โมสวิทช์หม้อน้ำที่อุณหภูมิ 102 องศาซี (แต่อันหลังไม่ค่อยมีโอกาสทำงานหรอก...)
    ส่วนพัดลมตัวซ้ายมือไม่มีมอเตอร์ แต่อาศํยสายพานเส้นเล็กๆพ่วงกับตัวขวามือ ทั้งสองตัวก็เลยทำงานพร้อมกัน มอเตอร์รับภาระหนักเป็น 2 เท่า มันก็เลยพังง่าย
    ถ้าจะให้มอเตอร์พัดลมทนทานก็ต้องแปลงเอาพัดลม(ที่มีมอเตอร์) ใส่ลงไปแทนที่พัดลมตัวซ้าย ต่อไฟให้มันทำงานพร้อมกับตัวขวา

    20 ก.ย. 2006 , 14:55:29 น
    ข้อความโดย: AU
    « เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »

    อยากได้คำแนะนำเรื่องพัดลมค่ะ อยากรู้ว่าพัดลมรถเวนโต้ ทำงานยังไงคะ เห็นมีอยู่2ตัว ถ้าตอนเปิดแอร์ จะทำงานพร้อมกัน2ตัวเลยรึป่าว อ่านเจอในเวปนี้ เห็นมีบอกจังหวะ1 และ2 แต่ไม่ค่อยเข้าใจ ช่วยตอบทีนะคะ
    [ 20 ก.ย. 2006 , 13:14:11 น