• ยินดีต้อนรับ, บุคคลทั่วไป



  • กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิก.

    เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

    ตอบ

    Warning: this topic has not been posted in for at least 120 days.
    Unless you're sure you want to reply, please consider starting a new topic.
    ชื่อ:
    อีเมล์:
    หัวข้อ:
    ไอค่อนข้อความ:

    Verification:
    Type the letters shown in the picture
    Listen to the letters / Request another image

    Type the letters shown in the picture:
    ตัวย่อรถที่เราใช้สองตัวเป็นภาษาฝรั่ง:

    shortcuts: กด alt+s เพื่อตั้งกระทู้ หรือ alt+p แสดงตัวอย่าง


    สรุปหัวข้อ

    ข้อความโดย:
    « เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »

     
    27 ธ.ค. 2553 , 07:19:40 น
    ข้อความโดย:
    « เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »

     
    19 ธ.ค. 2553 , 06:57:25 น
    ข้อความโดย:
    « เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »

     
    16 ธ.ค. 2553 , 06:45:21 น
    ข้อความโดย: เปรม/www.go.to/beetlethai
    « เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »

    แจมด้วย  สู้ๆๆๆ
    29 ส.ค. 2544 , 20:46:00 น
    ข้อความโดย: keng
    « เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »

    ช่วงล่าง เครื่องยนตEเบรคมีคนพูดไปแล้ว  แต่ก็ยังเหลือเรื่องระบบไฟครับ  อยากให้ลองเอาใจใส่สักนิด  บางทีแบตเตอรEี่อาจหมดอายุไปแล้วก็ได้ครับ  ขับไปจอดที่ไหนวันดีคืนดีอาจต้องเข็นก็ได้ครับ  ยังไงก็ขอต้อนรับสมาชิกชาว vw ใหม่ด้วยนะครับ
    27 ส.ค. 2544 , 12:44:16 น
    ข้อความโดย: ประเสริฐ
    « เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »

    จริงตามทั้ง 2 ท่านพูดครับ เอารถอยู่ก่อนแล้วค่อยเริ่มทำอย่างอื่นไปเรื่อยE

    ลุยเลยครับ คุณ lovebug  จะได้มีรักเต่าเพิ่มอีกคน

    27 ส.ค. 2544 , 08:57:24 น
    ข้อความโดย: ตั้ม......type2
    « เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »

               จริงอย่างคุณทศว่าอันดับแรกก็ทำเบรคก่อนเพราะหากเบรคไม่อยู่อะไรๆมันก็จะจบตั้งแต่ยังไม่เริ่มต้น  คุณบอกเครื่องยังวิ่งอยู่ก็tune  up ตั้งวาวลEเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง  เปลี่ยนท่อยาง น้ำมันเชื้อเพลิงจากปัEเชื้อเพลิง (อันนี้ต้องทำเพื่อป้องกันไฟไหม้หากสายเก่ามากจะกรอบร้าวน้ำมันจะรั่วลงจานจ่าย)แต่หากเป็นรุ่นเก่าท่อเหล็กก็ไม่ต้องทำอะไรในจุดนีE  เอาเครื่องให้วิ่งได้ดี เบรคอยู่ดีไว้ก่อน   แล้วก็ไปตรวจสภาพต่อทะเบียนซEก่อนจะได้ขับไปไหนมาไหนได้ไม่โดนจับไงครับ ที่เหลื่อเรื่องทำสี ทำตัวถังก็ค่อยว่ากันไปตามกำลัง
    27 ส.ค. 2544 , 00:02:12 น
    ข้อความโดย: ทศ
    « เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »

    -คุณเชื่อไหมผมเคยถามคอโฟลEท่านนึงที่เล่นโฟลEมานานว่าโฟลEเต่ารุ่นใดที่สวยงดงามที่สุดในสายตาของท่าน คำตอบคือ ปี 1960-1963 เป็นรุ่นที่สวยงามอ่อนหวานทุกมุมมอง ส่วนโค้งส่วนเว้า และคถณภาพของชิ้นส่วนมีคุณภาพดีมาก รวมถึงอุปกรณEกแต่งเป็นแสตนเลสอันสวยงามทั้งสิ้นครับ ยินดีด้วยความจริงใจ
    -แต่รุ่นนี้ก็มีข้อเสียเรื่องช่วงล่างที่รองรับกับความเร็วไม่มากนักโดยเน้นความสวยงาม จากข้อมูลที่คุณเล่ามานั้นแสดงว่ารถคันนี้ลุงของคุณคงดูแลเธอดีในระดับหนึ่ง ฉะนั้นผมขอแนะนำให้คุณบูรณะให้เธออยู่ในสภาพเดิมEครับ โดยเริ่มจากตรวจเช็ครื้อระบบเบรคออกมาเปลี่ยนผ้าเบรค เจียรEาน เช็คแม่ปัEใหมEและช่วงล่างอันเป็นระบบking-pin อันแสนจะทนทานแต่ราคาอาจสูงบ้างกว่ารุ่น ball-joint นะครับ ต่อด้วยตรวจเช็คเครื่องยนตEั้งหมด จากนั้นรวมงบประมาณลุยเรื่องทำสี และอุปกรณE่างEครับผม คราวนี้ละคุณความสนุกจากการล่าฝันจะเป็นของคุณครับ

    26 ส.ค. 2544 , 13:05:44 น
    ข้อความโดย: lovebug
    « เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »

    ขอบคุณ คุณทศ มากครับ รถทะเบียนขาดมา 7 ปีแล้ว เป็นเต่าสีขาว ลุงผมบอกว่าเป็นเต่าปี 60  มีสีเหลืองผุEตรงริมประตู ขับผ่านทางขรุขระก็ยังกระโดดไม่มาก ไม่มีแอรEหนังเบาะหน้าขวาขาด กันชนเป็นคราบดำEและขึ้นสนิม พื้นผุตรงที่นั่งคนขับ เบรคไม่ค่อยอยูEฝาครอบล้อหายไปอันหนึ่ง เครื่องเดินเรียบพอควร ทั้งหมดต้องใช้เงินเท่าไหรEเต่าแก่คันนี้ถึงจะพอใช้ขับได้บางเอาแบบไม่งอแงก็พอ ขี่ไปไหนไม่อายใคร ที่สำคัญผมรักรถเต่ามาก สงสารมันมาก อยากชุบชีวิตมันขึ้นมาใหมE/font>
    26 ส.ค. 2544 , 09:49:57 น
    ข้อความโดย: ทศ
    « เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »

    -ขอเรียนถามว่ารักโฟลEมากพอหรือไมEงบประมาณมากพอหรือเปล่า ถ้าไม่แน่ใจอย่าบูรณะครับ แนะนำให้ขายไปเสียยังน่าจะพอได้กำไรบ้างในตอนนีEเพราะรถเก่าที่ถูกทิ้งนั้นคงเสียหายหลายจุดแน่นอน ถ้ากำลังใจกำลังเงินไม่พอจะเสียดายภายหลัง ทำไปแล้วขายก็ขาดทุนด้วย หากแน่ใจก็ลุยเลยครับ
    1. ทะเบียนขาดอายุถึง 2 ปีหรือไม่ครับ ถ้าเกินไปต่อทะเบียนได้เลยโดยไม่ต้องนำรถไปตรวจสภาพ จากนั้นโอนเป็นชื่อของคุณได้เลย อย่าลืมทำพรบ. ด้วยนะ ติดต่อกรมการขนส่งที่รถคันนั้นสังกัดอยูEโดยต้องนำรถไปตรวจสภาพกับกรม
    2. การทำสีขึ้นอยู่กับสภาพของรถ และที่สำคัญงบประมาณครับว่ามากหรือน้อย ถ้าน้อยก็ไม่ต้องยกกระดอง ตัดผุทำสีภายนอกให้เรียบร้อย น่าจะประมาณ 3 หมื่น +- (อู่โฟลE) ไปดูผลงานตามอู่สีเขาซิครับ ว่ารถที่ทำเสร็จแล้วเป็นอย่างไร ลองสอบถามราคา เน้นที่คุณสามารถไปดูได้สะดวกมิใช่ไกลจนต้องรอไปจ่ายเงินตอนเสร็จอย่างเดียว อย่างนี้ก็จะไม่ผูกพันกับรถ
    3. ส่วนช่วงล่างเครื่องยนตEั้นเมลมาถามผมก็แล้วกันครับ

    26 ส.ค. 2544 , 09:01:01 น
    ข้อความโดย: lovebug
    « เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »

    ผมได้เต่าเก่าแก่มาคันนึง อยากจะทำใช้เพราะสงสารรถ และผมก็ชอบรถเต่ามาก คือ เห็นมันจอดร้องไห้อยูEเลยขอเขามา ผมมีปัญหาอยากจะถามผู้รู้หน่าอยครับ
    1. รถทะเบียนขาดจะต่อทะเบียนต้องทำไงบ้าง เสียค่าใช้จ่ายเท่าไหรE
    2. ราคาค่าทำสีกับปะผุทั้งคันเท่าไหร่ครับ(เอาแบบประหยัด) รวมทั้งช่วงล่างด้วย
    3. ช่วยแนะนำอูEและ ช่างดีๆให้ผมหน่อยนะครับ


    [ 25 ส.ค. 2544 , 10:37:39 น