• ยินดีต้อนรับ, บุคคลทั่วไป



  • กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิก.

    เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

    ตอบ

    Warning: this topic has not been posted in for at least 120 days.
    Unless you're sure you want to reply, please consider starting a new topic.
    ชื่อ:
    อีเมล์:
    หัวข้อ:
    ไอค่อนข้อความ:

    Verification:
    Type the letters shown in the picture
    Listen to the letters / Request another image

    Type the letters shown in the picture:
    ตัวย่อของเมืองหลวงของเรา ๓ ตัว:

    shortcuts: กด alt+s เพื่อตั้งกระทู้ หรือ alt+p แสดงตัวอย่าง


    สรุปหัวข้อ

    ข้อความโดย: หะมู
    « เมื่อ: มิถุนายน 11, 2014, 05:47:27 pm »

    ฮัลโหล ฮัลโหล คุณ seat99 ครับ ช่วยชี้ชัดหน่อยครับ Red Coil กับ Yellow Coil คือคอล์ยของอะไรอ่ะครับ เพราะคอล์ยของเจ้ากอล์ฟ แวเรี้ยนท์ ของผมมัน Black Coil ของ Bosch น่ะครับ (หรือของคุณเป็นหนุ่มไฟแรงประเภท MSD หรือ ACCEL) รบกวนหน่อยนะครับ ขอบคุณ
    ข้อความโดย: น้องฟ้า VR6
    « เมื่อ: มิถุนายน 11, 2014, 09:00:31 am »

    เยี่ยม แหลมเลย ต้องมีอะไหล่ติดรถบ้าง

    น้องฟ้า T4 VR6 ก็มีไดชาร์จ 90 Amp.(ตัวติดรถ) เปลี่ยนเป็น 150 Amp. (2 hand) มีหัวเทียน belt timing กำหาคอยล์สักตัว (คอยนาน....ยังหา 2 handไม่ได้สักที)
    ข้อความโดย: seat99
    « เมื่อ: มิถุนายน 11, 2014, 08:23:01 am »

    กด Like ๆๆๆๆๆๆๆ ผมมี Red Coil  กับ   Yellow Coil  เรียบร้อยพร้อมใช้งาน แค่ย้ายสายที่ Coil กับ ปรับสวิทช์  ก็พร้อมใช้ ในกรณี ฉุกเฉิน  Test แล้ว Red Coil ลากเกียร์มันกว่าอะ !
    ข้อความโดย: โกเล็ก
    « เมื่อ: มิถุนายน 11, 2014, 12:25:39 am »

    ถูกต้องแล้วครับคุณ หะมูกูรูผู้น่ารัก(โกเล็กครับ ;D ;D)เพิ่งกลับจากงานศพแม่เพื่อน  93 ปีก่อนนอนต้องvwthaiclubhouseไม่นั้นโกลงแดงตาย ;D
    ข้อความโดย: หะมู
    « เมื่อ: มิถุนายน 10, 2014, 09:46:35 pm »

    อนุสนธิจากกระทู้ที่รถเพื่อนสมาชิกท่านนึงไปทำพิษกลางทาง แล้วหาช่างไม่ได้ ผลสุดท้ายต้องเสียค่ายกรถไปที่อู่ประจำ ค่าใช้จ่ายแพงกว่าค่าอะไหล่ซะอีก ผมก็เลยอยากจะขออนุญาตเตือนเพื่อนๆ ชาวโฟล์กไทย (ซึ่งอาจจะเป็นจ้าวเก่าหรือมือใหม่ก็ได้) ว่าอย่าลืมที่จะหาอะไหล่ที่จำเป็นๆ โยนไว้ในรถบ้างนะครับ อย่านึกว่าของเรายังใช้ได้อยู่ เอาไว้ค่อยซื้อทีหลังก็ได้น่า  ตอนผมใช้โฟล์กแอร์คูลผมจะมีกล่องใส่อะไหล่ตัวที่"น่าจะ"จำเป็นใส่อยู่ในรถเสมอ เช่นคอล์ย แต่ไม่ใช่ขนลูกสูบ หรือข้อเหวี่ยงไปด้วยนะครับ เอาไอ้ชนิดแบบที่ถ้ามันเกิดทรยศกลางทางแล้วเราแก้ไขได้ง่าย  ครั้นผมหันมาใช้กอล์ฟ แวเรี้ยนท์ ผมต้องเริ่มศึกษาใหม่เลย หาฟามรู้ไปเรื่อยๆ ถามเค้าไปเรื่อยๆ ไอ้ความระแวงเรื่องความเก่าของรถก็เข้ามาหลอกหลอนผมอีก ใช้รถได้สามวันกำลังดีใจว่าเออไอ้รุ่นนี้มันวิ่งเร็วดี มันก็ทรยศกลางทางซะงั้น ผมก็เลยกลัว ถามช่างว่าเราจะรับมืออย่างไรดี ช่างพงษ์ก็ปลอบใจว่าไม่ต้องกลัวพี่ แต่ถ้าพี่กลัวก็หาคอล์ยสำรองโยนไว้ในรถอีกสักตัว เพราะมันจะเกิดบ่อยหน่อย ผมก็เสาะหามาสำรองไว้ทันที ต่อไปผมเจอปัญหาตัวคุมเดินเบาเสีย ผมก็หาสำรองไว้ในรถ ท่อลมไอดีเบรกรั่ว ผมก็หาซื้อสายยางสำรองไว้ ฯลฯ อันนี้รวมถึงพวกสายพานต่างๆ ด้วย พูดง่ายๆ ก็คือส่วนใหญ่ผมหาอะไหล่มาตุนไว้ในรถตามเหตุที่มันเกิดกับผม เรียนรู้จากปัญหาที่เคยเกิด แต่ถ้าปัญหามันใหญ่แบบที่ต้องลากกันก็ไว้ว่ากัน ต้องยอม ฮิ ฮิ  ผมถือว่าเราขับรถเก่า รถโฟล์กเราก็ไม่ใช่รถญี่ปุ่น และก็ไม่ใช่เมอร์ซิเดสเบ็นซ์ เวลาเสียกลางทางจะไปเดินหาอะไหล่แต่ละอย่างยากเย็น ถ้าเราซ่อมไม่เป็น ยังพอหาช่างทั่วไปมาดูให้ได้ แต่ถ้าต้องเปลี่ยนอะไหล่น่าจะยาว แต่ถ้าเรามีอะไหล่ที่ใช้ได้อยู่ทุกอย่างก็น่าจะผ่อนคลายได้เยอะ อย่าลืมนะครับ เดี๋ยวลองไปค้นดูในรถท่านว่ามีอะไรซุกไว้บ้าง ถ้ายังไม่มีอะไรเลย น่าจะเริ่มลองมองหามาใส่ไว้บ้างนะครับ เผื่อจะผ่อนหนักเป็นเบาได้บ้าง