• ยินดีต้อนรับ, บุคคลทั่วไป



  • กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิก.

    เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

    ตอบ

    Warning: this topic has not been posted in for at least 120 days.
    Unless you're sure you want to reply, please consider starting a new topic.
    ชื่อ:
    อีเมล์:
    หัวข้อ:
    ไอค่อนข้อความ:

    Verification:
    Type the letters shown in the picture
    Listen to the letters / Request another image

    Type the letters shown in the picture:
    ตัวย่อรถที่เราใช้สองตัวเป็นภาษาฝรั่ง:

    shortcuts: กด alt+s เพื่อตั้งกระทู้ หรือ alt+p แสดงตัวอย่าง


    สรุปหัวข้อ

    ข้อความโดย: ชาร์ลี
    « เมื่อ: กันยายน 24, 2013, 09:04:26 am »

    ดีมากครับ ได้ความรู้เพิ่มอีกหลายเล่มเกวียน แม้นจะซ่อมเกียร์เองไม่ได้ แต่ก็ได้รู้ว่า มันเป็นอะไร
    ข้อความโดย: jjui
    « เมื่อ: กันยายน 23, 2013, 09:34:56 am »

    ไปอ่านมาแล้วครับ เยี่ยมมาก
    จาก https://www.facebook.com/groups/DIY.Factory.Shop/

    ของผมคงเข้าหัวข้อที่ 1

    Boom Neverdies
    มีหลายคนสอบถามเรื่องเกียร์ออโต้ จะพอสรุปถึงอาการคราว ๆ ให้ครับ เป็นแนวทาง แต่ไม่ได้หมายความว่าต้องฟันธงนะครับ อาการที่เกิดจะต้องตรวจเช็คโดยใช้เครื่องมือร่วมด้วย
    1.อาการเกียร์กระตุก โซลินอยด์เกียร์ สมองเกียร์สกปรก ระดับน้ำมันเกียร์และกรองเกียร์ สายแพรเกียร์
    2. ถอยหรือเดินหน้าไม่มีแรง เช็คระดับน้ำมันเกียร์ กรองเกียร์ตันหรือไม่ ลูกสูบ ผ้าครัทช์
    3. เข้าสู่ self mode หรือวิ่งแค่เกียร์ 3 โซลินอยด์เกียร์ สายไวริ่ง
    4. รอบเครื่องสูง เหมือนลืน เกียร์เปลี่ยนยาก โซลินอยด์ ผ้าครัทช์ และลูกสูบ ทอรค์คอนเวเตอร์
    5. เกียร์ไม่เปลี่ยน เช็ดสายไวริ่ง โซลินอยด์ ECU ลูกสูบวาวล์บอดี้
    ตอนนี้นึกได้แค่นี้ครับ ไว้นึกออกจะเพิ่มเติม อาจขาดตรงบกพร่องไป จริง ๆ แล้วจำเป็นต้องให้ช่างดูอาการ และทดลองขับ
    ระบบเกียร์ต้องเข้าใจอย่าง เป็นระบบที่อาศัยแรงดันน้ำมันไฮโดรลิกจากลูกทอรค์ ไปปั่นน้ำมันเกียร์เข้าไปตามส่วนต่าง ๆ โดยอาศัยโซลินอยด์เกียร์เป็นตัวควบคุมลำดับของเกียร์โดยมี ECU ควบคุมสั่งงานตามลำดับอีกขั้นหนึ่งครับ
    Share · September 11 at 8:53pm near Chiang Mai
    ข้อความโดย: naiboom
    « เมื่อ: กันยายน 22, 2013, 08:47:53 am »

    b5.5 เกียร์ zf ครับ คนละแบบกับ T5
    จริง ๆ แล้วปัญหาเรื่องเกียร์ อธิบาย หรือการคาดเดาบางครั้งไม่สามารถตอบได้หรอกครับ เพราะบางครั้งการสื่อสารและความเข้าใจของเจ้าของรถ และช่าง มีประสบกราณ์แตกต่าง ๆ กัน แต่ก็พอๆ แนะนำหรือคาดเดาได้ครับ ทางที่ดี ลองให้ช่างที่ชำนาญดูอาการครับ
    https://www.facebook.com/groups/DIY.Factory.Shop/
    ข้อความโดย: Berm
    « เมื่อ: กันยายน 22, 2013, 05:33:52 am »

    ใช้ t5 อยู่ครับ เคยเป็นเหมือนกัน ช่างเปลี่ยนแอร์โฟว์ให้แล้วหายครับ สี่พันกว่าบาท
    ข้อความโดย: jjui
    « เมื่อ: กันยายน 22, 2013, 02:45:48 am »

     เกียร์กระตุกช่วงวิ่งมาแล้วเบรค จะมีกระตุกตอนเปลี่ยนเกียร์จาก2 มา1 ช่วงอื่นจะปกติดี
    มีการเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ และชุดที่เกียวข้อง เกียร์ตามระยะครับ
    b5.5 1.9 tdi
    รถวิ่ง 2.9 แสน

    น่าจะเป็นเพราะอะไรครับ