• ยินดีต้อนรับ, บุคคลทั่วไป



  • กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิก.

    เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

    ตอบ

    Warning: this topic has not been posted in for at least 120 days.
    Unless you're sure you want to reply, please consider starting a new topic.
    ชื่อ:
    อีเมล์:
    หัวข้อ:
    ไอค่อนข้อความ:

    Verification:
    Type the letters shown in the picture
    Listen to the letters / Request another image

    Type the letters shown in the picture:
    ตัวย่อรถที่เราใช้สองตัวเป็นภาษาฝรั่ง:

    shortcuts: กด alt+s เพื่อตั้งกระทู้ หรือ alt+p แสดงตัวอย่าง


    สรุปหัวข้อ

    ข้อความโดย: นพดล
    « เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »

    ทดลองแล้วครับ ไม่พบความแตกต่างเลย เป็นไปได้หรือไม่ว่าเกิดจากการคลาดเคลื่อนของตำแหน่งแคมตอนเปลี่ยนสายพานไทมิ่ง (ก่อนมาอยู่กับผมไม่นาน)
    24 เม.ย. 2006 , 12:00:24 น
    ข้อความโดย: นุ้ย mk3
    « เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »

    อ่านดูไม่น่าจะเป็นปัญหาเครื่องยนต์ น่าจะเป็นที่เกียร์มากกว่า แต่ถ้าเป็นที่เครื่องยนต์ให้ตรวจดูสายหัวเทียนทุกเส้น และหัวเทียน อาจลองขอยืมของเพื่อนใส่ก่อนแล้วดูอาการ อาจขาดในทำให้ไฟกระโดดได้ เกินจากนั้นน่าจะเป็นจ่านจ่ายที่แกนสึกทำให้หน้าสัมผัสไม่เรียบก็ทำให้ไฟกระโดดได้ อาจทำให้เครื่องวิ่งไม่เต็มสูบแล้วเกิดอาการเขกดังกล่าวครับ
    18 เม.ย. 2006 , 14:12:18 น
    ข้อความโดย: นพดล -
    « เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »

    VW Golf MK III 80000 กม. เพิ่งซื้อมาไมนานบางขณะที่ขับที่ความเร็วไม่มาก (60-70 กม/ชม)เกียร์(ออโต้) จะเปลี่ยนขึ้นไปที่เกียร์ 4 และเมื่อเร่งเครืองจะมีอาการวาลว์เขก (Knock) แม้นดึงเกียร์ลงมาที่ 3 ก็ยังคงมีอาการนั้นอยู่ (ขณะที่มีอาการนี้ หากค่อยๆเลี้ยงความเร็วขึ้นไปอีกนิดหน่อย อาการจะหากไป และเครื่องมีกำลังดีมาก) หากปรับจานจ่ายลงมานิดหน่อยจนอาการนั้นไม่เกิด รถจะไม่มีแรงเอาเลย (ล้อ-ยางที่ใช้ขนาด 195/50-15) ในบางครั้งอาการนี้ก็เกิดขณะอยู่ที่เกียร์ 2 หรือ 3 ก็มีบ้าง เครื่องรุ่นนี้สามารถโปรแกรมให้สมองเครื่องปรับไฟอ่อน-แก่ในช่วงที่แคบลงได้หรือไม่ ช่วยวิเคราะห์ให้ด้วยครับ
    [ 18 เม.ย. 2006 , 13:14:51 น