• ยินดีต้อนรับ, บุคคลทั่วไป



  • กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิก.

    เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

    ตอบ

    Warning: this topic has not been posted in for at least 120 days.
    Unless you're sure you want to reply, please consider starting a new topic.
    ชื่อ:
    อีเมล์:
    หัวข้อ:
    ไอค่อนข้อความ:

    Verification:
    Type the letters shown in the picture
    Listen to the letters / Request another image

    Type the letters shown in the picture:
    ตัวย่อรถที่เราใช้สองตัวเป็นภาษาฝรั่ง:

    shortcuts: กด alt+s เพื่อตั้งกระทู้ หรือ alt+p แสดงตัวอย่าง


    สรุปหัวข้อ

    ข้อความโดย: ปีเตอร์
    « เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »

    ผ่อนให้เร็ว แล้วก็รีบ สร้างตัว พออยู่ตัวก็ค่อย หารถใหม่  
    2 ส.ค. 2006 , 20:16:35 น
    ข้อความโดย: trang
    « เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »

    กอล์ฟเป็นรถที่ดีมาก ขับมาเป็นปี ๆ ไม่เคยผิดหวัง ไม่ค่อยเสียนะถ้าเชคความเรียบร้อยอะไหล่บางชิ้นถูกกว่ารถญี่ปุ่นด้วยซ้ำ บางชิ้นแพงรับไม่ได้ แต่ยังไงกลับมาคิด ๆดู ถูกกว่าผ่อนรถใหม่เห็น ๆ งิเนเดือนเหลือใช้อยู่ดี
    1 ส.ค. 2006 , 16:53:49 น
    ข้อความโดย: เนยสด
    « เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »

    เห็นด้วยกับคุณ Manto เป็นอย่างมาก
    บางทีความชอบกับความจำเป็นในการใช้งานของคนเราก็ต่างกันนะครับ
    บางคนมีรถถึงสองคันก็ไม่เป็นไร แต่ถ้าเรามีรถเพียงคันเดียว แล้วก็ต้องรออะไหล่ที่หายากอีกล่ะ?

    ลองถามตัวเองดูก่อนว่ามีเวลาไหมที่จะต้องรออะไหล่ บางทีต้องรอเป็นอาทิตย์หรือเป็นเดือนกว่าจะได้อะไหล่

    ลองค้นดูในสมุดโทรศัพท์ดูว่าพอจะหาช่างที่ไว้ใจได้ไหม(ช่างvw)

    สุดท้ายบ้านใกล้เชียงกงมั้ย

    25 ก.ค. 2006 , 17:36:52 น
    ข้อความโดย: ปลัดแก่
    « เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »

    สำหรับผมคงเรียกว่าโชคดีมั๊งที่มาจับเวนโต้ โชคดี1เพราะเป็นรถมือเดียวซิ่งๆมาจากห้างที่รุ่นน้องใช้เองมาตลอดอย่างทะนุถนอมเข้าเช็คที่อู่มาตรฐานมาโดยตลอด สภาพเวนโต้95ของผมจึงเกือบจะเท่าๆรถป้ายแดง ตั้งแต่รับรถมายังไม่ได้ซ่อมอะไรสักครั้ง จะมีก็แต่แอร์ที่ปรับเข้าสู่ระบบมาตรฐานเดิมๆโดยอู่ลุงเสริม โชคดี2คงเป็นเพราะได้เกียร์ธรรมดาซึ่งเหมาะกับที่ผมใช้งานคือไว้ขัยจากบ้านที่ลาดพร้าวไปโคราช(ที่กท.ใช้แจ๊สเพราะคล่องตัวดี แต่ถ้าไปจุ๊ยไปประชุมจะใช้รถตำแหน่งของหลวงคือเซฟีโร่)  นอกจากนั้นเกียร์ธรรมดาไม่ต้องดูแลอะไรมากนัก วันก่อนไปยกครัชทั้งระบบหมดตังค์ไปแค่ 7พันกว่า(ใช้ไปอีกจนลืม)   โชคดี3คือไปติดLPG ไม่ทราบว่าเพราะสภาพพื้นฐานของรถสมบูรณ์หรือไงไม่ทราบ ตั้งแต่ติดมาไม่เคยรวนอะไรสักอย่าง จะใช้แก๊สสลับน้ำมันไปมาก็ราบเรียบสบายใจที่สุดๆคือค่าน้ำมันเดือนละหมื่นกว่าเหลือแค่4-5พันเป็นอย่างสูง  สรุปแล้วความรู้สึกรวมๆที่ใช้เวนโต้ปี95มาก็คือสบายใจ ภาคภูมิใจกับเทคโนโลยีเยอรมัน ที่เขาว่า "ทนยังกะแรด"นั่นคือความจริง คุ้มกับตังค์ที่ให้น้องแลกกับรถนี้มาแค่ไม่ถึงแสนสาม
    22 ก.ค. 2006 , 11:35:04 น
    ข้อความโดย: ปีเตอร์
    « เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »

    ถ้าไม่รีบ ผมว่าเก็บเงินไว้สักพัก รอโบนัสสิ้นปี สักนิด แล้วซื้อสดไปเลย ถึงปีหน้า ราคาก็จะตกอีกเยอะ แล้วก็ซ่อมทีเดียวให้จบ ไปติดแก็ส ผมว่าคุ้ม ตอนนี้ผมไปส่อย ปี 97 มาอีกคัน ให้น้องสาวขับ แสน สอง เอง ซ่อมไป 2 หมื่อว่าๆ ตอนนี้เหมือนรถใหม่เลย
    21 ก.ค. 2006 , 18:21:42 น
    ข้อความโดย: จะเอาเจ้าเวนโต้ไปติดแก๊สครับ
    « เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »

    ถึงคุณ โอ๋ เวนโต้ ไปติดแก๊สที่ใหนครับ ครั้งเดียวจบเลยหรือเปล่า  แบบ ราคา ช่วยแนะนำด้วย ขอบคุณครับ
    21 ก.ค. 2006 , 17:24:27 น
    ข้อความโดย: โอ๋ เวนโต้
    « เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »

         โฟล์ค  กับ  โตโยต้า  ถ้าคุรต้องการรถที่ใช้งาน  ดูแลง่าย  สมรรถนะกลางๆ  บอบบางซักหน่อย  หรูน้อยกว่านิด  ก็เจ้าต้าไปเลย  ...แต่ถ้าคุณต้องการรถที่การยึดเกาะถนนดี  ตัวถังสุดจะแข็งแรง  ตัวเครื่องทนทาน  หรูหราพอสมควร  ก็น้องโฟล์ค  
        แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น  ถ้าคุณคิดที่จะใช้โฟล์คก้ก็ต้องยอมรับสภาพในกรณีที่อาจจะต้องซ่อมหนักในช่วงแรกๆ  โดยเฉพาะอุปกรณ์ไฟฟ้า  ชิ้นส่วนยาง  และพลาสติกจะมีอายุการใช้งานที่สั้นกว่าเจ้าต้า  (และแพงกว่าเท่าตัว)  แต่ในด้านตัวเครื่องยนต์รับรองได้ว่าทนกว่าเจ้าต้าเป็นเท่าตัวเช่นกัน  แต่สมรรถนะสำหรับเจ้า  GOLF  และ  VENTO  จะไม่ค่อยหวือหวานัก  โดยจะเป็นไปแบบเรื่อยๆ  แต่หนึบครับ    ...อีกอย่าง  ถ้ากลัวว่าจะต้องมานั้งซ่อมเกียร์  ก็น่าที่จะเล่นตัวเกียร์ธรรมดา  รับรองว่าทนเยี่ยงแรดแน่นอน  และถ้าจะติดแก๊สผมก็อยากจะแนะนำเป็นเจ้า  VENTO  หรือ  golf  van  ถึงจะเหมาะสมครับ

    21 ก.ค. 2006 , 15:45:04 น
    ข้อความโดย: โอ๋ vento
    « เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »

         ผมว่าถ้าใจชอบ  ใจรัก  โฟล์ค  ก็เล่นไปเลยครับ  แต่ก็ต้องเตรียมยอมรับสภาพค่าดูแลรักษาที่สูงกว่า  และเสียง่ายกว่าเจ้าต้าแน่นอน  แต่ถ้าพูดถึงตัวเครื่องยนต์  น้องโฟล์ค  ทนกว่าเจ้าต้ามาก  แต่อุปกรณ์ไฟฟ้า  และชิ้นส่วนพลาสติกจะเสียง่ายมาก  และค่าซ่อมแพง  ถ้าเป็นไปได้ใช้เกียร์ธรรมดาดูจะเหมาะสม  เว้นแต่คุณมีงบประมาณเตรียมไว้  โอเวอร์ฮออล์เกียร์ซัก  35,000  ก็  O.k.  นะ  ...แต่ส่วนตัวผม  "ผมรักน้องโฟล์คครับ...
    21 ก.ค. 2006 , 15:30:01 น
    ข้อความโดย: Manto
    « เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »

    ใช้มาสิบสองปีสำหรับโฟล์ค เวนโต เครื่อง 1.8 ตัวเดียวกับ กอล์ฟ  ค่าดูแลแพงกว่ารถญี่ปุ่นแน่  ถ้าเป็นคันแรกแนะว่า ซื้อสามห่วงโตโยต้ามาติดแก็สดีกว่า   ยังไงๆค่าแบกภาระการซ่อมน้อยกว่า  ช่างหรืออะไหล่ทั้งของจริงของเทียม  ของเที่ยม  มีกว้างขวางกว่า   ระหว่างนั้นก็ค่อยหาข้อมูลของโฟล์คให้ดี  แล้วค่อยตัดสินใจเมื่อมีประสบการณ์การใช้รถ มากขึ้น    รถสภาพเดิมๆไม่ได้ดัดแปลง  เป็นอย่างไง   สอบถามช่างซ่อมโฟล์ค  หรือร้านอะไหล่  จนแน่ใจว่า  สู้กับค่าบำรุงรักษาได้  ยกตัวอย่าง  หากพัดลมไฟฟ้า  สามห่วงเสีย   ซื้อของใหม่ สองพันกว่าบาท  ของเก่า ห้าร้อยบาท    กับโฟล์ค กอล์ฟ ของใหม่ นอกศูนย์  สี่พันห้า  ของเก่า สองพัน    หรือพวกเกียร์ออโต   สามห่วง เสียยกเกียร์มือสองทั้งลูก  หมื่นต้นๆ   โฟล์คกอล์ฟ  มือสอง หรือซ่อมเกียร์ร่วมสามหมื่น  เป็นต้น    ระยะการซ่อมบำรุงถี่กว่า  สามห่วงแน่นอน  ยิ่งบางคันดัดแปลง  เครื่องยนต์ตัดโน่นเพิ่มนี่  ดีก็ดีไป  บางคันรวนขับไปซ่อมไป    แล้วจะเสียความรู้สึกเปล่า ๆ
    21 ก.ค. 2006 , 13:13:41 น
    ข้อความโดย: หนึ่ง
    « เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »

    ความรักความชอบมักเป็นเหตุผลส่วนตัว มักไม่เป็นเหตุผลส่วนรวม สำหรับผมหน้ามืดตามัวอดหลับอดนอน ดูแต่ VW ซ๊ะครึ่งปีกว่าจะได้ ได้มาก็ต้องมาดูแลสมอยาก งัดโน่นแงะนี่อะไรที่ทำได้ก็ต้องทำครับ หวังพึ่งช่างอย่างเดียวคงไม่ได้ อะไรที่ทำได้เองก็ควรศึกษาก่อนแล้วทำ อะไรที่ยากเกินไปหรือ ทำเองแล้วจะไปกันใหญ่ก็หาข้อมูลความน่าจะเป็นก่อนแล้วค่อยไปหาช่าง สรุป
    ลองตัดสินใจเองครับ จะดีหรือไม่ดีก็อยู่ตัวของเรา สำหรับผม VW พยายามทำให้สภาพการใช้งานใกล้ของเดิมน๊ะดีที่สุด ไม่ต้องไปนึกถึงว่าจะแต่งอะไร คงเพราะเค้าทำให้มาหมดแล้วที่เหลือก็ซ่อมอย่างเดียว(รถมือสองน๊ะ)

    21 ก.ค. 2006 , 13:08:58 น
    ข้อความโดย: หวา
    « เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »

    สบายครับ ผมเงินเดือนเท่าคุณ ขับเวนโต เลี้ยงลูก 1 เมีย 1 ลูกน้องบางวัน ขับบ้างเบื่อก็เปลี่ยนนั่งรถเมล์ แท็กซี่ แถมบางที่เงินเหลือเข้าศูนย์ฯ แก้เซ้ง ไม่ต้องห่วงครับ
    21 ก.ค. 2006 , 13:00:46 น
    ข้อความโดย: TUB โฟล์คกะปัด
    « เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »

    ส่งเสริมให้ซื้อครับ ถ้าไม่เดือดร้อน
    แต่ต้องเตรียมซักประมาณ 40 - 50K ไว้สำหรับซ่อมในช่วงแรก ๆ หลังจากที่ได้รถมาในกรณีที่รถมีสภาพไม่สมบูรณ์นัก หลังจากซ่อมอย่างเนียน ๆ แล้ว ขับไปได้อีกนานเลย
    สิ่งที่น่าเป็นห่วงคงจะเป็นเกียร์ ถ้าซ่อมแล้วสบายหลายปี.  3 ห่วงใช้อีกไม่กี่ปีก็ไม่สวยแล้ว สู้รถยุโรปไม่ได้หรอกทั้งภายใน และภายนอก และสมรรถนะ

    21 ก.ค. 2006 , 12:18:54 น
    ข้อความโดย: aija
    « เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »

    ตอนนี้ก็กำลังมองหารถมือสองมาใช้สักคัน ซึ่งรถคันแรกของผม บ้านก็ไม่ได้รวยอ่ะเลยต้องคิดหนักหน่อยอ่ะครับ
    ส่วนรถที่ผมมองๆ ไว้ก่อนหน้านี้ก็ tota 3 ห่วง เอามาติดแก๊ส ได้ทั้งประหยัด อะไหล่ก็ถูก แถมไม่ค่อยงอแง ราคารถก็ราวๆ 2แสนนิดๆ
    แต่พอคุยกะเพื่อนมันส่งรูป volk golf (จริงๆ ตัวผมเองก็ไม่ค่อยรู้เรื่องรถเท่าไหร่) แต่พอเห็นละปิ้งชอบมาก แถมรถราคาก็พอๆ กันกับ tota ที่เล็งๆ ไว้ด้วยเหอๆ เลยลังเลละทีนี้ เพราะเคยขับ BM ของป๋ามาก่อน รู้ว่าสมรรถนะเยี่ยม ภายในก็ดีกว่า แต่แด๊กน้ำมันชิบ คิดว่ามันเป็นข้อดีของรถยุโรปแหละ แต่ก็ต้องแลกมาด้วยค่าซ่อมแซมที่แพงกว่า ไอ้เราเงินเดือนแค่ 19k ไม่มีภาระที่ครอบครัวไร ก็อยากซื้อรถไว้ใช้งานด้วย
    เลยลังเลมากอ่ะคับว่าเอา volk golf มาติดแก๊สเนี่ยะ เดือนๆ นึงจะมีตังค์พอค่าผ่อน+ค่าซ่อมมันหรือเปล่า
    กินอยู่ 6k
    แก๊ซคง 4k
    ค่าผ่อนรถ 5k
    ก็ซัดไป 15k ละ
    อยากขอคอมเม้นท์เพื่อนชาว volk หน่อยคับว่ารายได้ผมขนาดนี้ พอจะวัดดวงกะมันได้หรือเปล่า หรือต้องตัดใจไปรักน้อง tota ดี
    ขอบคุณมากครับ

    [ 21 ก.ค. 2006 , 02:36:45 น